Trường đại học dầu khí khai giảng Khóa II năm học 2012-2013:

Tất cả vì chủ nhân tương lai của PVN

16:11 | 27/09/2012

1,457 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 27/9, tại Vũng Tàu Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức Lễ khai giảng Khóa II năm học 2012-2013 trong không khí náo nức hướng tới kỷ niệm hai năm thành lập trường (25/11/2010-25/11/2012).

Tham dự Lễ khai giảng có hai đồng chí Phó tổng giám đốc (PTGĐ) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Lê Minh Hồng và Nguyễn Xuân Sơn. Đại diện nhà trường có đồng chí Nguyễn Văn Minh - Hàm PTGĐ PVN, Chủ tịch Hội đồng trường; đồng chí Lê Phước Hảo - Hiệu trưởng nhà trường cùng các thành viên Hội đồng trường; Ban giám hiệu; giáo viên, công nhân viên của trường...

Đồng thời đến dự Lễ khai giảng có 128 tân sinh viên Khóa II, là những gương mặt ưu tú được lựa chọn từ hơn 1.000 thí sinh dự thi vào trường trong kỳ thi chung vào các trường đại học trong cả nước.

Đồng chí Lê Minh Hồng trao phần thưởng cho các sinh viên có điểm thi cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao tặng học bổng sinh viên đạt kết quả học tập giỏi Khóa I

Tiếp nối những thành công của năm học đầu tiên khi PVU đi vào hoạt động, trong năm học 2012-2013, theo kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực của PVN, trường tiến hành tuyển sinh Khóa II, hệ đào tạo chính quy cho bốn chuyên ngành: Địa chất dầu khí, Địa vật lý dầu khí, Khoan – Khai thác dầu khí và Lọc hóa dầu.

PVU là trường đại học công lập đặc biệt, trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, được Tập đoàn đầu tư 100% vốn. Trường luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn đối với sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của PVN.

Đồng chí Lê Minh Hồng khẳng định: “Nguồn nhân lực đối với ngành Dầu khí là hết sức quan trọng, PVN đã có Chiến lược đào tạo phát triển nguồn nhân lực đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025. PVN đã chọn 3 giải pháp đột phá, trong đó có nhiệm vụ đột phá nhất về nhân lực. Ngành Dầu khí là ngành đòi hỏi công nghệ cao, kỹ thuật tiên tiến và hiện đại, là ngành mang tính quốc tế cao nên nguồn nhân lực của ngành Dầu khí cũng phải mang tính quốc tế cao. Chính vì vậy, hơn ai hết những lãnh đạo của ngành Dầu khí và người lao động trong ngành hiểu rằng nếu chúng ta chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, tốt nhất nguồn nhân lực thì ngành Dầu khí mới phát triển tốt”.

Đồng chí Lê Minh Hồng phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng

“Chúng tôi hy vọng rằng, tất cả những sinh viên được học dưới mái trường Đại học Dầu khí Việt Nam và Cao đẳng nghề Dầu khí sẽ là những chủ nhân tương lai của PVN. Nếu các em học tập tốt, rèn luyện tốt thì trong tương lai 4-5 năm tới chắc chắn các em ngồi đây sẽ trở thành những người lao động thực thụ của ngành Dầu khí. Tất cả các em sau khi tốt nghiệp trường này, sẽ hội tụ đủ ba yếu tố cơ bản nhất: đạo đức nghề nghiệp; năng lực chuyên môn và vị trí nghề nghiệp; trình độ ngoại ngữ theo đúng tiêu chuẩn của Tập đoàn”.

Đồng chí Lê Minh Hồng đề nghị: “Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo phải nỗ lực hết mình, cố gắng trong từng tiết giảng, bài giảng... để sinh viên PVU ra trường có sự khác biệt, đạt chất lượng cao về nguồn nhân lực trong tương lai".

Sau khi nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Minh Hồng, thay mặt nhà trường, thầy hiệu trưởng Lê Phước Hảo tiếp thu ý kiến chỉ đạo và cam kết: “Tập thể cán bộ nhân viên và sinh viên PVU sẽ quyết tâm phấn đấu hết sức mình để hoàn thành xuất sắc các yêu cầu, nhiệm vụ được Tập đoàn giao trong năm học mới. PVU sẽ đoàn kết, từng bước phấn đấu xây dựng PVU phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của PVN”.

Hiệu trưởng Lê Phước Hảo cam kết sẽ phấn đấu hết sức mình để hoàn thành xuất sắc các yêu cầu, nhiệm vụ được Tập đoàn giao phó

Hòa trong không khí phấn khởi của năm học mới, bạn Đỗ Thị Hồng Nhung – tân sinh viên Khóa II của PVU bày tỏ: “Để được vinh dự trở thành sinh viên của PVU, bản thân em và các bạn sinh viên đều phải nỗ lực, cố gắng học tập và rèn luyện hết mình trong suốt những năm qua. Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân còn có sự quan tâm, giúp đỡ của cha mẹ, thầy cô. Chúng em hiểu rằng, trở thành sinh viên của trường là niềm tự hào không chỉ của bản thân em mà là của cả gia đình, người thân. Niềm tự hào đó thôi thúc chúng em phải phấn đấu học tập và rèn luyện thật tốt trong thời gian học tại trường để không phụ lòng tin yêu đó".

Để đạt được mục tiêu chất lượng đề ra, PVU được PVN định hướng phát huy tối đa thế mạnh của một trường đại học thuộc PVN; tăng cường học đi đôi với hành trong mối liên kết hợp tác chặt chẽ với các đơn vị sản xuất kinh doanh của PVN; triển khai môi hình xã hội hóa giáo dục bắt đầu từ các đơn vị thuộc PVN và các đơn vị đối tác của PVN hoạt động trong ngành Dầu khí.

Các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng của "Quỹ thắp sáng niềm tin"

Nhân dịp này, một số đơn vị và tổ chức trong ngành Dầu khí cũng trao tặng cho Nhà trường và các em sinh viên nhiều suất học bổng và các phần quà nhằm khuyến khích động viên thầy và trò PVU học tốt - dạy tốt.

 

 

 Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status