PVOIL sẵn sàng đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

14:18 | 01/02/2024

14,215 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Chỉ thị số 01/CT-BCT ngày 02/01/2024 triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tập trung thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp; Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã triển khai đồng bộ các giải pháp, từ công tác đảm bảo nguồn, đến công tác vận chuyển, tồn trữ, phân phối, bán lẻ; bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đây cũng là nội dung được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chỉ đạo PVOIL tập trung thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Ngày 31/01/2024, ông Đoàn Văn Nhuộm – Tổng Giám đốc PVOIL đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên Tổng công ty Dầu Việt Nam để kiểm tra, rà soát về công tác đảm bảo nguồn hàng cho thị trường. Theo báo cáo tại cuộc họp, tổng khối lượng xăng dầu đã bán ra thị trường trong tháng 01/2024 là 475.975 m3, tăng 143.090 m3, tương đương tăng 43,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Ông Đoàn Văn Nhuộm – Tổng Giám đốc PVOIL chủ trì cuộc họp
Ông Đoàn Văn Nhuộm – Tổng Giám đốc PVOIL chủ trì cuộc họp

Trên cơ sở đánh giá nhu cầu của thị trường trong tháng 2, PVOIL đã xây dựng kế hoạch đảm bảo nguồn từ các nguồn nhập khẩu và nhận hàng từ 02 nhà máy sản xuất trong nước là Nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu cho hệ thống PVOIL trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024. Bên cạnh đó, PVOIL đã chủ động làm việc với BSR và PVNDB để có thể chủ động nhận trước nguồn hàng của tháng 3/2024 nhằm đáp ứng cho nhu cầu thị trường có thể tăng cao đột biến trong tháng 2/2024.

Về định hướng điều hành công tác bán hàng trong dịp Tết Nguyên đán 2024, PVOIL sẽ thực hiện rà soát và tổ chức, điều hành công tác bán hàng phù hợp, không để gián đoạn nguồn hàng cung cấp cho hệ thống phân phối theo nguyên tắc: Ưu tiên đảm bảo nguồn hàng đầy đủ và duy trì công tác bán hàng thường xuyên tại các CHXD trực thuộc theo thời gian quy định; tổ chức bán hàng phù hợp cho các khách hàng trong hệ thống phân phối theo thứ tự ưu tiên: khách hàng công nghiệp, đại lý, thương nhân nhượng quyền… trong đó, ưu tiên đối với các khách hàng mua ổn định và duy nhất nguồn hàng của PVOIL trong thời gian qua.

Toàn cảnh cuộc họp về công tác đảm bảo nguồn hàng
Toàn cảnh cuộc họp về công tác đảm bảo nguồn hàng

PVOIL cũng tăng cường công tác quản lý các hoạt động kinh doanh tại các CHXD trực thuộc nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong hoạt động tại các CHXD trực thuộc; tăng cường kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ, an toàn lao động và vệ sinh môi trường tại các CHXD trực thuộc nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình hoạt động.

Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Đoàn Văn Nhuộm – Tổng Giám đốc PVOIL nhấn mạnh, Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Theo đó, các Ban chuyên môn của Tổng công ty và các đơn vị kinh doanh phải dự báo nhu cầu thị trường và xây dựng kế hoạch sản lượng sát với thực tế; đảm bảo nguồn hàng nhập khẩu từ nước ngoài và nhận hàng từ 02 nhà máy sản xuất trong nước để vừa cung ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ của thị trường, vừa đảm bảo hiệu quả kinh doanh; chủ động xây dựng các phương án dự phòng để kịp thời ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, kể cả khi tình hình chính trị thế giới làm ảnh hưởng đến công tác nhập khẩu xăng dầu và đảm bảo nguồn của hệ thống.

Tổng Giám đốc PVOIL yêu cầu các đơn vị kinh doanh, các kho xăng dầu, hệ thống vận tải đường thủy và đường bộ, hệ thống CHXD bán lẻ phải đảm bảo duy trì hoạt động thường xuyên trong suốt thời gian Tết Nguyên đán; đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của thị trường, không để đứt gãy nguồn hàng cung ứng cho thị trường trong bất kỳ tình huống nào.

PVOIL đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường
PVOIL đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường

P.V

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùngThủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng
PVOIL quyết tâm tiếp nối đà tăng trưởng trong năm 2024PVOIL quyết tâm tiếp nối đà tăng trưởng trong năm 2024
BSR ký thỏa thuận với PVOIL và PVOSN về triển khai các chuỗi liên kết và cung cấp dầu thô cho NMLD Dung QuấtBSR ký thỏa thuận với PVOIL và PVOSN về triển khai các chuỗi liên kết và cung cấp dầu thô cho NMLD Dung Quất

DMCA.com Protection Status