PVN tổ chức khóa học dầu khí cho cán bộ

15:14 | 15/08/2013

858 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ 14 đến 16/8, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức lớp học “Giới thiệu về ngành Dầu khí” khóa 2 cho cán bộ, chuyên viên cơ quan Tập đoàn.

TS Nguyễn Xuân Thắng giảng về bài học kinh nghiệm trong 5 năm hoạt động theo mô hình Tập đoàn.

TS Ngô Thường San, nguyên Tổng giám đốc PVN, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; TS Nguyễn Hiệp, nguyên Phó tổng giám đốc PVN; TS Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên Hội đồng Thành viên PVN, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam là những giảng viên đứng lớp.

Các học viên đã được tiếp cận với những kiến thức về Chuỗi giá trị dầu khí, các vấn đề cơ bản về kỹ thuật công nghệ dầu khí từ thượng nguồn đến hạ nguồn. Bằng kinh nghiệm hàng chục năm nghiên cứu, lãnh đạo trong ngành Dầu khí, TS Ngô Thường San đã giới thiệu những kiến thức dầu khí hết sức cụ thể.

Buổi thứ 2, TS Nguyễn Hiệp giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Là người đồng hành, người viết chính cuốn Lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam, TS Nguyễn Hiệp đã kể một câu chuyện về lịch sử dầu khí hết sức thú vị. Theo TS Nguyễn Hiệp, để yêu nghề dầu khí thì mỗi cán bộ trong ngành phải biết, hiểu, tường tận lịch sử của ngành.

Các học viên trong lớp học

Buổi đứng lớp thứ 3, TS Nguyễn Xuân Thắng đã giới thiệu đến các học viên về bài học kinh nghiệm trong 5 năm hoạt động theo mô hình Tập đoàn. Những hoạt động chính của Tập đoàn, những thành tựu và hạn chế, nguyên nhân, khó khăn vướng mắc; Hệ thống văn bản pháp quy của Tập đoàn để phục vụ công tác quản lý, điều hành của Tập đoàn.

Phần kiến thức cuối cùng là Chiến lược phát triển Tập đoàn và một số giải pháp. Đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch 5 năm 2011 – 2015 của Tập đoàn; một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trước mắt và đề án tái cơ cấu Tập đoàn…

C.A

DMCA.com Protection Status