Sử dụng phân bón NPK Phú Mỹ cho cánh đồng mẫu lớn đạt năng suất cao

16:48 | 24/05/2023

10,203 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vào ngày 19/5/2023, tại thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc (PVFCCo-PMB) - đơn vị thành viên của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - đã phối hợp với UBND thị trấn và các bên liên quan tổ chức Hội thảo tổng kết “Mô hình cánh đồng mẫu lớn 50ha sản xuất lúa chất lượng cao sử dụng phân bón NPK Phú Mỹ” trong vụ Xuân năm 2023.
Sử dụng phân bón NPK Phú Mỹ cho cánh đồng mẫu lớn đạt năng suất cao
“Mô hình cánh đồng mẫu lớn 50ha sản xuất lúa chất lượng cao sử dụng phân bón NPK Phú Mỹ” trong vụ Xuân năm 2023

Vụ Xuân năm 2023, PVFCCo-PMB đã phối hợp cùng UBND thị trấn Cẩm Xuyên và Nhà phân phối sản phẩm Phân bón Phú Mỹ tại Hà Tĩnh xây dựng Mô hình cánh đồng mẫu lớn sản xuất lúa chất lượng cao với quy mô 50ha tại tổ dân phố 3 và tổ dân phố 5. Hai giống lúa chất lượng cao là RVT và Bắc Thịnh được lựa chọn đều sử dụng phân bón NPK Phú Mỹ trong quá trình bón lót và bón thúc.

Kết quả cho thấy cây lúa có thời gian sinh trưởng 124 ngày, năng suất lúa thu hoạch đạt 70 tạ/ha, hiệu quả kinh tế cao hơn so với các diện tích lúa khác không sử dụng phân bón Phú Mỹ, cây lúa cũng bền màu, độ tàn lá chậm, cây phát triển khỏe, khả năng chống chịu tốt hơn với các loại sâu bệnh như khô vằn, bệnh đạo ôn, sâu cuốn lá. Đồng thời chi phí đầu tư vào phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cũng thấp hơn so với các cánh đồng sử dụng các loại phân bón khác.

Sử dụng phân bón NPK Phú Mỹ cho cánh đồng mẫu lớn đạt năng suất cao
Mô hình cánh đồng mẫu lớn tại thị trấn Cẩm Xuyên là thành công hiếm hoi từ trước đến nay về cả chất lượng và năng suất tại địa phương khi vừa được mùa, vừa được giá.

Tại hội thảo, đại diện UBND thị trấn Cẩm Xuyên cùng đại diện PVFCCo-PMB đã tập trung đánh giá, phân tích các yếu tố tác động đến quá trình triển khai thực hiện, tham mưu, đề xuất nhiều phương án để nhân rộng mô hình, trong đó chú trọng giải pháp liên kết với nhiều doanh nhiệp nhằm chung tay xây dựng thương hiệu gạo chất lượng cao của thị trấn Cẩm Xuyên.

Mô hình cánh đồng mẫu lớn tại thị trấn Cẩm Xuyên là thành công hiếm hoi từ trước đến nay về cả chất lượng và năng suất tại địa phương khi vừa được mùa, vừa được giá. Đây cũng là mô hình 3 giảm, 3 tăng đầu tiên tại trị trấn Cẩm Xuyên. Đây là mô hình giảm lượng phân bón, giảm lượng giống, giảm chi phí thuốc bảo vệ thực vật, nhưng tăng năng suất, tăng chất lượng, tăng hiệu quả.

Sử dụng phân bón NPK Phú Mỹ cho cánh đồng mẫu lớn đạt năng suất cao

Kết thúc hội thảo, UBND thị trấn Cẩm Xuyên trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, đồng thời mong muốn PVFCCo-PMB tiếp tục đồng hành cùng bà con nông dân trong thời gian tới để lan tỏa hiệu quả của mô hình không chỉ trong địa bàn tổ dân phố 3, tổ dân phố 5 mà là toàn bộ thị trấn Cẩm Xuyên và các địa phương khác trong huyện.

BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023: Nỗ lực cho những thành công mới của PVFCCo BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023: Nỗ lực cho những thành công mới của PVFCCo
Phân bón Phú Mỹ đồng hành cùng Lễ hội xoài Đồng Tháp 2023 Phân bón Phú Mỹ đồng hành cùng Lễ hội xoài Đồng Tháp 2023
Quý I/2023: PVFCCo nỗ lực vượt thách thức Quý I/2023: PVFCCo nỗ lực vượt thách thức
Sau bảo dưỡng, Nhà máy Đạm Phú Mỹ hoạt động ổn định, sẵn sàng cung ứng đầy đủ hàng cho vụ hè thu/mùa mưa Sau bảo dưỡng, Nhà máy Đạm Phú Mỹ hoạt động ổn định, sẵn sàng cung ứng đầy đủ hàng cho vụ hè thu/mùa mưa

DMCA.com Protection Status