Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”

17:06 | 25/11/2023

25,566 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 25/11/2023, Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tổ chức Ngày hội Văn hóa Học sinh sinh viên lần thứ XI. Nhân dịp này, triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi” khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu cũng chính thức được khai mạc.

Tham dự sự kiện có bà Hồ Thị Ánh Tuyết – Bí thư tỉnh đoàn Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; ông Nguyễn Ngọc Nguyện – Chủ tịch Hội khoa học tâm lý-Giáo dục Tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn, Phó trưởng ban Tổ chức Cuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi”; bà Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi; ông Phạm Đăng An – Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên; ông Lê Minh Hồng – Phó chủ tịch Hội Dầu khí, Phó Trưởng ban Ban Liên lạc Hưu trí, nguyên Phó tổng giám đốc Tập đoàn.

Dự sự kiện còn có Ban lãnh đạo Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU), Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College), đại diện Đoàn Thanh niên các đơn vị Vietsovpetro, PV GAS, PVEP, PVFCCo, cùng hơn 500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) PVU, PV College và 9 Trường THPT.

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Văn nghệ khai mạc Ngày hội Văn hóa HSSV lần thứ XI

Ngày hội văn hóa học sinh - sinh viên (HSSV) năm 2023 diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961- 27/11/2023), kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (17/12/2008-17/12/2023) và 15 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (24/12/2008-24/12-2023).

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Đoàn các trường THPT tham gia Ngày hội
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Đoàn Trường Cao đẳng Dầu khí tham gia Ngày hội

Ngày hội không chỉ là hoạt động thường niên, là sân chơi cho các bạn ĐVTN, HSSV ngành Dầu khí cùng tham gia giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui tươi, sôi nổi sau những giờ học căng thẳng; mà còn mang mục đích nâng cao chất lượng giáo dục và thúc đẩy các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao trong tập thể ĐVTN, HSSV; tạo phong trào thi đua sôi nổi, mang tính giao lưu, đoàn kết, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên nhằm góp phần nâng cao hiệu quả và tính thiết thực của hoạt động Đoàn.

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Phạm Đăng An phát biểu khai mạc Ngày hội

Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Phạm Đăng An – Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam khẳng định, lực lượng đoàn viên thanh niên khối trường trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn là lực lượng đóng vai trò quan trọng của Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Lễ hội văn hóa HSSV là hoạt động thường niên của Đoàn Tập đoàn, không dừng lại là một hoạt động chăm lo cho đời sống thanh niên, sinh viên, học viên 2 trường, mà còn là dịp để thanh niên, sinh viên, học viên ngành dầu khí cũng như các em học sinh THPT trên địa bàn tỉnh có thể tìm hiểu thêm về truyền thống, văn hóa, lịch sử ngành dầu khí Việt Nam và có thêm định hướng cho nghề nghiệp tương lai của mình.

Nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt của sự kiện, ông Phạm Đăng An hy vọng các em HSSV tham gia Ngày hội sẽ có thêm cái nhìn sâu sắc hơn, mang nhiều cảm xúc hơn đối với ngành Dầu khí, từ đó không những định hướng nghề nghiệp tốt hơn mà còn cùng nhau chia sẻ, cảm nhận, lan tỏa nét đẹp văn hóa của người dầu khí đến với cộng đồng.

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Bà Vũ Thị Thu Hương, Phó Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn thông tin về Cuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi”.

Những năm qua, trong toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã diễn ra nhiều hoạt động cổ vũ tinh thần, khơi ngợi tình cảm, trách nhiệm mang đậm nét đặc trưng của người lao động dầu khí. Trong đó, thành công của Cuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi” tiếp tục đưa các giá trị văn hóa Petrovietnam lan tỏa, thấm sâu trong mọi hoạt động của Tập đoàn. Phát biểu tại Ngày hội HSSV, bà Vũ Thị Thu Hương, Phó Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp, thành viên Ban tổ chức, Trưởng ban Giám khảo đã thông tin về kết quả Cuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi” cho hay: Các tác phẩm đạt giải cuộc thi đã lần lượt được tổ chức triển lãm tại 5 khu vực, bắt đầu từ ngày 20/11 tại Hà Nội, Quảng Ngãi (23/11), TP Hồ Chí Minh (24/11), Bà Rịa - Vũng Tàu và TP Cà Mau (25/11).

Sau gần 1 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 2.000 tác phẩm với hơn 3.000 bức ảnh của gần 500 tác giả từ các đơn vị trong toàn Tập đoàn gửi về; cùng với đó là những dòng tâm sự, những sẻ chia, đặc biệt có cả tự hào xen lẫn tiếc nuối về những bức ảnh rất quý giá nhưng không thể dự thi, vì đặc thù công việc nên đó là “những chiến công thầm lặng” của người dầu khí. Nhiều bức ảnh thể hiện chân thực, ghi lại được những khoảnh khắc giá trị, làm nổi bật những nét đặc trưng của ngành Dầu khí, chứa đựng văn hóa dầu khí…

“Cuộc thi đã thực sự để lại những ấn tượng sâu đậm trong người lao động dầu khí, lan tỏa vẻ đẹp con người dầu khí đến với mọi người” - bà Vũ Thị Thu Hương chia sẻ.

