Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Thăm, tặng quà chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và nhà giàn DK1

15:42 | 05/05/2016

1,766 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 27/4 đến ngày 5/5/2016, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tham gia Hải trình trên Tàu Trường Sa HQ 561 (Bộ Tư lệnh Hải quân), đi thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. 
tham tang qua chien sy nhan dan huyen dao truong sa va nha gian dk1
Đoàn đại biểu Hội CCB Tập đoàn Dầu khí chụp ảnh lưu niệm tại đảo Trường Sa lớn.

Tham gia đoàn công tác số 9 đi thăm, động viên quân và dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2016 có gần 200 đại biểu đến từ nhiều địa phương, tổ chức chính trị xã hội như Thành phố Hà Nội, Thái Bình, Điện Biên, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Trung ương Đoàn, trong đó có 51 đại biểu nòng cốt là lực lượng cựu chiến binh, là thành viên của nhiều đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam do đồng chí Đỗ Đức Viên - Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn làm trưởng đoàn.

Sau 9 ngày hành trình trên con tàu Trường Sa HQ 561, đoàn công tác Hội CCB  Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 để lại nhiều tình cảm Dầu khí – Hải quân và gửi tặng những món quà ý nghĩa, thiết thực cho các chiến sỹ cùng với người dân đang sống và làm nhiệm vụ trên: 7 điểm đảo: Đá Lát, Trường Sa, Phan Vinh, Tốc Tan, Tiên Nữ, Thuyền Chài, An Bang; hai trạm hải đăng (Đá Lát, Tiên Nữ) và Nhà giàn Tư Chính (DK1/14).

tham tang qua chien sy nhan dan huyen dao truong sa va nha gian dk1
Hội CCB Dầu khí thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ trên đảo Đá Lát thuộc quần đảo Trường Sa
tham tang qua chien sy nhan dan huyen dao truong sa va nha gian dk1
Hội CCB Dầu khí thăm, tặng quà cán bộ chiến sỹ trên đảo Tốc Tan A

Đến với mỗi đảo, đoàn công tác đã được nghe và chứng kiến thực tế đời sống của cán bộ chiến sĩ trên đảo. Bằng thực tế cuộc sống và chiến đấu, các anh đã khẳng định với đoàn công tác về ý chí quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, tạo niềm tin cho đồng bào nơi đất liền.

tham tang qua chien sy nhan dan huyen dao truong sa va nha gian dk1

Đến thăm các đảo, Hội CCB Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các đơn vị trong ngành Dầu khí như Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans)… đã tặng những món quà ý nghĩa cho các chiến sĩ trên các đảo. Những món quà tuy nhỏ nếu xét về giá trị vật chất nhưng chứa đựng trong đó là cả tấm lòng, chia sẻ, tình cảm trân trọng của những người CCB đi tìm lửa dành cho các chiến sĩ, với mong muốn các anh luôn vững chắc tay súng để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

tham tang qua chien sy nhan dan huyen dao truong sa va nha gian dk1
Đoàn công tác số 9 đi thăm, động viên quân và dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2016 trồng cây lưu niệm tại đảo Phan Vinh.

Trong chuyến công tác tại đảo Trường Sa Lớn, Đoàn đã có nhiểu hoạt động ý nghĩa trong ngày kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng Quần đảo Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2016): dự lễ chào cờ, đặt vòng hoa, thắp hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ; dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng niệm các liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sa và thăm chùa Trường Sa Lớn. Hội CCB Tập đoàn phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía nam nhà giàn DK.

tham tang qua chien sy nhan dan huyen dao truong sa va nha gian dk1
Đồng chí Đỗ Đức Viên - Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn, thắp hương trong Lễ tưởng niệm các chiến sĩ Nhà giàn DK1 đã hy sinh vì biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Trong thời gian lưu lại các đảo, Đoàn đã tổ chức giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ và nhân dân sinh sống trên đảo, tạo không khí vui tươi, thắt chặt tình cảm giữa hải đảo và đất liền.

Đồng chí Đỗ Đức Viên - Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn chia sẻ: “Sau nhiều ngày hành trình, chúng tôi đã rất tự hào về sự phát triển trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Mỗi một lần xuống đảo, các thành viên trong đoàn càng hiểu hơn về cuộc sống khó khăn gian khổ của người dân và chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đây. Qua báo cáo của chỉ huy trưởng, đoàn công tác đã thấy được bề dày lịch sử của đảo Trường Sa, qua đó chúng tôi rất tôn trọng và khâm phục sự nghiệp bảo vệ biển đảo của các chiến sĩ đã hi sinh và đang làm nhiệm vụ trên trên đảo. Mong rằng các chiến sĩ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết quân dân hơn nữa góp phần đưa đảo Trường Sa ngày một phát triển hơn về mọi mặt”.

N.Hoan - H.Anh

DMCA.com Protection Status