PVTrans - Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

07:47 | 10/07/2024

2,674 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) luôn giữ vững và phát huy văn hóa doanh nghiệp với các giá trị cốt lõi “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình” và có một hệ thống quản trị chuyên nghiệp, đó chính là tiền đề để tạo nên một môi trường làm việc minh bạch, công bằng và hiệu quả của PVTrans.

Trong 67 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” tại Lễ trao giải do Báo Lao động tổ chức vào ngày 25/6/2024 tại Hà Nội, PVTrans là một trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu được trao bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đây là giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực bền bỉ của PVTrans trong việc phát triển nguồn nhân lực bền vững - một trong những yếu tố quan trọng định hướng thành công của doanh nghiệp.

Được thành lập từ năm 2002, PVTrans hoạt động chính trong lĩnh vận tải biển và là một trong những đơn vị hàng đầu về vận tải biển của Việt Nam. Hiện nay, PVTrans sở hữu và quản lý khai thác đội tàu 52 chiếc đa dạng về chủng loại: tàu chở dầu thô, tàu dầu/hóa chất, tàu chở khí hóa lỏng LPG, kho nổi FSO/FPSO, tàu hàng rời,... Các tàu của PVTrans chủ yếu được khai thác tuyến quốc tế, với các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng dịch vụ được các chủ hàng quốc tế lớn như Shell, Exxonmobil, Total và Enoc... đánh giá cao.

PVTrans - Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
PVTrans được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ), Tổng công ty PVTrans đã từng bước khẳng định bản thân mình bằng nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín. Tổng công ty đã liên tục hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra, kết quả thực hiện năm sau cao hơn năm trước và duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận đạt ở mức 20% suốt 5 năm qua. Đây cũng là những điều kiện để PVTrans luôn đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định ở mức cao cho NLĐ.

Với đội ngũ hơn 2.000 CBNV và thuyền viên, PVTrans duy trì mức lương cạnh tranh trên thị trường, là động lực quan trọng giúp thu hút và giữ chân nhân tài. Đối với các thuyền viên làm việc trên biển, PVTrans luôn đảm bảo thu nhập và các quyền lợi phù hợp với đặc thù công việc và tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật. Thu nhập bình quân của hơn 2.000 NLĐ PVTrans năm 2022 đạt mức 25 triệu đồng/người/tháng, năm 2023 là 26,9 triệu đồng/người/tháng.

PVTrans - Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Hội thao PVTrans được tổ chức thường niên, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, nâng cao thể chất, tạo sự gắn kết giữa các thành viên.

Ở PVTrans, ngoài việc được trả lương, trả thưởng, trích nộp các khoản BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, đúng thời hạn, NLĐ còn được hưởng nhiều phúc lợi tiêu biểu: Bảo hiểm sức khỏe PVI Care; Bảo hiểm hưu trí tự nguyện (PVI Sunlife); thưởng nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, sinh nhật, lễ, Tết, khám sức khỏe định kỳ,... nhằm nâng cao đời sống sức khỏe và tinh thần cho NLĐ. Tổng công ty cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, sinh hoạt tập thể để giúp NLĐ có điều kiện vui chơi, giải trí sau những giờ làm việc. Hàng loạt các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn được tổ chức thường xuyên như khám sức khỏe, chào mừng các ngày lễ lớn, chương trình vui chơi cho con em CBCNV, hội thao, hội thảo chuyên đề, chương trình teambuilding,... Đây là những dịp để toàn thể CBCNV cùng thảo luận, chia sẻ giải pháp, chung tay đóng góp vì sự phát triển của Tổng công ty, đồng thời nâng cao sự đồng lòng, tinh thần gắn kết nội bộ.

Xác định con người là yếu tố giữ vai trò then chốt trong chiến lược phát triển bền vững, lãnh đạo PVTrans luôn đặt ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong việc tuyển dụng, đào tạo và phát triển người lao động. Các khóa học nội bộ được tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm cho CBCNV, thuyền viên. Công tác đào tạo nội bộ chính là chiến lược then chốt để PVTrans phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với đặc thù công việc. Từ đó, PVTrans không chỉ mang lại cơ hội phát triển nghề nghiệp mà còn thúc đẩy sự nghiệp của từng cá nhân.

PVTrans - Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Con người là yếu tố giữ vai trò then chốt trong chiến lược phát triển bền vững của PVTrans.

Để xây dựng môi trường làm việc “Gắn kết - Năng động - Cân bằng - Hiệu suất”, PVTrans mạnh dạn bổ nhiệm các cán bộ trẻ có năng lực giữ các chức danh chủ chốt tại các đơn vị thành viên, đẩy mạnh việc tuyển dụng mới cán bộ trẻ chất lượng cao, xây dựng đội ngũ kế thừa yêu nghề, giàu nhiệt huyết thông qua quá trình đào tạo liên tục. PVTrans luôn khuyến khích CNVCLĐ phát huy tư duy sáng tạo, tự học hỏi trong hoạt động sản xuất kinh doanh và thường xuyên phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, sáng kiến cải tiến để nâng cao tinh thần lao động, học tập của CBCNV. Các phong trào thi đua tại PVTrans đều gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh và hướng đến việc nâng cao các kỹ năng quản lý, quản trị, xây dựng ISO, xây dựng các quy chế, quy trình, quy định, định mức... đảm bảo mọi hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, hiệu quả.

Đơn cử như trong Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, CNVCLĐ của PVTrans đã nỗ lực, tích cực hưởng ứng tham gia và đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao với 212 sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa sản xuất (đạt 108% so với chỉ tiêu được giao) đem lại nhiều lợi ích về kinh tế, thời gian cho đơn vị. Một số các phải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiêu biểu được áp dụng và phát huy hiệu quả như: Sử dụng phần mềm GPMS phục vụ quản lý tàu, quản lý thuyền viên cho đội tàu và văn phòng; Lưu trữ thông tin dữ liệu lên hệ thống đám mây nhằm đáp ứng truy cứu dữ liệu mọi lúc mọi nơi; Sử dụng phần mềm SMMS phục vụ quản lý phụ tùng vật tư đội tàu; Đầu tư tàu chở khí hóa lỏng sức chở lớn đón đầu xu hướng vận tải tiềm năng;...

Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo PVTrans trong việc tạo dựng một môi trường làm việc công bằng, an toàn và hiện đại. PVTrans luôn đặt sự phát triển của mỗi cá nhân người lao động là trọng tâm trong chiến lược phát triển chung của Tổng công ty. Giải thưởng này sẽ là động lực để PVTrans tiếp tục vươn xa, khẳng định vị thế, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng và xã hội./.

Văn hóa doanh nghiệp: Công cụ quản trị hiệu quả đưa PVTrans “vượt sóng, vươn xa”Văn hóa doanh nghiệp: Công cụ quản trị hiệu quả đưa PVTrans “vượt sóng, vươn xa”
PVTrans tổ chức Hội thao kỷ niệm 22 năm thành lập: PVTrans tổ chức Hội thao kỷ niệm 22 năm thành lập: "Một đội ngũ, một mục tiêu"
4 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh 4 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024"

Tr.L

DMCA.com Protection Status