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Trao giải cho các cá nhân đoạt giải Cuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi”.

Tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả sau: Tác giả Lê Anh Đức (Vietsovpetro) đạt Giải Nhất ảnh đơn; Tác giả Phạm Minh Cường (Vietsovpetro) đạt Giải Nhất ảnh bộ; Tác giả Hoàng Thị Lâm Như (Vietsovpetro) đạt Giải Ba ảnh đơn; các tác giả Nguyễn Thụy Quỳnh Anh (PV GAS), Lê Phúc Tăng (PVEP), Phạm Ngọc Phương (Vietsovpetro) đạt Giải Khuyến khích ảnh đơn; các tác giả Lê Quang Duẩn (Vietsovpetro), Trần Ngọc Thịnh (Vietsovpetro) đạt Giải Khuyến khích ảnh bộ; Tác giả Phạm Văn Tùng (PVFCCo) đạt giải ảnh bộ được nhiều tương tác nhất; và Giải Khuyến khích cho tác giả cao tuổi nhất tham gia cuộc thi được trao cho Tác giả Đặng Của, Nguyên Giám đốc công ty Dầu khí 2.

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm.
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Tác giả Phạm Minh Cường (Vietsovpetro) đạt Giải Nhất ảnh bộ với tác phẩm “Công tác thực hiện nứt vỉa thủy lực để tăng cường khai thác dầu”

"Hiện nay việc nghiên cứu, áp dụng các giải pháp tăng sản lượng khai thác là rất cần thiết và cấp bách đối với các công ty khai thác dầu khí. Trong số đó, nứt vỉa thủy lực (NVTL) là một trong những giải pháp đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiết giảm chi phí sản xuất. Tôi là người trực tiếp tham gia chiến dịch NVTL tại giàn khoan trong nhiều năm, và đã có cơ hội ghi lại được những khoảnh khắc đẹp trong suốt quá trình này. Tôi cho rằng, vẻ đẹp toát lên từ đam mê trong lao động sản xuất của người lao động dầu khí trên công trình biển là một vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Một bức ảnh trong bộ ảnh là câu chuyện về những khoảnh khắc đặc biệt, chân thực, giàu cảm xúc và ghi dấu ấn sâu đậm, lột tả chân thực sự vất vả của người lao động dầu khí, nụ cười của người lao động thật tươi sáng và rạng ngời trong nghịch cảnh khó khăn.

Khi nhận Giải thưởng, thật sự tôi rất hạnh phúc, vinh dự và tự hào. Cuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi” cũng là cơ hội để tôi được giới thiệu, chia sẻ đặc thù công việc phụ trách với trách nhiệm, nhiệt huyết qua góc nhìn trực tiếp của người trong cuộc, trực tiếp tham gia sản xuất. Giải thưởng cũng chính là động lực cho tôi tiếp tục phấn đấu, không ngừng nỗ lực, cống hiến và sáng tạo hơn nữa trong lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó."

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Tác giả Trần Ngọc Thịnh đạt Giải Khuyến khích ảnh bộ với tác phẩm “Quá trình hạ thủy và xuất khẩu chân đế gian khoan dài nhất Việt Nam từng chế tạo”.

"Tôi cảm thấy rất vui khi đã đạt giải; và vui hơn nữa là năm nay số lượng tác giả đến từ Vietsovpetro đạt giải cao rất nhiều. Đấy là niềm tự hào chung của người lao động Vietsovpetro nói riêng và trong ngành Dầu khí nói chung. Có thể nói, cuộc thi năm nay mặc dù diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng chất lượng ảnh được nâng lên rất nhiều. Khâu tổ chức, chấm giải và trao giải được thực hiện kỹ lưỡng và chuyên nghiệp hơn, cơ cầu giải thưởng cũng “hoành tráng” hơn. Và đúng như tiêu chí cuộc thi là lan tỏa nét đẹp của người lao động ngành Dầu khí, sự kỳ vĩ của các công trình Dầu khí, các bức ảnh mà tôi cũng như các đồng nghiệp đã thực hiện, không gì khác ngoài mục đích chia sẻ, lan tỏa nét đẹp của ngành Dầu khí, con người Dầu khí đến với bạn bè trong nước và quốc tế."

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Ông Đặng Của, Nguyên Giám đốc công ty Dầu khí 2 - tác giả cao tuổi nhất tham gia cuộc thi.

