Tại đây, tôi đã trưởng thành!

17:32 | 21/11/2021

2,673 lượt xem
|
(PetroTimes) - Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu bằng những cơn... gió. Không phải là cơn gió “bay qua vuờn chiều”, “bên tai thì thầm” mà là... gió mùa Đông Bắc. Lạnh, lạnh lắm. Mưa, từng đợt “cắt” qua thịt da những chàng trai Dầu khí vốn quen với nắng gió, với hơi biển mặn mòi.

Vậy là đã tròn ba năm tôi khoác lên người bộ coverall vàng in dòng chữ Công ty Chế biến khí Vũng Tàu trên ngực áo và đặt chân đến Kho LPG Đình Vũ, trở thành thế hệ F1 của một dự án mới trên hành trình tiến ra thị trường miền Bắc của Tổng Công ty Khí Việt Nam.

Tất cả chúng tôi không ai bảo ai đều căng mình lên, để chống chọi cái rét miền Bắc và để thức đêm nhiều hơn, đọc tài liệu nhiều hơn... Ngày gas-in càng lúc càng đến gần. Thời gian như thoi đưa. Chúng tôi chia nhóm để cùng làm việc. Hình ảnh hai người tay gạt mồ hôi tay vặn van đã đánh dấu cách chúng tôi trở thành những mảnh ghép của gia đình KVT.

Kho cảng LPG Đình Vũ
Kho cảng Đình Vũ

Gas-in chỉ là bước khởi đầu của một câu chuyện dài phía sau, câu chuyện chập chững vận hành với một hệ thống quản lý chưa hoàn thiện. Anh em chúng tôi vừa mới quen nhau, những khách hàng đầu tiên, những chuyến tàu đầu tiên, những anh lái xe bồn luôn miệng càm ràm khi bị rà soát đến hơn một tá các loại thủ tục, giấy tờ mà hàng hóa thì chưa thể vào lấy. Chẳng có quy trình nào chỉ cho chúng tôi rằng việc kéo dây neo giữa mùa đông lại nặng nhọc đến thế, rằng sẽ có lúc chúng tôi làm rối tung mọi việc nên các nhân viên an toàn cầu cảng phải lên tiếng than phiền..

Cuối cùng thì tàu cũng cập bến và đó là lúc, mọi căng thẳng mệt mỏi nhường chỗ cho tiếng thở phào nhẹ nhõm. Vậy là ba năm đã trôi qua, các thế hệ F2, F3 đến với Kho Đình Vũ và tôi lại vinh dự được làm người hướng dẫn cho họ. Năm nay chúng tôi làm TA, lần đầu tiên, cũng nhiều nỗi lo lắng như năm đó, nhưng tôi tin mọi chuyện sẽ tốt đẹp nhờ tinh thần tập trung cao, cố gắng hết sức mình, đồng sức, đồng lòng và sự phối hợp của cả một tập thể.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Kho LPG Đình Vũ
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Kho LPG Đình Vũ

Thời trẻ, tôi đã từng có hoài bão được làm việc cho những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trong ngành Dầu khí, còn bây giờ, hoài bão chính là nơi này, khi mà được nghỉ ca bốn ngày, tôi sẵn sàng ở lại kho thêm hai ngày. Hoài bão giờ đây là hành động tại kho LPG Đình Vũ này nói riêng và vì cả một đại gia đình KVT nói chung. Chúng tôi đang có một đặc quyền tuyệt vời hơn bao giờ hết, đó là được góp phần xây dựng một hệ thống, một nền văn hóa của chính chúng tôi – Kho LPG Đình Vũ – để có thể bắt kịp với Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố và Kho cảng PV GAS Vũng Tàu trong tương lai.

Càng làm việc, chúng tôi càng hiểu, bản thân phải đặt ra những câu hỏi, tự quan sát cách làm việc của người đi trước, tự tìm tòi cách giải quyết của bản thân, chứ không phải chỉ học qua tài liệu, từ các quy trình sẵn có.

Tất nhiên, từ mong muốn đến thành tựu luôn có khoảng cách. Chúng tôi đã rất may mắn khi được làm việc trong môi trường văn hóa Kết nối - Văn minh - Trách nhiệm. Mỗi cuộc họp với lãnh đạo công ty đều gợi mở cho chúng tôi nhiều vấn đề mấu chốt. Tần suất như thế này đã hợp lý chưa? Logsheet này có cần thiết hay không? Cần phải có thiết bị nào để chất lượng đời sống được đảm bảo?...

Việc lãnh đạo đặt vấn đề và truyền cảm hứng cho người lao động, tôi nghĩ, đó là một nguồn cổ vũ tinh thần to lớn để mỗi chúng tôi, dù ở cương vị nào, đảm trách công việc gì, luôn nhìn về phía trước, bước đi tự tin. Bởi chúng tôi biết, sau lưng mình là lịch sử hai mươi năm của một nhà máy có ý nghĩa quan trọng trong ngành Công nghiệp Khí, một công ty có vai trò chủ chốt trong Tổng Công ty Khí; và sau lưng, còn có biết bao mồ hôi công sức của các thế hệ đi trước đã hun đúc, đã trầm tích qua bao tháng năm để hình thành nên sắc vóc của PV GAS Vũng Tàu ngày hôm nay.

Kho LPG Đình Vu
Kho LPG Đình Vũ

Chúng ta có thể tin và hy vọng rằng, một ngày không xa, thế hệ F1 chúng tôi cũng vinh dự kỷ niệm hai mươi năm Kho Đình Vũ như tới đây Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố sẽ ngân lên niềm tự hào ấy. Và khi đó, những bồn chứa đã nhiều hơn, cầu cảng được xây dựng to lớn hơn, một kho nổi choáng ngợp và những “anh chàng hàng xóm” từ Dịch vụ Khí có hẳn một xưởng sửa chữa ngay cạnh nơi tôi ngồi viết những dòng cảm xúc này.

Nhìn lại chặng đường lịch sử đầy dấu ấn và sự nỗ lực không ngừng nghỉ là để thấy một tương lai rực rỡ trước mắt, để đi những bước tiến xa hơn, dài rộng hơn...

Vũ Tuấn Anh – Kho LPG Đình Vũ

Dinh Cố - 80 mét, 1 giờ sáng và ngọn lửa của niềm tinDinh Cố - 80 mét, 1 giờ sáng và ngọn lửa của niềm tin
Cuộc thi “Nhật ký Covid -19” KCM: Tôn vinh người lao động trong cuộc chiến chống dịchCuộc thi “Nhật ký Covid -19” KCM: Tôn vinh người lao động trong cuộc chiến chống dịch
Kho cảng Thị Vải – Ký ức một thờiKho cảng Thị Vải – Ký ức một thời

DMCA.com Protection Status