Sojitz mong muốn cùng PV GAS phát triển chuỗi LNG tại Việt Nam

10:17 | 22/02/2019

2,421 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/2, tại trụ sở PV GAS, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) Nguyễn Sinh Khang đã chủ trì buổi đón tiếp ông Masakazu Hashimoto, Giám đốc điều hành mảng Năng lượng và Cơ sở hạ tầng xã hội cùng đoàn đại biểu cấp cao thuộc Tập đoàn Sojitz đến thăm và làm việc.   
doan dai bieu cap cao tap doan sojitz den tham va lam viec tai pv gasTokyo Gas cam kết phối hợp với PV GAS để phát triển thị trường khí tại Việt Nam
doan dai bieu cap cao tap doan sojitz den tham va lam viec tai pv gasPV GAS cam kết phối hợp cùng phát triển với tỉnh Thái Bình
doan dai bieu cap cao tap doan sojitz den tham va lam viec tai pv gasPV GAS tiếp đoàn cán bộ Lào đến tham quan Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố

Sojitz là một trong những tập đoàn đa ngành nghề lớn nhất Nhật Bản, có tên trong danh sách 2.000 công ty lớn nhất thế giới do Forbes bình chọn. Với gần 400 công ty con và liên kết. Sojitz hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản, hóa chất, nông nghiệp - thực phẩm, hạ tầng khu công nghiệp… Tập đoàn này cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Nhật Bản đầu tư vào thị trường Việt Nam.

doan dai bieu cap cao tap doan sojitz den tham va lam viec tai pv gas
Toàn cảnh buổi làm việc

Từ nhiều năm nay, Sojitz là đối tác tin cậy của PVN/PV GAS, tham gia vào thị trường khí Việt Nam thông qua việc hợp tác với Công ty CP Phân phối Khí Thấp áp Việt Nam (KTA) và Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam (KMN) – các công ty thành viên của PV GAS, để phân phối khí đến các khu công nghiệp khu vực Đông Nam bộ.

Sojitz hiện có cổ phần tại Nhà máy Điện BOT Phú Mỹ 3 và đang trong giai đoạn xây dựng phát triển khu công nghiệp Phú Mỹ 3 để mở rộng hoạt động kinh doanh phân phối khí. Sojitz cũng là thành viên tổ hợp Nhà đầu tư Nhà máy điện Sơn Mỹ 1 - dự kiến sử dụng LNG từ kho cảng LNG Sơn Mỹ do PV GAS quản lý.

doan dai bieu cap cao tap doan sojitz den tham va lam viec tai pv gas
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Sinh Khang trao đổi cùng đoàn lãnh đạo Sojitz

Tại cuộc gặp, ông Masakazu Hashimoto cám ơn PV GAS và các đơn vị thành viên đã hỗ trợ Sojitz tham gia vào thị trường khí Việt Nam, nhấn mạnh mong muốn phát triển hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên trong việc phân phối khí đến các khách hàng công nghiệp. Là một tập đoàn có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực LNG, Sojitz cũng bày tỏ mong muốn trở thành đối tác của PV GAS trong quá trình phát triển chuỗi LNG tại Việt Nam.

Thay mặt PV GAS, Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Sinh Khang cảm sự hợp tác hiệu quả của Sojitz nhằm phát triển phát triển thị trường khí Việt Nam trong những năm qua; ghi nhận sự quan tâm của Sojitz trong việc phát triển chuỗi LNG tại Việt Nam cùng với PV GAS. Ông Nguyễn Sinh Khang đánh giá cao những kinh nghiệm của Sojitz trong lĩnh vực khí, đặc biệt là LNG và mong muốn Sojitz chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển chuỗi LNG, từ thượng nguồn- trung nguồn-hạ nguồn cùng PV GAS.

doan dai bieu cap cao tap doan sojitz den tham va lam viec tai pv gas
Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Hai bên thống nhất sẽ nghiên cứu các bước đi cụ thể trong thời gian tới để cụ thể hóa những cơ hội hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực LNG.

doan dai bieu cap cao tap doan sojitz den tham va lam viec tai pv gas
Phó Tổng giám đốc PV GAS Hồ Tùng Vũ giới thiệu đến đoàn lãnh đạo Sojitz về hệ thống công trình khí Việt Nam

Cũng trong buổi đến thăm và làm việc tại PV GAS, đoàn đã được Phó Tổng giám đốc PV GAS Hồ Tùng Vũ giới thiệu về Chiến lược phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam mà PV GAS là đơn vị tiên phong với hệ thống công trình khí đã và đang lan tỏa khắp cả nước.

P.V

DMCA.com Protection Status