"Trong những năm gần đây, công tác truyền thông, văn hóa doanh nghiệp được lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quan tâm chỉ đạo, đã có những hoạt động tuyên truyền rất thiết thực và hiệu quả. Nếu như vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của Tập đoàn, chúng ta có loạt phim tài liệu 20 tập về ngành Dầu khí rất chân thực, thì năm nay tiếp tục có Cuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi”, cũng là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, để cộng đồng, xã hội thấy rõ được những nét đẹp lao động mà người dầu khí đang ngày đêm cống hiến.

Tôi tham gia cuộc thi với mục đích duy nhất là mong muốn có thể chia sẻ hình ảnh kỷ niệm về những bước đi đầu tiên của ngành Dầu khí cách đây hơn 60 năm; để thế hệ trẻ hôm nay thấy được những khó khăn, vất vả của các thế hệ đi trước đã từng ngày xây dựng nên ngành Dầu khí hôm nay; qua đó cảm nhận được nét đẹp truyền thống đáng tự hào của người dầu khí, tiếp tục vun đắp nét đẹp văn hóa truyền thống của ngành Dầu khí cho mỗi lớp thế hệ mai sau."

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Các bạn học sinh, sinh viên tham quan Triển lãm ảnh.
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Bạn Trần Trọng Hiếu – Sinh viên năm 2 PVU bày tỏ sự ấn tượng với các công trình dầu khí ngoài biển khơi.

Tham quan Triển lãm ảnh "Petrovietnam trong tôi", bạn Trần Trọng Hiếu – Sinh viên năm 2 PVU chuyên ngành Khoan Khai Thác chia sẻ: "Trong Ngày hội HSSV năm nay, em thấy ấn tượng đặc biệt nhất với cuộc triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”. Tất cả những bức ảnh được trưng bày ở đây đều rất đẹp, các góc chụp rất nghệ thuật; nhưng em thấy quan trọng nhất là các bức ảnh đều thể hiện được vẻ đẹp của người lao động dầu khí, giá trị của ngành Dầu khí. Em đặc biệt thích những bức ảnh về các công trình dầu khí ngoài biển khơi, vừa mang dáng vẻ hùng vĩ, vừa có chút gì đó cô đơn, thầm lặng giống như những người thợ ngày đêm âm thầm làm việc ngoài khơi xa vậy. Những bức ảnh và những chia sẻ của các tác giả giúp em có cái nhìn thực tế hơn về ngành học của mình, hiểu hơn về công việc sau khi ra trường sẽ làm. Em nghĩ công việc của em sau này chắn chắn sẽ không hề dễ dàng, nhưng em tin rằng mình sẽ làm được."

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho Trường Cao đẳng Dầu khí, Trường Đại học Dầu khí cùng đại diện các Trường THPT tham gia ngày hội.

Năm nay là năm thứ 11 Đoàn thanh niên Tập đoàn tổ chức Ngày hội Văn hóa HSSV. Ngày hội được tổ chức với một chuỗi các hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: bóng đá, chương trình hướng nghiệp ngành Dầu khí dành cho các em học sinh THPT, các trò chơi gắn kết tập thể, với sự tham gia của 9 Trường THPT khách mời trên địa bàn Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Với Triển lãm ảnh "Petrovietnam trong tôi" được tổ chức kết hợp trong năm nay, Ngày hội cũng đã trở thành là dịp giới thiệu nét đẹp người lao động Dầu khí tới cộng đồng & thế hệ học sinh - nguồn tri thức trẻ cho tương lai ngành Dầu khí.

Một số hình ảnh tại Ngày hội:

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Các bạn sinh viên PVU giao lưu với bác Đặng Của - nguyên Giám đốc công ty Dầu khí 2.
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Tham quan gian hàng hướng nghiệp ngành Kỹ thuật Hóa học, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Giao lưu, trao đổi giữa các học sinh, sinh viên trong Ngày hội.
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Các học sinh, sinh viên các trường tham gia trò chơi gắn kết tập thể
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Giao lưu bóng đá giữa các trường.
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 và triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
Ngày hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023 diễn ra thành công tốt đẹp.
Cuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi”: Tưng bừng lễ trao giải và triển lãm tại khu vực TP Hồ Chí MinhCuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi”: Tưng bừng lễ trao giải và triển lãm tại khu vực TP Hồ Chí Minh
Triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi” khu vực miền TrungTriển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi” khu vực miền Trung
Khai mạc triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”Khai mạc triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi”
PVU: Khai mạc giải bóng đá Lễ hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023PVU: Khai mạc giải bóng đá Lễ hội Văn hóa Học sinh – Sinh viên năm 2023
Chùm ảnh: Lễ hội Văn hóa học sinh – sinh viên lần thứ IXChùm ảnh: Lễ hội Văn hóa học sinh – sinh viên lần thứ IX

Tr.Lâm, H.Thắm

DMCA.com Protection Status