PVU phải phát triển bền vững trên cơ sở đảm bảo hài hòa giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học

17:14 | 06/01/2019

858 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đây là chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đỗ Chí Thanh đối với Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019 và Hội nghị Người lao động năm 2019 vào ngày 05/01/2019.    

Về dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) có Thành viên HĐTV Tập đoàn Phan Ngọc Trung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Đỗ Chí Thanh, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Trần Quang Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nguyễn Mạnh Kha cùng đại diện lãnh đạo các Phòng/Ban của Tập đoàn.

pvu phai phat trien ben vung tren co so dam bao hai hoa giua dao tao va nghien cuu khoa hoc
Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo tổng kết, TS Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU nhấn mạnh, năm 2018, mặc dù trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, ý thức trách nhiệm, sự đồng lòng của cán bộ công nhân viên, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, sự phối hợp, hỗ trợ của các Ban chức năng liên quan của Tập đoàn, PVU đã nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2018.

pvu phai phat trien ben vung tren co so dam bao hai hoa giua dao tao va nghien cuu khoa hoc

TS Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU báo cáo tổng kết

Kết quả trong năm 2018, Nhà trường hoàn thành công tác tuyển sinh đại học chính quy nghiêm túc, chất lượng với điểm đầu vào cao, hoàn thành tổ chức đào tạo năm học 2017 - 2018 cho 05 khóa sinh viên, sinh viên khóa 3 được công nhận tốt nghiệp và đã tổ chức trao bằng kỹ sư vào cuối tháng 9/2018; hoàn thành tổ chức đào tạo giảng dạy, học tập học kỳ 1 năm học 2018 - 2019 cho sinh viên 04 khóa. Năm 2018, Nhà trường được Bộ GD&ĐT cho phép mở ngành đào tạo hệ đại học chính quy VB2 và thạc sĩ 03 ngành Kỹ thuật Hàng hải (KTHH), Kỹ thuật Địa chất (KTĐC), Kỹ thuật Dầu khí (KTDK) và hiện đang tổ chức đào tạo học kỳ 1 cho 07 học viên thạc sĩ KTHH và 8 học viên thạc sĩ KTDK.

Bên cạnh việc học tập chính khóa, các đội tuyển SV tham gia và đạt thành tích cao tại các Kỳ thi Olympic SV toàn quốc các môn (Toán, Lý, Hóa, Cơ – Tin, Tiếng Anh…); tham gia cuộc thi Petrobowl khu vực phía Nam do SPE Việt Nam tổ chức và xuất sắc đạt giải Nhất năm thứ 2 liên tiếp; đạt giải Nhì toàn quốc là một trong hai đội đại diện SPE Việt Nam tham gia Cuộc thi Petrobowl khu vực Châu Á Thái Bình Dương diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 7. Ngoài ra, trường còn có 31 bài báo khoa học do các cán bộ, giảng viên là tác giả được đăng trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước, trong đó có nhiều bài báo đăng trên các tạp chí uy tín quốc tế (06 bài SCI, 01 bài SCIE, 06 bài quốc tế).

Nhà trường cũng đẩy mạnh tìm kiếm, thảo luận, ký kết hợp tác đào tạo trình độ Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ với các trường uy tín trên thế giới; tiếp tục thực hiện kế hoạch đánh giá kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo quy định của Bộ GD&ĐT và nghiên cứu điều chỉnh chương trình đào tạo phù hợp với tình hình thực tế và hướng chuẩn ABET, tiếp tục triển khai xây dựng bài giảng điện tử/ giáo trình theo lộ trình.

Ngoài thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, Nhà trường nghiêm túc, triển khai, thực hiện Chương trình hành động, Chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí, Chỉ thị về tiết giảm chi phí Tập đoàn đề ra; hưởng ứng, tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội do Tập đoàn, CĐ DKVN, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát động.

pvu phai phat trien ben vung tren co so dam bao hai hoa giua dao tao va nghien cuu khoa hoc
Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị

Tại hội nghị, bà Ngô Thu Kiều - Chủ tịch Công đoàn PVU báo cáo tổng kết công tác Công đoàn, tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động và Quy chế dân chủ của PVU năm 2018 và ông Nguyễn Ngọc Khương – Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính báo cáo sử dụng Quỹ phúc lợi, khen thưởng năm 2018 và kế hoạch năm 2019.

