PVU tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Hệ sinh Thái chuyển đổi số và mô hình Đại học số”

13:52 | 04/03/2021

5,331 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, ngày 2/3, Trường Đại Học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã phối hợp với Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) và các đơn vị đối tác tổ chức thành công Hội thảo trực tuyến với chủ để “Hệ sinh Thái chuyển đổi số và mô hình Đại học số” tại các đầu cầu Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.
PVU tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Hệ sinh Thái chuyển đổi số và mô hình Đại học số”
Quang cảnh chung của Hội thảo

Tham dự Hội thảo có TS. Phan Ngọc Trung - Thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); cán bộ Ban Chiến lược, Ban Tổ chức và Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn. Về phía VPI có TS. Nguyễn Anh Đức - Viện trưởng VPI; TS. Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng PVU, các cán bộ công tác tại VPI, cán bộ và giảng viên đang công tác tại PVU; đại diện các đối tác tham dự hội thảo.

Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu, đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp cũng như trong cuộc sống hiện nay, đặc biệt trong đại dịch Covid-19, chuyển đổi số càng được thúc đẩy mạnh mẽ hơn và là ưu tiên hàng đầu. Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII cũng nhấn mạnh chuyển đổi số tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội Việt Nam.

PVU tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Hệ sinh Thái chuyển đổi số và mô hình Đại học số”
TS.Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng PVU phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc, TS.Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng PVU cho biết: Hội thảo chuyên đề “Hệ sinh Thái chuyển đổi số và mô hình Đại học số” nhằm triển khai quá trình hợp tác mà PVU đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong vấn đề về đào tạo, tư vấn chuyển đổ số trong và ngoài ngành Dầu khí với các đối tác của Bộ Thông tin và Truyền thông. Việc tổng hợp những kiến thức và thông tin liên quan đến chuyển đổi số mà trong thời gian qua chúng ta đã nghe rất nhiều trên các phương tiện truyền thông về tính cần thiết, tính cấp thiết trong chuyển đổi số tại các tập đoàn kinh tế, các đơn vị, các địa phương…Bên cạnh đó, triển khai chuyển đổi số như thế nào tại các doanh nghiệp một cách khoa học và hiệu quả là vấn đề cần được nghiên cứu kỹ để có các bước đi đúng từ đầu. Mục tiêu của Hội thảo này cũng định hướng đến lĩnh vực về dầu khí và năng lượng, các cán bộ tham dự chia sẻ thêm kinh nghiệm trong thời gian qua đã tích cực, tiên phong trong công tác chuyển đổi số trong chính nội tại của đơn vị mình, giúp công tác đạo tạo, tư vấn chuyển đổi số đến các đơn vị và đối tác của mình một cách tốt nhất. TS.Phan Minh Quốc Bình chia sẻ thêm.

PVU tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Hệ sinh Thái chuyển đổi số và mô hình Đại học số”
Đầu cầu Bà Rịa - Vũng Tàu

Tại Hội thảo, ông Tăng Ngọc Trường An - Chủ tịch iBosses Việt Nam - Tổng thư kí Hệ Sinh Thái Chuyển Đổi Số Việt Nam-VnDXE đã trình bày, chia sẻ về “Hệ sinh thái chuyển đổ số tại Việt Nam” và ông Đinh Văn Dũng – Cố vấn cao cấp Công ty HADTech - Tư vấn trưởng Kiến trúc Đại học số cho Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ về “Mô hình Đại học số Việt Nam”.

PVU tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Hệ sinh Thái chuyển đổi số và mô hình Đại học số”
Đầu cầu tại TP. Hồ Chí Minh

Sau chia sẻ của các chuyên gia, buổi hội thảo diễn ra sôi nổi với nhiều vấn đề thảo luận từ các đầu cầu, với những câu hỏi giải đáp, những thông tin về chuyển đổi số trong lĩnh vực của dầu khí và mô hình Đại học số tại Việt Nam.

PVU tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Hệ sinh Thái chuyển đổi số và mô hình Đại học số”
TS.Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn Petrovietnam đầu cầu Hà Nội phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, TS.Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn Petrovietnam hoan nghênh VPI, PVU và các đơn vị đã tổ chức buổi hội thảo vô cùng thiết thực. T.S Phan Ngọc Trung nhấn mạnh: Hiện nay có nhiều định nghĩa và cách hiểu về chuyển đổi số, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu đúng và áp dụng phù hợp chuyển đổi số trong kinh doanh, chuyển đổi số là một bức tranh lớn, đòi hỏi sự phối hợp khéo léo giữa doanh nghiệp ứng dụng và doanh nghiệp cung cấp giải pháp. “Chuyển đổi số - vì vậy cần được hiểu một cách chính xác và lựa chọn giải pháp phù hợp để áp dụng vào thực tế của ngành Dầu khí”. TS.Phan Ngọc Trung hy vọng Viện Dầu khí Việt Nam, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam và các đối tác tiếp tục phối hợp đẩy mạnh các nghiên cứu về công tác chuyển đổi số, đề xuất giải pháp cụ thể, phù hợp với đặc thù hoạt động của ngành nhằm đóng góp vào hiệu quả công tác của Tập đoàn và các đơn vị.

An Nhiên

Công tác quản trị danh mục đầu tư của Petrovietnam đã có sự chuyển biến tích cực
Chuyển đổi số trong lĩnh vực dầu khí, cơ hội chuyển đổi số cho BSR
PVN quyết tâm thực hiện Chuyển đổi số toàn diện
PVN đánh giá cao việc triển khai Hệ thống ERP và chuyển đổi số tại PVCFC
PVN tập trung nguồn lực chuyển đổi số trong quản trị và hoạt động sản xuất kinh doanh

DMCA.com Protection Status