Tập trung xây dựng chiến lược phát triển các sản phẩm chủ lực của Petrovietnam

09:47 | 19/07/2023

5,474 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/7, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì cuộc họp về chiến lược phát triển sản phẩm chủ lực của Tập đoàn trong giai đoạn tới.

Tham dự cuộc họp có Thành viên HĐTV Bùi Minh Tiến, Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên, Phó Tổng Giám đốc Phạm Tiến Dũng, lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), cùng đại diện các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Tập trung xây dựng chiến lược phát triển các sản phẩm chủ lực của Petrovietnam
Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Duyên Cường - Phó Trưởng Ban Thương mại Dịch vụ đã báo cáo sơ bộ về tình hình nghiên cứu, đánh giá, triển khai xây dựng danh mục sản phẩm chủ lực của Tập đoàn theo từng giai đoạn. Trong quá trình nghiên cứu, tổ soạn thảo đã làm việc với VPI và các đơn vị thành viên của Tập đoàn để rà soát, thu thập, đánh giá tiềm năng, cơ hội phát triển các sản phẩm chủ lực của Tập đoàn trong giai đoạn mới, phù hợp với các xu hướng đã diễn ra hiện nay trên thế giới và thị trường năng lượng.

Tập trung xây dựng chiến lược phát triển các sản phẩm chủ lực của Petrovietnam
Đại diện VPI trình bày báo cáo nghiên cứu, đánh giá chiến lược phát triển sản phẩm chủ lực của Petrovietnam

Cũng tại cuộc họp, đại diện VPI đã có báo cáo cụ thể về quá trình nghiên cứu, đánh giá, xây dựng danh mục sản phẩm chủ lực của Tập đoàn cũng như có các phân tích cụ thể đối với từng loại sản phẩm, trên cơ sở phân tích nhu cầu của thị trường và nguồn lực, lợi thế của Tập đoàn và các đơn vị đối với các loại sản phẩm.

Tập trung xây dựng chiến lược phát triển các sản phẩm chủ lực của Petrovietnam
Các điểm cầu trực tuyến

Lãnh đạo các đơn vị cũng có các trao đổi cụ thể về các nội dung của báo cáo nghiên cứu, đồng thời dựa trên tình hình hoạt động thực tế, các đơn vị có các kiến nghị, đề xuất giải pháp đối với Tập đoàn nhằm xem xét tạo điều kiện, cơ chế phát triển sản phẩm chủ lực trong tương lai. Lãnh đạo Tập đoàn và các ban chuyên môn đã thảo luận về việc xây dựng danh mục sản phẩm hiện tại và đánh giá xét chọn sản phẩm chủ lực của Petrovietnam. Các ý kiến đều thống nhất rằng việc xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm chủ lực Petrovietnam và các đơn vị gắn liền với chiến lược phát triển chung của Tập đoàn cũng như của mỗi đơn vị. Chính vì vậy, cần phải tập trung đẩy mạnh việc rà soát, đánh giá để sớm hoàn thiện danh mục sản phẩm chủ lực, từ đó có cơ sở để định hướng tăng cường đầu tư, phát triển tập trung cho các loại sản phẩm chủ lực phù hợp với xu hướng phát triển chung của thế giới, đặc biệt hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0.

Tập trung xây dựng chiến lược phát triển các sản phẩm chủ lực của Petrovietnam
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng biểu dương những kết quả mà tổ soạn thảo đã nỗ lực nghiên cứu trong thời gian qua, báo cáo cho thấy một bức tranh tổng quan về định hướng chiến lược sản phẩm chủ lực của Tập đoàn theo từng giai đoạn cụ thể. Với định hướng phát triển Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng hàng đầu đất nước, Tổng Giám đốc Tập đoàn cho rằng cần tập trung duy trì, phát triển các sản phẩm hiện hữu, thông qua việc đánh giá năng lực, khả năng của Tập đoàn/đơn vị để có các định hướng phát triển sản phẩm chủ lực trong thời gian tới để phục vụ mục tiêu chung và phải đảm bảo phù hợp với xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra hiện nay.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu trong thời gian tới, Ban Thương mại Dịch vụ cùng các ban chuyên môn tiếp tục phối hợp với VPI, làm việc với các đơn vị để sớm hoàn thiện danh mục sản phẩm chủ lực trong quý III/2023, từ đó cập nhật vào trong chiến lược phát triển chung của Tập đoàn. Trong quá trình nghiên cứu tiếp tục bổ sung các thông tin cụ thể, tiêu chí phân loại sản phẩm hiện nay và tương lại, có các đánh giá kỹ hơn dựa trên thực tiễn, bổ sung thêm tiềm năng, năng lực của Petrovietnam đối với từng loại sản phẩm để có thay đổi phù hợp. Ngoài ra, đối với từng loại sản phẩm cần có đánh giá sơ bộ về thời gian phát triển từ giai đoạn nghiên cứu đến giai đoạn đầu tư, nếu thấy cơ hội cho sản phẩm thì đẩy nhanh tiến độ phát triển để tận dụng thời cơ. Đồng thời, Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng đề nghị nghiên cứu, rà soát các cơ chế, chính sách cho việc phát triển sản phẩm chủ lực, kịp thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc lên Tập đoàn để có hướng giải quyết cụ thể, nhanh chóng, tránh để lỡ cơ hội phát triển sản phẩm.

Xây dựng danh mục sản phẩm chủ lực của Petrovietnam hiện tại và tương laiXây dựng danh mục sản phẩm chủ lực của Petrovietnam hiện tại và tương lai

H.A

DMCA.com Protection Status