9 tháng đầu năm 2013:

PVN hoạt động ổn định và duy trì tăng trưởng khá

15:00 | 08/10/2013

472 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 8/10, tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP HCM, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức họp báo trực tuyến thường kỳ để thông tin về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh Quý III và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2013.

Tới dự buổi họp báo có đồng chí Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin & Truyền thông, các đồng chí trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc PVN, các ban chuyên môn Tập đoàn và các phóng viên, nhà báo đại diện cho các cơ quan thông tấn, báo chí. Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực, Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng chủ trì buổi họp báo.

Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng đã thông báo tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong 9 tháng đầu năm 2013. Kết quả, Tập đoàn đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra, các chỉ tiêu sản xuất chủ yếu đều có mức tăng cao so với cùng kỳ năm 2012. Gia tăng trữ lượng dầu khí 9 tháng đầu năm đạt 21,81 triệu tấn dầu quy đổi, bằng 62,3% kế hoạch năm; tổng sản lượng khai thác quy dầu 9 tháng đạt 19,80 triệu tấn, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2012; sản xuất và cung cấp cho lưới điện quốc gia 9 tháng đầu năm đạt 12,40 tỷ kWh, tăng 12,7% so với cùng kỳ; sản xuất đạm 9 tháng đạt 1,17 triệu tấn; sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn 9 tháng đầu năm đạt 4,93 triệu tấn.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực và Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng chủ trì buổi họp báo.

Tổng doanh thu của toàn bộ các đơn vị trong Tập đoàn 9 tháng đầu năm đạt 548,3 nghìn tỷ đồng, bằng 118,3% kế hoạch 9 tháng và 84,8% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 128 nghìn tỷ đồng (vượt 20,7 nghìn tỷ đồng so với kế hoạch).

Trong thực hiện đầu tư đạt 51,2 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2013. Tập đoàn đã thực hiện khởi công công trình giàn đầu giếng mỏ Diamond, khởi công dự án Hệ thống thu gom khí & phân phối khí mỏ Hàm Rồng và mỏ Thái Bình, lô 102&106 giai đoạn 1, ký hợp đồng EPC dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn; khởi công nạo vét lần đầu các công trình biển dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, hoàn thành đầu tư đưa Nhà máy Thủy điện Hủa Na vào hoạt động, thử nghiệm thành công đốt lửa lò hơi số 1 dự án nhiệt điện Vũng Áng 1, hạ thủy thành công chân đế giàn Thỏ Trắng, chân đế Thăng Long và khánh thành kho lạnh chứa LPG.

Tại buổi họp báo, các phóng viên, nhà báo đã đặt nhiều câu hỏi với lãnh đạo Tập đoàn, tập trung vào các nhóm vấn đề liên quan đến việc tái cơ cấu các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn và lộ trình thoái vốn đầu tư; tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, hiệu quả của việc PVN đầu tư ra nước ngoài, sản xuất và kinh doanh nhiên liệu sinh học, kinh doanh xăng dầu...

Giải đáp những vấn đề báo chí nêu ra, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực cho biết, Tập đoàn luôn kiểm soát chặt chẽ tiến độ các dự án tìm kiếm thăm dò, phát triển mỏ và khai thác ở trong nước và ở nước ngoài; đảm bảo hoàn thành gia tăng trữ lượng và sản lượng khai thác dầu khí, đôn đốc, giám sát chặt chẽ vận hành an toàn các hệ thống vận chuyển khí, các Nhà máy Điện, các Nhà máy Đạm, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Đồng chí Phùng Đình Thực cũng cho biết, theo kế hoạch, PVN sẽ đưa vào khai thác 03 mỏ/công trình là: Sư Tử Vàng Đông Bắc - khu vực 5X (Lô 15-1- dự kiến vào cuối tháng 10/2013), BK - 17 (dự kiến vào cuối tháng 11/2013) và khai thác sớm tại Lô 67 Peru (dự kiến vào cuối tháng 11/2013). Khởi công thực hiện hợp đồng EPC Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn trong tháng 10/2013. Nghiệm thu Dự án Xơ sợi Polyeste Đình Vũ trong tháng 10/2013. Nghiệm thu Dự án Bio-Etanol Quảng Ngãi trong quý IV/2013. Hòa lưới điện đồng bộ bằng dầu và đốt than lần đầu Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 vào tháng 12/2013.

Tập đoàn thường xuyên kịp thời chỉ đạo các đơn vị xây dựng chương trình hành động, chủ động triển khai các giải pháp phát triển sản xuất kinh doanh và tiến độ đầu tư các dự án phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị, chuẩn bị để cung ứng đủ và kịp thời các sản phẩm chủ yếu (xăng dầu, LPG, điện…) cho thị trường trong nước. Tập đoàn đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh và có mức tăng cao so với cùng kỳ năm 2012; giá trị đóng góp cho ngân sách Nhà nước vượt 19,3% so với kế hoạch 9 tháng - tương đương vượt trên 1 tỷ USD, có ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh thu ngân sách nhà nước 9 tháng đầu năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn; công tác triển khai các hoạt động dầu khí trên biển Đông được triển khai theo đúng kế hoạch.

Phóng viên đặt câu hỏi với lãnh đạo Tập đoàn.

Công tác triển khai thực hiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp được triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo tiến độ yêu cầu tại Quyết định 46 của Thủ tướng Chính phủ. Công tác an toàn môi trường trên các công trình dầu khí được đảm bảo; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được thực hiện nghiêm túc trong toàn Tập đoàn; công tác an sinh xã hội được triển khai tích cực theo đúng cam kết. Hầu hết các đơn vị trong Tập đoàn đều giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh tốt và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch 9 tháng đã đề ra.

Tại cuộc họp báo, PVN cũng thông báo về kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu từ nay đến cuối năm 2013 và những giải pháp về việc tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc và thường xuyên kiểm tra các đơn vị thành viên tổ chức thực hiện Chương trình hành động của Tập đoàn thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ. Tiếp tục thực hiện và chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc Quyết định 46 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tái cấu trúc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giai đoạn 2012- 2015. Hoàn thành phê duyệt và đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện Phương án tái cấu trúc giai đoạn 2012-2015 của các đơn vị. Tiếp tục tổ chức làm việc với các đơn vị để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2013 của từng đơn vị. Tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ các kênh phân phối, các đại lý, các điểm bán hàng đối với các sản phẩm thiết yếu của Tập đoàn: xăng dầu, LPG, phân đạm, xơ sợi…

Tập trung phát triển thị trường tiêu thụ 02 sản phẩm mới là: xăng E5 và xơ sợi Polyester. Tiếp tục rà soát hoàn chỉnh các quy trình, quy chế, quy định của Tập đoàn phù hợp với phương án tái cấu trúc của Tập đoàn, của đơn vị và điều lệ mới của Tập đoàn. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông các hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị. Đôn đốc thực hiện công tác an sinh xã hội theo đúng cam kết và công tác thực hành tiết kiệm theo đúng Nghị quyết của Hội đồng Thành viên Tập đoàn đã phê duyệt. Tăng cường công tác, kiểm tra, giám sát mọi mặt hoạt động của Tập đoàn, chỉ đạo các đơn vị thành viên tự kiểm tra để kịp thời khắc phục các tồn tại nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn, bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái. Tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Quốc phòng/Bộ Tư lệnh Hải quân trong việc triển khai các hợp đồng dầu khí và đảm bảo an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Ngân Hà

 

DMCA.com Protection Status