Sẵn sàng chạy thử nghiệm toàn bộ Tổ hợp Hóa dầu miền Nam

12:58 | 31/10/2023

6,209 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 30/10, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) tổ chức họp báo công bố chạy thử nghiệm toàn bộ Tổ hợp Hóa dầu miền Nam vào tháng 11/2023.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Kulachet Dharachandra - Tổng Giám đốc LSP cho biết, LSP là dự án đầu tư quan trọng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng mức đầu tư nước ngoài 5,1 tỷ USD. Khi tổ hợp đi vào hoạt động ổn định, LSP sản xuất khoảng 1,4 triệu tấn polyolefin. Đây là nguyên liệu sản xuất ra nhiều loại sản phẩm nhựa đang sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Việc nâng cao công suất sản xuất này sẽ giúp giảm nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu và nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp nhựa trong nước.

Sẵn sàng chạy thử nghiệm toàn bộ Tổ hợp Hóa dầu miền Nam
Ông Kulachet Dharachandra - Tổng Giám đốc LSP thông tin về dự án tại buổi họp báo

Giai đoạn chạy thử toàn bộ tổ hợp của LSP được lên kế hoạch tiến hành vào tháng 11/2023. Cơ sở vật chất hiện đại được trang bị các biện pháp và thiết bị kỹ thuật an toàn tiên tiến, đặc biệt chú trọng đến an toàn, bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. LSP đã tích hợp liền mạch các công nghệ tiên tiến, máy tính hóa và số hóa vào hoạt động của tổ hợp để giảm thiểu tác động đến môi trường và cộng đồng xung quanh. Việc này giúp bảo đảm khí thải và nước thải sạch đạt tiêu chuẩn, cũng như giảm thiểu tiếng ồn và mùi không mong muốn. Một yếu tố quan trọng khác là phát triển con người, LPG tập trung vào đào tạo và phát triển năng lực để chuẩn bị nguồn nhân lực tại địa phương sẵn sàng cho việc vận hành an toàn và thuận lợi.

Sẵn sàng chạy thử nghiệm toàn bộ Tổ hợp Hóa dầu miền Nam
Hệ thống giảm tiếng ồn của dự án

Ngoài các công nghệ tiên tiến, LSP phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để đào tạo, diễn tập phòng cháy chữa cháy định kỳ và diễn tập ứng phó các tình huống khẩn cấp, bảo đảm sự phối hợp nhịp nhàng và phản ứng nhanh chóng trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ. Về công tác bảo vệ môi trường, LSP sử dụng hệ thống giám sát thời gian thực và trực tuyến, đồng thời thường xuyên trao đổi với Sở Tài nguyên và Môi trường.

Ông Kulachet Dharachandra chia sẻ thêm, LSP đã và đang sát cánh làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để phân bổ kinh phí hơn 75 tỷ đồng cho các chương trình phát triển xã hội tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đặc biệt là ở xã Long Sơn, trong đó có công tác phòng chống Covid-19, giáo dục, phúc lợi xã hội, bảo vệ môi trường, an toàn cộng đồng và sinh kế cho người dân.

Sẵn sàng chạy thử nghiệm toàn bộ Tổ hợp Hóa dầu miền Nam
Sản phẩm do LSP hợp tác với UBND xã Long Sơn hỗ trợ hoạt động kinh doanh của người dân địa phương giới thiệu đến các đại biểu

Trong quá trình triển khai dự án, LSP cũng tập trung đào tạo và phát triển năng lực để chuẩn bị nguồn nhân lực tại địa phương sẵn sàng cho việc vận hành an toàn và thuận lợi.

Tai buổi họp báo, các phóng viên đã đặt câu hỏi về các vấn đề xung quanh việc vận hành chạy thử toàn bộ nhà máy, phương án phòng cháy - chữa cháy, cách bảo đảm tiếng ồn, cách xử lý nước thải, khí đốt... để bảo vệ môi trường tại địa phương và nhu cầu sử dụng lao động người Việt Nam tại nhà máy khi đi vào vận hành.

Sẵn sàng chạy thử nghiệm toàn bộ Tổ hợp Hóa dầu miền Nam
Toàn cảnh nhà máy

Dự kiến đầu năm 2024, dự án sẽ đi vào vận hành thương mại, tạo việc làm ổn định cho hơn 1.000 lao động và đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 2.500 tỷ đồng/năm.

Tổ hợp Hóa dầu miền Nam là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam. Tổ hợp với quy mô tầm cỡ thế giới bao gồm nhà máy olefin, các nhà máy polyolefin, cụm cảng - bồn bể chuyên dụng và nhà máy tiện ích trung tâm, với vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD. Với mục tiêu trở thành công ty hóa dầu uy tín hàng đầu trong khu vực, LSP cam kết hoạt động kinh doanh theo định hướng phát triển bền vững.

Gia Linh

BIDV và LSP ký kết hợp đồng tín dụng hạn mức 200 triệu USD BIDV và LSP ký kết hợp đồng tín dụng hạn mức 200 triệu USD
Tập huấn và hỗ trợ năng lực nghề nghiệp cho các vựa phế liệu và người thu gom rác tái chế trên địa bàn thành phố Vũng Tàu Tập huấn và hỗ trợ năng lực nghề nghiệp cho các vựa phế liệu và người thu gom rác tái chế trên địa bàn thành phố Vũng Tàu

DMCA.com Protection Status