PVN nâng cao kiến thức về Trọng tài thương mại cho cán bộ Tập đoàn và đơn vị thành viên

12:05 | 02/07/2020

16,804 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện Kế hoạch đào tạo năm 2020, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức 02 khóa đào tạo “Giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài thương mại” tại Hà Nội (29-30/6/2020) và Thành phố Hồ Chí Minh (01-02/7/2020).

Với thời lượng 2 ngày cho mỗi khóa đào tạo, khóa học đã thu hút gần 160 cán bộ đến từ Công ty Mẹ (PVN) và các doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn.

pvn nang cao kien thuc ve trong tai thuong mai cho can bo tap doan va don vi thanh vien

Học viên tại Thành phố Hồ Chí Minh chụp ảnh cùng các Giảng viên khóa đào tạo

Có thể nói, trong thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh, việc phát sinh các vụ việc tranh chấp về thương mại/hợp đồng là điều không thể tránh khỏi. Thực tế cho thấy, xu hướng chung hiện nay các vụ tranh chấp thường được các bên ưu tiên lựa chọn giải quyết bằng Trọng tài thay vì bằng Tòa án. Đến với khóa đào tạo, học viên đã được cung cấp kiến thức/hiểu biết chung về các hình thức giải quyết tranh chấp thương mại/ hợp đồng thông qua trọng tài trong nước, trọng tài nước ngoài và tòa án quốc tế. Bên cạnh những vấn đề cần thực hiện khi xảy ra tranh chấp hợp đồng, các cách hiểu về trọng tài quốc tế và một số kiến thức nâng cao về trọng tài quốc tế cũng được đề cập đến trong khóa học. Ngoài ra, khóa học cũng tập trung phát triển những kỹ năng thực tế và kiến thức thông qua một quy trình trọng tài giả định, cung cấp phiên xét xử của trọng tài đồng thời thảo luận những vấn đề pháp lý trong trọng tài quốc tế, những điểm cần lưu ý khi lựa chọn giải quyết tranh chấp bằng trọng tài.

pvn nang cao kien thuc ve trong tai thuong mai cho can bo tap doan va don vi thanh vien

Các học viên tại Hà Nội chụp ảnh lưu niệm kết thúc khóa học

Tham gia giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm cho khóa học là các giảng viên/chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tố tụng trọng tài như ông Colin Ong, Luật sư cấp cao, một trong 30 Trọng tài viên hàng đầu thế giới, top 30 Trọng tài viên khu vực Châu Á; ông Tưởng Duy Lượng, nguyên Phó chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, nguyên Thẩm phán, Trọng tài viên, đã tham gia nhiều vụ kiện với vai trò chủ tọa hội đồng trọng tài trong nước và quốc tế; ông Nguyễn Trung Nam, Trọng tài viên, Thành viên Hội đồng cố vấn khoa học Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (Viac) và một số chuyên gia khác tham gia trao đổi/chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức với tư cách là Trọng tài viên và Luật sư cố vấn…

Khóa học đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các học viên bởi tính cấp thiết và thực tế cao.

Nhận xét về khóa học, các học viên đều cho rằng đây là cơ hội tích góp/chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế quý báu khi đàm phán hợp đồng và xây dựng hành lang pháp lý cần thiết để tránh tranh chấp hoặc chủ động xử lý khi có tranh chấp trong các Hợp đồng thương mại của PVN/doanh nghiệp thành viên. Qua đó, học viên gửi lời cảm ơn Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Tổ chức&Quản trị nguồn nhân lực, Ban Pháp chế Kiếm tra PVN đã tổ chức khóa học thiết thực, ý nghĩa và mong tiếp tục được tham gia những khóa học có chất lượng như vậy trong thời gian tới.

Nguyễn Thị Thanh Hải (Ban QTNL PVN)

DMCA.com Protection Status