Sáng tạo trẻ tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

08:47 | 03/08/2013

1,085 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Sơ kết thi đua hoàn thành các hạng mục Cửa nhận nước và kênh xả nước làm mát, Cảng than.

Đồng chí Hoàng Hữu Thành - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC) đã báo cáo sơ kết phong trào thi đua hoàn thành các hạng mục xây dựng của PVC tại dự án kể từ ngày 01/3/2013 đến ngày 24/7/2013.

Báo cáo đã nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của các hạng mục Cửa nhận nước và kênh xả nước làm mát, cảng than bởi đây là các hạng mục nằm trên đường găng tiến độ, ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ đốt lửa lần đầu của Tổ máy số 1.

Các hạng mục cuối cùng như đê chắn sóng, cảng than, cửa nhận nước đang được gấp rút hoàn thành

Trong quá trình thi đua, phát huy tinh thần hành động “Quyết tâm cao, giải pháp hay, hành động đúng, về đích sớm”, tuổi trẻ Ban Quản lý dự án và các đơn vị thi công đã xung kích, sáng tạo, tích cực thi công tăng ca, tăng giờ làm, hăng say sản xuất, vượt qua những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là điều kiện thời tiết khí hậu có nhiều bất lợi như mưa gió, biển động, sóng to để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức một số mốc tiến độ đề ra, hoàn thành đến 85% khối lượng tổng thể của các hạng mục.

Điểm nổi bật trong phong trào thi đua là sáng kiến cải tiến kỹ thuật thi công hạng mục khối Mass Concrete chuyển từ rung cừ sang sản xuất gia công và lắp dựng ván khuôn khối lớn của tuổi trẻ Công ty Cổ phần Thi công cơ giới và Lắp máy Dầu khí (PVC-ME) đã giúp rút ngắn thời gian thi công và đảm bảo được an toàn, tiết kiệm chi phí hàng tỷ đồng.

Hiện nay, PVC đang tiếp tục tập trung nguồn lực, máy móc thiết bị gấp rút thi công một số hạng mục nhỏ còn lại như: bê tông đài tường chắn sóng, đệm va tầu và bích neo tầu, bãi thải xỉ đảm bảo hoàn thành các hạng mục trước mùa mưa bão vào tháng 9.

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đang bước vào giai đoạn tiền chạy thử trong không khí hăng say của hơn 3.000 công nhân, 400 kỹ sư chạy thử trên công trường. Tất cả cùng tích cực thi đua lao động sản xuất hướng tới điểm mốc đốt lửa lần đầu tổ máy 1 vào đầu tháng 9 và hòa lưới điện quốc gia vào tháng 12/2013.

Phát biểu tại hội nghị sơ kết, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã khẳng định và đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn cũng như Ban QLDA Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh. Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ đem lại một lượng lớn công ăn việc làm cho người lao động trong tỉnh, GDP của tỉnh sẽ tăng nhanh. “Tôi hoan nghênh sức trẻ của thanh niên Dầu khí đã làm nên kết quả của công trình thanh niên này” – đồng chí Nguyễn Thế Hoàn nhấn mạnh.

Tổng kết hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tuyên dương những thành tích mà tuổi trẻ các đơn vị đã đạt được và khẳng định những kết quả trong phong trào thi đua tại công trình thanh niên tiêu biểu này một lần nữa khẳng định sức trẻ, sức sáng tạo, sự nỗ lực bền bỉ, không ngại khó khăn, gian khổ của tuổi trẻ Dầu khí. Đồng chí tin tưởng rằng với khí thế lao động hăng say tích cực hướng đến mục tiêu “về đích đúng hẹn”.

Đ.C

DMCA.com Protection Status