Tăng tốc tiêm chủng nhưng phải an toàn, “tiêm mũi nào an toàn mũi ấy”

22:02 | 11/08/2021

5,293 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - “Quan điểm của Bộ Y tế là tiêm nhanh nhưng phải an toàn, bảo đảm tiêm mũi nào an toàn mũi ấy”, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Thuấn nhấn mạnh.
Tăng tốc tiêm chủng nhưng phải an toàn, “tiêm mũi nào an toàn mũi ấy”
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn.

Thông tin tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 chiều 11/8, trả lời cầu hỏi về tiến độ tiêm vắc xin, đặc biệt là tại 2 TP lớn Hà Nội và TPHCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, hiện tại trên cả nước đã tiêm được hơn 11 triệu liều vắc xin trên tổng số khoảng 18 triệu liều vắc xin đã cấp, chiếm khoảng 65%.

Hiện tại, tổng số vắc xin được cấp tại TPHCM là 4.075.270 liều. Thành phố đã tiêm được 3.598.687 liều, chiếm 88,2%.

“Trong hôm nay 11/8 và ngày mai (12/8), Thành phố sẽ tiêm hết số vắc xin được cấp, đồng thời dự kiến tiếp tục triển khai tiêm vắc xin khác như Sinopharm”, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn thông tin.

Đối với TP. Hà Nội, hiện Thành phố được cấp 2.944.910 liều, đã tiêm được khoảng 1 triệu rưỡi liều, chiếm khoảng trên 50%, trong thời gian tới, TP. Hà Nội cũng tăng tốc tiêm vắc xin.

Để đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin cho Hà Nội, TPHCM cũng như các địa phương khác, Bộ Y tế đã hướng dẫn các tỉnh, thành phố lập kế hoạch cụ thể với lượng vắc xin dự kiến phân bổ theo từng tháng để các tỉnh, thành phố chủ động hơn trong công tác triển khai tiêm chủng.

Bộ Y tế cũng đã có công văn đôn đốc các tỉnh, thành phố khẩn trương tiêm vaccine, không để tồn vắc xin, nếu không sẽ điều chuyển cho các tỉnh khác. Qua một số văn bản như vậy thì thấy tốc độ tiêm tại các tỉnh, thành phố nhanh hơn.

Tuy nhiên, quan điểm của Bộ Y tế là tiêm nhanh nhưng phải an toàn, bảo đảm tiêm mũi nào an toàn mũi ấy. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị, đặc biệt là các dụng cụ, thuốc men cũng như xe lưu động, các cơ sở, đặc biệt là hồi sức, cấp cứu được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng.

“Tới đây, khi lượng vắc xin về nhiều hơn, Bộ Y tế sẽ tiếp tục tăng tốc công tác tiêm chủng, ngành y tế phối hợp với lực lượng quốc phòng, công an có thể tiêm tối đa 2 triệu mũi vắc xin trong một ngày”, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

Hải Anh

Cơ chế, chính sách đặc thù trong đăng ký lưu hành, thông quan thuốc, vắc xin phòng Covid-19Cơ chế, chính sách đặc thù trong đăng ký lưu hành, thông quan thuốc, vắc xin phòng Covid-19
Đẩy mạnh hoạt động “ngoại giao vắc xin”, phấn đấu kiểm soát dịch tại TPHCM trước 15/9Đẩy mạnh hoạt động “ngoại giao vắc xin”, phấn đấu kiểm soát dịch tại TPHCM trước 15/9
Phải lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công chiến lược vắc xinPhải lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công chiến lược vắc xin
Thủ tướng đề nghị Nga tiếp tục ưu tiên, đẩy nhanh thực hiện các hợp đồng cung cấp vắc xin Covid-19Thủ tướng đề nghị Nga tiếp tục ưu tiên, đẩy nhanh thực hiện các hợp đồng cung cấp vắc xin Covid-19
7 điều cần biết về biến chủng Delta7 điều cần biết về biến chủng Delta
"Vũ khí" giúp Đông Nam Á chống chọi "quái vật" Delta
Những ai được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 trong thời gian tới?Những ai được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 trong thời gian tới?
Petrovietnam với “chiến dịch” tiêm vắc-xin và mục tiêu képPetrovietnam với “chiến dịch” tiêm vắc-xin và mục tiêu kép

DMCA.com Protection Status