PVOIL tổng kết hoạt động năm 2019

17:36 | 25/12/2019

4,030 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/12/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, hoạt động SXKD năm 2019, Hội nghị Người lao động năm 2020 và Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2019.    
pvoil tong ket hoat dong nam 2019PVOIL Hà Nội khai trương Cửa hàng Xăng dầu Yên Dũng - Bắc Giang
pvoil tong ket hoat dong nam 2019Xăng dầu giả - Thiệt hại thật
pvoil tong ket hoat dong nam 2019PVOIL luôn kinh doanh bằng “cái tâm”

Tham dự Hội nghị có ông Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); ông Lê Xuân Huyên – Phó Tổng giám đốc PVN; ông Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về phía lãnh đạo PVOIL, có ông Nguyễn Hoàng Tuấn – Chủ tịch HĐQT; ông Cao Hoài Dương – Tổng Giám đốc; ông Đoàn Duy Công – Chủ tịch Công đoàn; cùng các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Kiểm soát viên Tổng công ty, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty và gần 300 đại biểu được bình chọn từ các Ban, Văn phòng Tổng công ty, các đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên của PVOIL.

pvoil tong ket hoat dong nam 2019
Ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng giám đốc PVN phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, PVOIL đánh giá năm 2019 là một năm hết sức khó khăn đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu do giá dầu thế giới và điều chỉnh giá xăng dầu trong nước có nhiều diễn biến bất lợi; nguồn cung sản phẩm xăng dầu trong nước chưa ổn định; sự cạnh tranh ngày càng gay gắt bởi sự gia tăng liên tục số lượng doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối; thị trường kinh doanh xăng dầu có nhiều biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh…

Tuy nhiên, vượt qua các khó khăn, thách thức nêu trên, PVOIL đã thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao: Hoàn thành tốt nhiệm vụ xuất bán an toàn, hiệu quả toàn bộ lượng dầu thô được ủy thác; cung cấp đầy đủ dầu thô trong nước và nhập khẩu cho nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất; đảm bảo tốt công tác an ninh, an toàn, PCCN trong toàn hệ thống; giữ vững ổn định thị phần, hệ thống phân phối; sản lượng kinh doanh có tăng trưởng so với cùng kỳ.

pvoil tong ket hoat dong nam 2019
PVOIL vinh danh các "Tập thể xuất sắc nhất" giai đoạn 2015-2019

Sau gần 2 năm triển khai, PVOIL đã hoàn thiện phương thức thanh toán điện tử cho khách hàng mua xăng dầu. Trong năm, PVOIL Easy chính thức kết nối với ứng dụng thẻ quà tặng điện tử GOTIT từ ngày 03/4/2019; với ứng dụng thanh toán điện tử ViettelPay, VCBPay, VCB Mobile Banking và 15 ngân hàng liên kết của Vietcombank từ ngày 20/6/2019; với Ví điện tử MoMo từ ngày 23/10/2019. Đến nay, PVOIL là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam ứng dụng thanh toán điện tử cho khách hàng bằng công nghệ quét mã QR.

Đồng thuận với các đánh giá và nhận định như trên, ông Lê Xuân Huyên – Phó Tổng giám đốc PVN ghi nhận những nỗ lực của PVOIL trong việc xuất bán dầu thô; sản xuất xăng dầu, dầu mỡ nhờn; kinh doanh bán buôn và bán lẻ xăng dầu. Đặc biệt, PVOIL đã đảm bảo nguồn cung cấp xăng dầu ngay cả khi thị trường khó khăn nhất. Bên cạnh đó, ông Lê Xuân Huyên cũng dự báo những khó khăn, yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của PVOIL trong năm 2020; đồng thời, đề nghị PVOIL tiếp tục triển khai biện pháp thực hiện các nhóm nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

pvoil tong ket hoat dong nam 2019
Ông Cao Hoài Dương - Tổng Giám đốc PVOIL phát biểu tại hội nghị

Kết luận Hội nghị, Tổng Giám đốc PVOIL Cao Hoài Dương bày tỏ sự chia sẻ, đánh giá cao nỗ lực của tập thể CBCNV trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Tổng Giám đốc PVOIL cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém còn tồn tại trong hệ thống; yêu cầu các đơn vị kiên quyết khắc phục những yếu kém; nỗ lực hơn nữa, chủ động, đổi mới, sáng tạo trong hoạt động SXKD để vượt qua khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động. Trong đó, nhấn mạnh PVOIL cần tập trung phát triển kênh bán lẻ; đẩy mạnh phát triển dịch vụ thanh toán điện tử PVOIL Easy, dịch vụ xe bồn cấp phát nhiên liệu PVOIL Mobile; tìm kiếm, phát triển khách hàng mới, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng; phải không ngừng đổi mới trong môi trường kinh doanh liên tục thay đổi.

Tổng Giám đốc PVOIL cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 là Tổng công ty sẽ cùng các đơn vị thành viên rà soát các khó khăn, tồn tại để tìm giải pháp phù hợp cho từng đơn vị. Về tổng thể, PVOIL sẽ tiến hành tái cấu trúc bộ máy và tái cấu trúc tài sản; tiếp tục thực hiện kế hoạch thoái vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

pvoil tong ket hoat dong nam 2019
Trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ PVOIL
pvoil tong ket hoat dong nam 2019
Tặng Cờ thi đua của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn PVOIL

Nhân dịp này, PV OIL đã trang trọng tổ chức trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ PVOIL; thực hiện các nội dung khen thưởng của các cấp ủy Đảng, của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và của lãnh đạo PVOIL cho các tập thể, cá nhân xuất sắc giai đoạn 2015 – 2019.

pvoil tong ket hoat dong nam 2019
Toàn cảnh Hội nghị

M.P

DMCA.com Protection Status