Hội nghị người lao động đã lắng nghe các tham luận bằng tinh thần trách nhiệm cao góp phần xây dựng PVU ngày càng ổn định, phát triển. Với các tham luận nổi bật được trình bày như: Kiếm định chất lượng cơ sở giáo dục và kiểm định chất lượng đào tạo; Đào tạo liên kết quốc tế trong đào tạo đại học và sau đại học; Thúc đẩy nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên (đặc biệt Khoa Dầu khí) và Sinh viên PVU; Hình thành nhóm nghiên cứu, chuỗi nghiên cứu và hợp tác quốc tế trong nghiên cứu chuyển giao.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đỗ Chí Thanh đã biểu dương, chúc mừng các thành tích của PVU trong năm 2018 trên tất cả các phương diện, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, sự tâm huyết gắn bó với Nhà trường của đội ngũ giảng viên - công nhân viên toàn trường. Chính sự nỗ lực của tập thể PVU những năm qua, đã xây dựng và định hình thương hiệu PVU trong hệ thống các trường đại học ở Việt Nam và có uy tín với các trường đại học trên thế giới và góp phần quan trọng vào thành công chung của Tập đoàn, bằng chứng là các sinh viên tốt nghiệp đã có công việc làm rất tốt, các đội tuyển tham gia các các kỳ thi toàn quốc đã đạt thành tích rất cao và nhận được học bổng tại các trường đại học lớn trên thế giới.

pvu phai phat trien ben vung tren co so dam bao hai hoa giua dao tao va nghien cuu khoa hoc
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn PVN Đỗ Chí Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm 2018, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Đỗ Chí Thanh yêu cầu trong năm 2019 Nhà trường tiếp tục phấn đấu và thực hiện các yêu cầu sau: Một là, năm 2019 là năm được dự đoán là năm tiếp tục khó khăn chung của Tập đoàn, đề nghị tập thể PVU nâng cao tinh thần đoàn kết, nhất trí trong tư tưởng, hành động để hoàn thành tốt các chỉ tiêu Tập đoàn giao; Hai là, PVU phối hợp với Viện Dầu khí Việt Nam để làm việc với các bộ ngành để dự án đề án Học viện Dầu khí sớm được phê quyệt; Ba là, để đảm bảo mục tiêu và sứ mệnh của Nhà trường là đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Dầu khí và xã hội, Nhà trường cần tăng cường và đa dạng hóa, tư vấn tuyển sinh, đảm bảo chất lượng đầu vào đại học chính quy của năm 2019; Bốn là, phát triển bền vững trên cơ sở đảm bảo hài hòa giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học trên cơ sở tăng cường hợp tác toàn diện, thực tế với các đơn vị trong ngành; Năm là, xây dựng, định hướng lộ trình phát triển trên cơ sở thực tế của nhà trường, của mô hình Dầu khí trong tương lai.

pvu phai phat trien ben vung tren co so dam bao hai hoa giua dao tao va nghien cuu khoa hoc
TS Phan Ngọc Trung và TS Phan Minh Quốc Bình trao tặng bằng khen cho tập thể xuất sắc PVU 2018

Tại hội nghị, với những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2018, PVU đã được Tập đoàn, CĐ DKVN tặng bằng khen vì đã có có thành tích xuất sắc trong lao động và phong trào năm 2018. Nhân dịp này Nhà trường cũng khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ năm 2018.

pvu phai phat trien ben vung tren co so dam bao hai hoa giua dao tao va nghien cuu khoa hoc
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha trao bằng khen cho tập thể Công đoàn PVU
pvu phai phat trien ben vung tren co so dam bao hai hoa giua dao tao va nghien cuu khoa hoc
Ông Trần Quang Dũng, Trưởng ban TT & VHDN Tập đoàn trao tặng bằng khen cho các cá nhân PVU hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2018

Trên kết quả đạt được trong năm 2018, đội ngũ người lao động PVU đã thể hiện sự nhất trí, đồng thuận, quyết tâm hoàn thành các kế hoạch trong năm 2019 mà Tập đoàn giao và nỗ lực thực hiện các mục tiêu mà tập thể CBCNV Nhà trường đang hướng tới.

pvu phai phat trien ben vung tren co so dam bao hai hoa giua dao tao va nghien cuu khoa hocPVMTC và PVU tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
pvu phai phat trien ben vung tren co so dam bao hai hoa giua dao tao va nghien cuu khoa hocHoneywell UOP trao học bổng cho 5 sinh viên PVU xuất sắc
pvu phai phat trien ben vung tren co so dam bao hai hoa giua dao tao va nghien cuu khoa hocPVU tổ chức Lễ tốt nghiệp trao bằng kỹ sư khóa 3 và khai giảng năm học 2018-2019
pvu phai phat trien ben vung tren co so dam bao hai hoa giua dao tao va nghien cuu khoa hocLãnh đạo PVN làm việc với PVU và PVMTC

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status