Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”

06:47 | 16/12/2020

3,337 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành” lần thứ 5 giới thiệu đến khán giả nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, tái hiện những chặng đường vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam với ý chí sục sôi, tinh thần quyết chiến, quyết thắng bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào vì độc lập, tự do của cả dân tộc.
“Sao Độc lập” - Sống dậy một mùa Thu cách mạng“Sao Độc lập” - Sống dậy một mùa Thu cách mạng
Xúc động chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏXúc động chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ" năm 2020
Xúc động chương trình nghệ thuật “Tiếng gọi non sông”Xúc động chương trình nghệ thuật “Tiếng gọi non sông”
PVN, PV GAS đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Với Đảng vẹn tròn tin yêu”PVN, PV GAS đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Với Đảng vẹn tròn tin yêu”
PV GAS, PTSC và BSR đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Màu cờ tôi yêu”PV GAS, PTSC và BSR đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Màu cờ tôi yêu”

Tối 15/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) tổ chức chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành” lần thứ 5 với chủ đề “Hát về anh”.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) vinh dự là nhà tài trợ, đồng hành cùng chương trình.

Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”
Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”
Liên khúc hát múa “Tiến bước dưới quân kỳ”, “Đoàn vệ quốc quân” do tập thể ca sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội biểu diễn đã mở đầu chương trình

Đây là chương trình nghệ thuật thường niên do Báo Quân đội nhân dân (QĐND) tổ chức nhân kỷ niệm 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2020), 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) và 76 năm Ngày truyền thống Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020).

Với chủ đề “Hát về anh”, chương trình “Hát mãi khúc quân hành” lần thứ 5 được dàn dựng công phu, phong phú về nội dung, tư tưởng với sự tham gia dàn dựng và biểu diễn của các ca sĩ nghệ sĩ: NSƯT Phạm Phương Thảo, NSƯT Hồng Hạnh, ca sĩ Đức Tuấn, ca sĩ Vũ Thắng Lợi, ca sĩ Viết Danh và nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội… nhằm ca ngợi Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu; ca ngợi quê hương, đất nước. Qua đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước, huy động sức mạnh toàn dân, toàn quân, tạo động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi và nhóm múa của Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội với ca khúc "Tình đồng chí"
Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”
Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”
Ca khúc “Xuân chiến khu”, “Đương ta đi dài theo đất nước” do tốp ca nữ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội biểu diễn

Chương trình kết hợp giữa các phóng sự sinh động với những tác phẩm nghệ thuật đã đi cùng năm tháng và được xây dựng theo kết cấu 3 phần gồm: Phần 1 “Những chặng đường vẻ vang của QĐND Việt Nam” thông qua phóng sự ngắn nêu bật chặng đường 76 năm vẻ vang của QĐND Việt Nam; nổi bật trong đó là những chiến công lẫy lừng, chói lọi của thế kỷ XX.

Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”
NSƯT Phương Thảo với ca khúc “Bài ca thống nhất”

Phần 2 với chủ đề “Hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong thời bình”, qua phóng sự đưa người xem tới hình ảnh của những người lính Cụ Hồ luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mọi mặt trận. Cán bộ, chiến sĩ toàn quân là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, xứng đáng là quân đội của nhân dân, quân đội trong lòng dân.

Phần 3 “Hát mãi khúc quân hành” đưa khán giả đến với những vùng trời, vùng biển, những miền đất tươi đẹp, thân thương khiến lòng người luôn tràn đầy xúc cảm, tự hào.

Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”
Ca khúc "Người chiến sĩ ấy" với sự thể hiện của ca sĩ Viết Danh
Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”
NSƯT Phương Thảo với ca khúc “Thương lắm miền Trung ơi”

Miền Trung là nơi thường xuyên phải hứng chịu nhiều thiên tai, bão lũ. Mưa, bão, lũ quét, sạt lở đất, hàng loạt các hình thế thời tiết dị thường ập đến cuốn theo hàng trăm sinh mạng, cuốn trôi đi biết bao tài sản, hy vọng và tương lai của hàng triệu đồng bào. Nhưng, chính ở những thời điểm gian khó nhất, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ càng được tỏa sáng và trân quý. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, quân đội luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trên mọi mặt trận. Cán bộ, chiến sĩ toàn quân đã thật sự là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, xứng đáng là quân đội của nhân dân, quân đội trong lòng dân. Nơi đâu Tổ quốc cần và nhân dân cần, nơi nào gian khó, nguy hiểm nhất, nơi đó có các anh luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ, hy sinh quên mình, vì nhân dân là mệnh lệnh từ trái tim của cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam.

Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi và tốp múa Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội thể hiện ca khúc “Một đời người, một rừng cây”

Xúc động biết bao hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ bộ đội, dân quân trèo đèo lội suối, vai gầy, chí thép, gùi cõng lương thực với hiểm nguy luôn rình rập để tiếp tế cho bà con. Các anh vẫn đi, bởi các anh là những người lính “Suốt đời tận trung với nước với dân”. Trong trái tim các anh là Tổ quốc, phía trước các anh là nhân dân. Hình ảnh người chiến sĩ không quản ngày đêm, dầm mình trong mưa lũ giúp bà con chống chọi với thiên tai đã được khắc họa bằng âm nhạc qua các ca khúc “Thương lắm miền Trung ơi”, “Một đời người, một rừng cây”.

Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”
Đại tá Đoàn Xuân Bộ, Tổng biên tập Báo QĐND, Trưởng ban tổ chức chương trình và các nhà tài trợ trao tặng những phần quà cho các cán bộ, chiến sĩ, gia đình chính sách.

Trong thời gian qua, cả đất nước hướng về miền Trung ruột thịt với những hành động, nghĩa cử cao đẹp giúp bà con miền Trung vượt qua khó khăn. Cùng với nhân dân cả nước, Báo QĐND đã phát động chương trình “Nghĩa tình với miền Trung”. Thông qua chương trình, Báo QĐND đã huy động được nguồn tài chính và vật chất với tổng giá trị hơn 1,5 tỉ đồng.

Ngay tại chương trình "Hát mãi khúc quân hành" lần thứ 5, Báo QĐND và các nhà tài trợ đã trao 6 nhà tình nghĩa trị giá 900 triệu đồng tặng gia đình các cán bộ, chiến sĩ, các gia đình chính sách trên địa bàn Quân khu 4 và Quân khu 5 chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status