Thành công của PTSC luôn có sự đóng góp rất lớn của đoàn viên thanh niên

14:15 | 11/01/2019

1,169 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP Vũng Tàu, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 và Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo PTSC với đoàn viên thanh niên.  
lanh dao ptsc doi thoai voi doan vien thanh nienĐoàn Thanh niên PTSC sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018
lanh dao ptsc doi thoai voi doan vien thanh nienĐoàn Thanh niên PTSC G&S ra quân dọn vệ sinh môi trường
lanh dao ptsc doi thoai voi doan vien thanh nienThành công của PTSC luôn có sự đóng góp rất lớn của tuổi trẻ

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Phan Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC; đồng chí Lê Mạnh Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Thái Quốc Hiệp - nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc; cùng các đồng chí lãnh đạo là thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ, Thường trực Công đoàn, Hội Cựu chiến binh Tổng công ty, Trưởng các Ban chức năng Tổng công ty, đại diện cấp Ủy/Ban Giám đốc các đơn vị thành viên/trực thuộc; cùng 165 đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu của Tổng công ty.

lanh dao ptsc doi thoai voi doan vien thanh nien
Tổng giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường trao đổi với ĐVTN

Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Tổng công ty với ĐVTN diễn ra sôi nổi, cởi mở và hiệu quả. ĐVTN PTSC đã được lắng nghe đồng chí Phan Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC và đồng chí Lê Mạnh Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PTSC chia sẻ, giải đáp các thắc mắc, tâm tư, đồng thời đưa ra các chỉ đạo mang tính định hướng, nêu bật các kiến thức, kỹ năng mà ĐVTN cũng như người lao động cần bổ sung để hoàn thiện bản thân và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại chương trình, ĐVTN PTSC đặc biệt quan tâm và đặt nhiều câu hỏi về chủ đề hoạt động sản xuất kinh doanh, chiến lược phát triển, các dự án PTSC đang và sắp triển khai trong thời gian tới; cũng như về truyền thống văn hóa PTSC, rèn luyện bản lĩnh và trau dồi năng lực bản thân, phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

lanh dao ptsc doi thoai voi doan vien thanh nien
Các đại biểu, ĐVTN PTSC tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được theo dõi đoạn phim ngắn tóm tắt các kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại PTSC năm 2018, đây cũng là một cách làm mới trong công tác tuyên truyền của Đoàn Thanh niên PTSC.

Trong năm 2018, Đoàn Thanh niên PTSC đã triển khai tốt Hướng dẫn học tập chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện tác phong cán bộ đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, gắn với cơ sở và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

lanh dao ptsc doi thoai voi doan vien thanh nien
Đồng chí Nguyễn Tân Vinh, Bí thư Đoàn PTSC báo cáo kết quả công tác năm 2018

Đoàn Thanh niên PTSC còn tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, thăm tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khám bệnh phát thuốc miễn phí, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ giúp đỡ, khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ thanh niên công nhân với tổng giá trị bằng tiền và hiện vật gần 1,5 tỷ đồng, hiến tặng 512 đơn vị máu, xây tặng và sửa chữa làm mới 3 nhà tình nghĩa, tổ chức khám bệnh và phát thuốc cho 630 lượt người nghèo.

Các cơ sở đoàn đã đăng ký và thực hiện đảm nhận công trình thanh niên các cấp. Kết quả có 55 công trình, phần việc thanh niên các cấp được thực hiện, trong đó có 6 công trình thanh niên cấp Khối Doanh nghiệp Trung ương, 15 công trình thanh niên cấp Tập đoàn, 34 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở; có 267 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của ĐVTN được thực hiện, trong đó có 6 đề tài/sản phẩm sáng tạo tiêu biểu được tuyên dương cấp Tập đoàn; giới thiệu 84 đoàn viên ưu tú bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó đã có 17 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng CSVN.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã có những bài tham luận, đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức và hoạt động đoàn tại đơn vị mình cũng như cùng thảo luận phương hướng triển khai các phong trào thanh niên trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã thảo luận về Chương trình công tác năm 2019 với 10 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể.

lanh dao ptsc doi thoai voi doan vien thanh nien
Bí thư Đoàn Tập đoàn và Bí thư Đoàn PTSC tặng hoa cảm ơn các đồng chí lãnh đạo PTSC

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn Tập đoàn đã biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của Đoàn Thanh niên PTSC trong thời gian qua, luôn đứng trong top đầu các cơ sở đoàn của Đoàn Tập đoàn, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Đoàn Tập đoàn. Đồng chí lưu ý ĐVTN cần tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nắm vững những định hướng, chủ trương mới của lãnh đạo để truyền tải đến ĐVTN; tiếp tục triển khai xây dựng các mô hình Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu, thực hiện tốt phong trào sáng tạo trẻ, đăng ký đảm nhận công trình phần việc thanh niên, đẩy mạnh phối hợp trong công tác đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn của ĐVTN.

lanh dao ptsc doi thoai voi doan vien thanh nien
Trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”

Đồng chí Phan Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC khẳng định thành công của PTSC luôn có sự đóng góp rất lớn của tuổi trẻ. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới trước tình hình khó khăn, ĐVTN cần nêu cao tính tiên phong, nghiêm túc, kỷ cương, trách nhiệm trong công tác, phấn đấu làm tốt nhất phần việc được giao của mình; Tiếp tục tăng cường công tác tự đào tạo nội bộ, học tập nâng cao trình độ, để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” do Trung ương Đoàn tặng cho 10 đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn PTSC và lãnh đạo các đơn vị thành viên/trực thuộc để ghi nhận sự đóng góp xuất sắc của các đồng chí trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.

lanh dao ptsc doi thoai voi doan vien thanh nien
Trao Bằng khen Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

Đoàn Thanh niên PTSC cũng đã tổ chức trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 3 tập thể và 5 cá nhân; trao Bằng khen của Đoàn Khối DNTW cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn PTSC đã trao bằng khen cho 10 tập thể và 17 cá nhân đạt các giải cao trong cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử, truyền thống PTSC” tổ chức trong năm 2018; khen thưởng 10 đề tài sáng kiến tiêu biểu và 10 công trình thanh niên tiêu biểu của Đoàn PTSC năm 2018.

Nguyễn Minh Hoàng

DMCA.com Protection Status