BSR ký thỏa thuận với PVOIL và PVOSN về triển khai các chuỗi liên kết và cung cấp dầu thô cho NMLD Dung Quất

07:50 | 18/01/2024

20,902 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/1, tại Quảng Ngãi, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận về việc triển khai các chuỗi liên kết cung cấp dầu thô, pha chế, mở rộng thị trường và tiêu thụ sản phẩm xăng dầu trong và ngoài nước giữa BSR và PVOIL; Ký kết biên bản ghi nhớ cung cấp dầu thô cho NMLD Dung Quất giữa BSR, PVOIL và PVOSN.

Tham dự buổi Lễ, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Lê Xuân Huyên – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Tập đoàn.

Về phía đối tác có ông Cao Hoài Dương – Chủ tịch HĐQT PVOIL; ông Đoàn Văn Nhuộm – Tổng Giám đốc PVOIL; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đối tác khác.

Về phía BSR có ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch HĐQT; ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc; cùng các ông/bà đại diện Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc; Ban Giám đốc Nhà máy; lãnh đạo các Ban chức năng liên quan và cán bộ chủ chốt của BSR.

15 năm kể từ ngày đi vào vận hành, dưới sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự chở che của đất mẹ Quảng Ngãi ngoan cường; sự đoàn kết, nỗ lực vươn lên của tập thể người lao động, Công ty BSR đã gặt hái được những thành công nhất định, với mốc 100 triệu tấn dầu được chế biến tại NMLD Dung Quất và hiện thực hóa chỉ đạo của Tập đoàn về chủ trương liên kết chuỗi thông qua việc tăng cường hợp tác giữa BSR với các đơn vị trong ngành, BSR luôn hướng đến mục tiêu là đơn vị tiên phong, dẫn đầu trong lĩnh vực lọc hóa dầu Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cho biết: Trong chuỗi cung ứng của Tập đoàn từ khai thác, chế biến và phân phối sản phẩm, PVOIL và BSR là các đơn vị có vai trò quan trọng để thực hiện chiến lược chung của Tập đoàn trong việc xây dựng và tăng cường mối quan hệ hợp tác, tận dụng thế mạnh của từng đơn vị nhằm tạo lợi thế và phát triển chuỗi cung ứng của Tập đoàn.

BSR ký thỏa thuận với PVOIL và PVOSN về triển khai các chuỗi liên kết và cung cấp dầu thô cho NMLD Dung Quất
Ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn phát biểu tại lễ ký kết.

Phát huy tinh thần đó, kể từ khi đi vào vận hành thương mại NMLD Dung Quất từ năm 2009, PVOIL đã đồng hành và phối hợp cùng với BSR trải qua nhiều thời điểm khó khăn, khi thị trường rơi vào khủng hoảng do giá dầu thô giảm mạnh vào các năm 2014 - 2018 - 2020, chênh lệch trong chính sách thuế nhập khẩu của sản phẩm, sản lượng dầu thô Bạch Hổ giảm mạnh, rổ dầu thay thế hạn chế, chính sách thuế nhập khẩu đối với dầu thô, Covid-19, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng giảm mạnh. Bên cạnh sự đồng hành và hỗ trợ của PVOIL, Công ty PVOIL Singapore là đơn vị thành viên của PVOIL đóng vai trò quan trọng trong công tác cung cấp dầu thô nhập khẩu cho NMLD Dung Quất kể từ năm 2012 đến nay với tổng số lượng cung cấp là 33/143 lô dầu thô nhập khẩu của Nhà máy, tổng khối lượng cung cấp là gần 22 triệu thùng dầu thô, là đơn vị cung cấp lớn thứ 2 cho NMLD Dung Quất.

“Đây cũng là một dấu mốc quan trọng của quá trình hợp tác quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, nâng cao giá trị và hiệu quả cho các bên trong hợp tác liên kết chuỗi theo chỉ đạo của Tập đoàn” – Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương nhấn mạnh.

BSR ký thỏa thuận với PVOIL và PVOSN về triển khai các chuỗi liên kết và cung cấp dầu thô cho NMLD Dung Quất
Ông Đoàn Văn Nhuộm - Tổng Giám đốc PVOIL phát biểu.

