PVTS lần đầu tiên tổ chức khóa đào tạo Mooring Master

08:03 | 21/09/2023

1,807 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 5-9/9/2023, tại Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (PVTS) đã tổ chức thành công khóa đào tạo tổng quan đầu tiên về tất cả các khía cạnh của hoạt động neo đậu tàu thuyền, thiết bị nổi, FPSO,… (Mooring Master).

Trong 5 ngày liên tục, khóa học giới thiệu nguyên tắc chung của hoạt động neo đậu; thiết kế các hệ thống neo đậu ngoài khơi; lựa chọn thiết bị kỹ thuật có độ bền phù hợp; xử lý, bảo trì, tháo dỡ hệ thống neo đậu; quy trình, công nghệ và yêu cầu nhân lực cho công tác neo đậu… phù hợp với các quy tắc hàng hải quốc tế, khuyến nghị của OCIMF, quy định pháp luật của Việt Nam.

Toàn cảnh khóa học
Toàn cảnh khóa học

Mục tiêu khóa đào tạo nhằm cung cấp cho các thuyền trưởng, sĩ quan và kỹ sư phụ trách công tác neo đậu toàn bộ kiến thức cơ bản về neo đậu song song, quản lý, điều hành tàu đảm bảo an toàn trên biển, bảo vệ tài sản và môi trường biển, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị gắn liền với bảo đảm an toàn các hoạt động dầu khí trên biển.

Giảng viên là Thuyền trưởng Ashraf Khela Abdelmalak, chuyên gia của OCIMF (The Oil Companies International Marine Forum), người có 40 năm kinh nghiệm trong nghề đi biển và có nhiều chứng chỉ tư vấn, đào tạo quan trọng trong lĩnh vực này.

PVTS lần đầu tiên tổ chức khóa đào tạo Mooring Master

Tham gia khóa học là các cán bộ kỹ thuật làm công tác an toàn, vận tải giao nhận dầu, hàng lỏng, khí tại Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (KVT), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và Công ty TNHH - Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Lô 01&02 (PVEP lô 01&02).

Trao chứng chỉ
Trao chứng chỉ hoàn thành khóa học

Phát biểu sau khi tham dự chương trình đào tạo, một đại diện học viên với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành tàu, cầu cảng cho biết “Đây là một chương trình đào tạo thiết thực, có tính chuyên môn cao, cung cấp nhiều kiến thức gắn liền với công việc hiện tại của chúng tôi”.

P.V

PVTS tổ chức khóa đào tạo về thị trường điện cạnh tranh tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 PVTS tổ chức khóa đào tạo về thị trường điện cạnh tranh tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

DMCA.com Protection Status