“Tết sum vầy - Ấm tình đồng chí” trên công trường Sông Hậu 1

13:54 | 06/02/2018

1,244 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong không khí tràn ngập niềm vui đón Tết cổ truyền của dân tộc, mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018, vừa qua, Công đoàn Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 tổ chức chương trình Tết sum vầy - Ấm tình đồng chí 2018 cho toàn thể CBCNV người lao động trên công trường Sông Hậu 1.  

Tham dự chương trình, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Vũ Huy Quang, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo các dự án điện PVN.

Về phía lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; ông Chu Thành Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Công ty Mẹ PVN; ông Nguyễn Văn Tá, Phó Trưởng Ban Chính sách Pháp luật Công ty Mẹ PVN.

Về phía lãnh đạo Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 có ông Hồ Xuân Hiền, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban; các Phó Trưởng Ban - Phạm Xuân Diệu, Nghiêm Đức Dương, Hồ Hữu Triển; đại diện Tư vấn PMC MR JOHN, Giám đốc dự án.

Ông Hồ Xuân Hiền, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 khẳng định, chương trình “Tết sum vầy - Ấm tình đồng chí năm 2018” nhằm thể hiện sự chăm lo của cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị và tổ chức Công đoàn đến công nhân viên - người lao động (CNV-NLĐ). Đặc biệt là động viên khích lệ tinh thần CNV-NLĐ trên công trường có hoàn cảnh khó khăn; gia đình CNV-NLĐ bị thiệt hại do thiên tai bão lũ và các gia đình chính sách tại địa phương nơi dự án đang triển khai có một cái tết sum vầy, ấm áp nghĩa tình.

tet sum vay am tinh dong chi tren cong truong song hau 1
Ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại chương trình

Thay mặt chương trình, ông Hồ Xuân Hiền trân trọng cảm ơn quý lãnh đạo, cảm ơn các đơn vị nhà thầu trên công trường Sông Hậu 1 đã quan tâm tạo điều kiện để người lao động trên công trường Sông Hậu 1 được họp mặt cùng nhau trong chương Tết sum vầy - Ấm tình đồng chí.

Chương trình cũng nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Ban QLDA Sông Hậu 1 và lãnh các đơn vị nhà thầu, đặc biệt là CĐ DKVN và Công đoàn Công ty Mẹ PVN đã có chỉ đạo, định hướng để Công đoàn Ban QLDA Sông Hậu 1 tổ chức chương trình này.

Nhằm góp phần tạo điều kiện để người lao động Sông Hậu 1 phát triển các phong trào văn hóa, thể dục thể thao và rèn luyện sức khỏe sau những giờ lao động trên công trường, Đảng ủy, lãnh đạo, Công đoàn Ban QLDA Sông Hậu 1 đã có kế hoạch xây dựng 1 sân bóng đá cho người lao động trị giá hơn 600 triệu đồng. Hiện sân bóng đá đã hoàn thiện hơn 50% khối lượng xây dựng. CĐ DKVN đã quyết định hỗ trợ một phần kinh phí cùng với chính quyền và Công đoàn Ban QLDA Sông Hậu 1 xây dựng sân bóng đá với số tiền 224 triệu đồng. Công đoàn Công ty Mẹ cũng hỗ trợ phần lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng sân bóng với số tiền 25 triệu đồng.

tet sum vay am tinh dong chi tren cong truong song hau 1
CĐ DKVN hỗ trợ một phần kinh phí xây dựng sân bóng với số tiền 224 triệu đồng, Công đoàn Công ty Mẹ hỗ trợ phần lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng sân bóng với số tiền 25 triệu đồng.
tet sum vay am tinh dong chi tren cong truong song hau 1
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha tặng quà cho người lao động trên công trường Sông Hậu 1
tet sum vay am tinh dong chi tren cong truong song hau 1
CĐ DKVN và CĐ Công ty Mẹ tặng quà cho người lao động trên công trường Sông Hậu 1

Dịp này, Công đoàn Công ty Mẹ PVN trao tặng 10 suất quà cho người lao động trên công trường, 10 suất cho gia đình chính sách tại thị trấn Mái Dầm. Các đơn vị: Ban Dự án Sông Hậu Lilama, Dosan, Lilama 10, Lilama 691 ủng hộ 45 suất quà, trong đó có 38 suất gia đình chính sách, 7 suất cho người lao động khó khăn của các đơn vị. Các đơn vị nhà thầu trên công trường cũng trao tặng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn của đơn vị mình gần 100 suất quà. Tổng số quà được trao cho người lao động khó khăn là 175 suất.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN nhấn mạnh, chăm lo tết cho người lao động đã trở thành nét văn hóa, bản sắc riêng của ngành Dầu khí, với mục tiêu tất cả người lao động đều có tết và được vui tết. Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 là dự án trọng điểm của PVN nên được CĐ DKVN quan tâm và được Công đoàn Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 hiện thực hóa bằng chương trình Tết sum vầy - Ấm tình đồng chí năm 2018.

tet sum vay am tinh dong chi tren cong truong song hau 1
tet sum vay am tinh dong chi tren cong truong song hau 1
Người lao động nhận quà

Với những người đi làm xa nhà, cuối năm mong về đón tết cùng gia đình là mong muốn rất lớn, nhưng đối với người lao động khó khăn, ước muốn đó còn lớn hơn gấp nhiều lần. Thông qua chương trình này, CĐ DKVN mong muốn CNV-NLĐ trên công trường Sông Hậu 1 vượt qua những khó khăn, thử thách, yên tâm lao động và đón một cái tết an bình, hạnh phúc bên gia đình.

P.V

DMCA.com Protection Status