Phát biểu tại lễ ký, Tổng Giám đốc PVOIL Đoàn Văn Nhuộm khẳng định: “PVOIL là doanh nghiệp có hệ thống phân phối, kho cảng đa dạng nên sẽ hỗ trợ tối đa cho BSR trong công tác gửi kho, phân phối sản phẩm. Sự liên kết của 2 đơn vị sẽ là sức mạnh để cùng nhau phát triển ra thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, PVOSN sẽ đảm nhận nguồn dầu thô và cam kết cung cấp cho BSR. Ngoài ra, những sản phẩm trung gian, PVOIL sẽ kết hợp với các doanh nghiệp khác và trực tiếp pha chế, cung cấp cho BSR trong thời gian tới”.

BSR ký thỏa thuận với PVOIL và PVOSN về triển khai các chuỗi liên kết và cung cấp dầu thô cho NMLD Dung Quất
Ông Lê Xuân Huyên – Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, ông Lê Xuân Huyên – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Petrovietnam nhấn mạnh: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác về liên kết chuỗi giá trị trong hoạt động cung cấp dầu thô nội địa, chế biến và tiêu thụ sản phẩm giữa BSR và PVOIL cũng như nâng cao năng lực mua dầu thô nhập khẩu với vai trò then chốt của PVOSN trong việc hỗ trợ BSR và PVOIL trong bối cảnh của hầu hết các lô/mỏ dầu hiện nay đều suy giảm sản lượng tự nhiên.

“Tôi tin tưởng với sự hợp tác của hai đơn vị là nền tảng tận dụng được các thế mạnh của nhau, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh để tiếp tục đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào ổn định, giữ vững và gia tăng thị phần cung cấp sản phẩm xăng dầu cho thị trường nội địa, nâng cao vị thế/vai trò của BSR và PVOIL trong việc góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia trong tương lai. Đây là nền tảng, là yếu tố quan trọng để BSR và PVOIL tiếp tục nâng cao sản lượng, tạo dư địa tăng trưởng trong những năm tiếp theo” - ông Lê Xuân Huyên – Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam đánh giá .

BSR ký thỏa thuận với PVOIL và PVOSN về triển khai các chuỗi liên kết và cung cấp dầu thô cho NMLD Dung Quất
Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và Petrovietnam, ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR cùng ông Đoàn Văn Nhuộm -Tổng Giám đốc PVOIL ký kết thỏa thuận hợp tác về việc triển khai các chuỗi liên kết cung cấp dầu thô, pha chế, mở rộng thị trường và tiêu thụ sản phẩm xăng dầu trong và ngoài nước giữa BSR và PVOIL.
BSR ký thỏa thuận với PVOIL và PVOSN về triển khai các chuỗi liên kết và cung cấp dầu thô cho NMLD Dung Quất
Ông Nguyễn Việt Thắng - Phó Tổng Giám đốc BSR; ông Nguyễn Đăng Trình – Phó Tổng Giám đốc PVOIL và ông Yomi Benson – Chủ tịch điều hành của PVOSN cùng ký kết biên bản ghi nhớ cung cấp dầu thô cho NMLD Dung Quất

Ngoài ra, song song với sự hợp tác lâu dài giữa hai đơn vị là sự đồng hành và đóng góp của các đơn vị như VSP, PVEP, Biển Đông POC, Hoàng Long JOC, Thăng Long JOC, Cửu Long JOC, JVPC và PVTrans để đưa được dầu thô và nguyên liệu về chế biến thành các sản phẩm xăng dầu tại BSR – NMLD Dung Quất.

[E-magazine] BSR cùng hành trình cán mốc 100 triệu tấn dầu thô và nguyên liệu[E-magazine] BSR cùng hành trình cán mốc 100 triệu tấn dầu thô và nguyên liệu
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùngThủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng
PVOIL quyết tâm tiếp nối đà tăng trưởng trong năm 2024PVOIL quyết tâm tiếp nối đà tăng trưởng trong năm 2024

Hiếu Linh - Đức Chính

DMCA.com Protection Status