Đoàn Thanh niên PTSC sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018

09:35 | 05/08/2018

479 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng, sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.  
doan thanh nien ptsc so ket cong tac 6 thang dau nam 2018Giúp trẻ tìm hiểu công việc của bố mẹ tại PTSC Quảng Ngãi
doan thanh nien ptsc so ket cong tac 6 thang dau nam 2018Đoàn Thanh niên PTSC G&S ra quân dọn vệ sinh môi trường
doan thanh nien ptsc so ket cong tac 6 thang dau nam 2018Trao tặng công trình “Điểm vui chơi cho thanh, thiếu nhi”

Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại các điểm cầu: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Bình, Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC; đồng chí Phan Sỹ Linh – Phó Bí thư thường trực, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

doan thanh nien ptsc so ket cong tac 6 thang dau nam 2018
Đồng chí Nguyễn Tân Vinh, Bí thư Đoàn Thanh niên PTSC báo cáo kết quả hoạt động

Từ đầu năm đến nay, Đoàn Thanh niên PTSC đã tổ chức triển khai tốt các hoạt động theo chương trình công tác đã được phê duyệt và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như: Tuyên truyền và hướng dẫn các chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện tác phong cán bộ đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, gắn với cơ sở” dành cho cán bộ đoàn và chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” dành cho đoàn viên thanh niên; Đưa vào hoạt động Fanpage Đoàn Thanh niên PTSC để kịp thời tuyên truyền các hoạt động công tác Đoàn rộng rãi đến đoàn viên thanh niên và CBCNV.

Đoàn viên, thanh niên cũng là lực lượng tích cực trong lao động, sáng tạo. Tổng số sáng kiến cải tiến do đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện là hơn 200 sáng kiến, có 2 đoàn viên được tuyên dương danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”.

doan thanh nien ptsc so ket cong tac 6 thang dau nam 2018
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu TP HCM

Từ đầu năm đến nay có 4 công trình do Đoàn Thanh niên PTSC và các đơn vị thành viên/trực thuộc thực hiện được công nhận cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, 6 công trình cấp Đoàn Tập đoàn. Trong đó, có thể kể đến một số công trình thanh niên tiêu biểu như: “Tường rào khu vực đền thờ Bác Hồ” của Đoàn cơ sở Chi nhánh LP; “Thiết kế, chế tạo, lắp đặt chốt an ninh – bảo vệ đảm bảo an ninh cho chung cư PTSC” của Đoàn cơ sở PTSC M&C; “Khảo sát Địa vật lý tại lô G1/48, Vịnh Thái Lan cho khách hàng Mubadala Petroleum (ThaiLand)” của Đoàn cơ sở Công ty KSCTN; “Xây dựng điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi” tặng cho các phường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu; “Cải tạo các khu đất trống, đất hoang trong công ty thành vườn hoa” tại PTSC Thanh Hóa.

Cùng với đó, các hoạt động tình nguyện tiếp tục được duy trì thực hiện tốt. Tổng kinh phí đã thực hiện và phối hợp thực hiện công tác an sinh xã hội hơn 880 triệu đồng; tổ chức các hoạt động hiến máu nhân đạo, thu được 140 đơn vị máu; khám bệnh phát thuốc cho hơn 200 người nghèo. Cụ thể như: Chương trình an sinh xã hội “Hành trình tuổi trẻ PTSC – kết nối và sẻ chia lần 2 năm 2018” tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; chương trình về nguồn “Hành trình vì biển đảo quê hương”, trao tặng công trình thanh niên “Ánh sáng an ninh” tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận; chương trình Training on job với chủ đề “Kỹ năng Training ấn tượng và hiệu quả cho đoàn viên thanh niên” tại Công ty KT; Mô hình công trình thanh niên “Mỗi tháng sơn một ngôi nhà”cho các hộ nghèo tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi; chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện” tại Thanh Hóa; chương trình “Chung tay vì sức khỏe người nghèo” tại Long Phú.

doan thanh nien ptsc so ket cong tac 6 thang dau nam 2018
Các cơ sở Đoàn trực thuộc phát biểu ý kiến

Các cơ sở Đoàn đã giới thiệu 56 đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó đã có 18 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được Đoàn Thanh niên PTSC duy trì thường xuyên đã góp phần tạo môi trường văn hóa lành mạnh, giao lưu học hỏi lẫn nhau giữa các đơn vị. Có thể kể đến một số chương trình như: “Hội thao chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” tại Bà Rịa – Vũng Tàu; Phối hợp tổ chức “Lễ tuyên dương và giao lưu học sinh giỏi tiêu biểu xuất sắc” cho con CBCNV tổng công ty; Phối hợp tổ chức “Hành trình tri ân” của tổng công ty năm 2018; chương trình hoạt động Hè – Ngày hội thiếu nhi năm 2018 với chủ đề “Phát triển toàn diện bản thân – Làm chủ tương lai tươi sáng”;…

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe các ý kiến phát biểu, thảo luận của các cơ sở Đoàn trực thuộc và thống nhất triển khai các hoạt động trọng tâm các tháng cuối năm theo chương trình công tác đã được phê duyệt. Trong đó đặc biệt tập trung công tác tổ chức Đoàn, khôi phục, quản lý hồ sơ đoàn viên, công tác rà soát bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đoàn các cấp.

Đồng chí Phan Sỹ Linh – Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn đã biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của Đoàn Thanh niên PTSC, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Đoàn Tập đoàn. Đồng chí lưu ý trong thời gian tới, Đoàn PTSC cần tập trung công tác tổ chức xây dựng Đoàn theo hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn khóa XI; tiếp tục triển khai xây dựng các mô hình Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu, thực hiện tốt phong trào sáng tạo trẻ, đăng ký đảm nhận công trình thanh niên…; chủ động phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội để tổ chức các hoạt động chung góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của tổng công ty.

doan thanh nien ptsc so ket cong tac 6 thang dau nam 2018
Đồng chí Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC đã thông tin nhanh một số kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty và tình hình khó khăn của một số đơn vị thành viên/trực thuộc; qua đó mong muốn trong giai đoạn khó khăn, tổ chức Đoàn và mỗi đoàn viên thanh niên cần tăng cường công tác đào tạo và tự đào tạo thêm về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sống,… Đối với các hoạt động phong trào Đoàn, đồng chí đề nghị Đoàn Thanh niên cần tập trung suy nghĩ các chủ đề thiết thực, phù hợp để đoàn viên thanh niên thực sự tìm thấy những lợi ích cụ thể khi tham gia phong trào, từ đó mới thu hút, tập hợp được nhiều hơn nữa đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động. Đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới trước tình hình khó khăn, đoàn viên thanh niên cần nêu cao tính tiên phong, nghiêm túc, kỷ cương, trách nhiệm trong công tác, phấn đấu làm tốt nhất phần việc được giao, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ của bộ phận, đơn vị nói riêng và tổng công ty nói chung.

P.V

DMCA.com Protection Status