Thanh niên KVT nỗ lực trong công tác tiếp nhận vận hành Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải và thực hiện công trình thanh niên

20:05 | 21/11/2023

7,168 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ý thức được tầm quan trọng của LNG và công tác sáng kiến, thực hiện công trình thanh niên trong hành trình chuyển đổi năng lượng xanh của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), mới đây, Đoàn cơ sở công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã tổ chức hội thảo “Thanh niên với công tác tiếp nhận vận hành Kho LNG Thị Vải và thực hiện công trình thanh niên”.

Tham dự Hội thảo có đồng chí Lê Hoài Bắc - Bí thư Đoàn Thanh niên PV GAS, đại diện Đảng ủy và Ban Giám đốc KVT, đại diện đoàn cơ sở các đơn vị trực thuộc Đoàn Thanh niên PV GAS, Ban chấp hành (BCH) Đoàn cơ sở và 50 đại diện tập thể đoàn viên thanh niên KVT.

Để giúp cho các đoàn viên thanh niên KVT hiểu rõ thêm về LNG – trách nhiệm và vận hội mới đối với Tuổi trẻ PV GAS/KVT, tại hội thảo, đại diện Chi đoàn Kho cảng PV GAS Vũng Tàu đã trình bày tham luận “Thanh niên với công tác tiếp nhận, vận hành kho LNG Thị Vải” với nhiều nội dung quan trọng: giới thiệu về kho cảng PV GAS Vũng Tàu, quá trình triển khai kho LNG 1 MMTPA Thị Vải, quy trình chạy thử và khánh thành dự án…

Hình 1. Các đoàn viên thanh niên KVT đã có một buổi hội thảo ý nghĩa cùng nhiều thông tin hữu ích
Các đoàn viên thanh niên KVT đã có một buổi hội thảo ý nghĩa cùng nhiều thông tin hữu ích

Theo đó, Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải được khởi công xây dựng vào ngày 28/10/2019 với tổng vốn đầu tư gần 300 triệu USD, do PV GAS làm chủ đầu tư. Sau gần 4 năm, tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu đã hiển hiện công trình LNG “lịch sử” đầu tiên, lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam, có bến cảng có thể tiếp nhận tàu chuyên chở LNG trọng tải đến 100.000 DWT, bồn chứa có dung tích tồn trữ 180.000m3, đạt công suất qua kho trung bình 1 triệu tấn LNG/năm, giai đoạn 2 dự kiến nâng công suất lên 3 triệu tấn LNG/năm; hai cụm tái hóa khí với công suất tối đa 171 tấn/ giờ; hệ thống trạm nạp xe bồn, trạm giảm áp; hệ thống đường ống dẫn khí kết nối; trung tâm điều hành toàn bộ quá trình vận hành dự án; hệ thống phòng cháy chữa cháy;… Toàn bộ công trình được xây dựng với chất lượng cao, cùng các kỹ thuật hiện đại, những công nghệ tiên tiến chưa từng thấy trước đây tại Việt Nam.

Công trình Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn trong nước và quốc tế, cũng như các yêu cầu về an toàn vận hành. Thông qua quá trình thẩm định chuyên sâu, Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải được đánh giá cao bởi độ chi tiết, tính khả thi, sự chặt chẽ giữa các khâu hoạt động. Qua đó, quá trình tiếp nhận chuyến tàu LNG đầu tiên về Việt Nam và công tác chạy thử cho đến nay, quá trình vận hành kho LNG 1 MMTPA Thị Vải không xảy ra sự cố hỏng hóc, rò rỉ nào, có năng lực liên tục cấp nguồn khí thấp áp cho các hộ tiêu thụ công nghiệp với công suất trung bình khoảng 80 tấn/ngày. Hệ thống và đội ngũ vận hành kho luôn trong tình trạng sẵn sàng để có thể vận hành tối đa công suất thiết kế là 5,7 triệu m3 khí/ngày.

Trong suốt quá trình triển khai xây dựng Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải, tập thể lãnh đạo và người lao động KVT, trong đó có Đoàn Thanh niên KVT đã có nhiều đóng góp quan trọng từ những khâu: xem xét góp ý hồ sơ tài liệu thiết kế dự án, tuyển dụng, đào tạo thi công, lắp đặt tiền chạy thử, chạy thử, nghiệm thu kho LNG, xây dựng hệ thống quy trình, định mức kinh tế kỹ thuật trong các lĩnh vực vận hành, bảo dưỡng sửa chữa của kho… Đặc biệt, trong phần tham luận, đại diện KVT cũng đã chia sẻ những vấn đề đặt ra trong thực tế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm rút ra trong suốt quá trình xây dựng, tiếp nhận và vận hành Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải.

Hình 2: Các đoàn viên thanh niên KVT tích cực chia sẻ và thảo luận tại hội thảo
Các đoàn viên thanh niên KVT tích cực chia sẻ và thảo luận tại hội thảo

Các đoàn viên thanh niên cũng đã hào hứng tham gia phần đặt câu hỏi, thảo luận, chia sẻ góc nhìn, đóng góp nhiều ý kiến hữu ích cho quá trình vận hành Kho LNG Thị Vải 1 MMTPA trong thời gian tới.

Tại hội thảo, đại diện BCH Đoàn cơ sở KVT đã trình bày báo cáo đánh giá về công tác thực hiện chương trình thanh niên của đơn vị, trao thưởng cho các cá nhân đóng góp tích cực trong việc thực hiện chương trình trong những năm gần đây. Chỉ tính riêng về công tác sáng kiến sáng tạo, Đoàn Thanh niên KVT đã đóng góp cho công ty 11/14 sáng kiến năm 2022 và 18/22 sáng kiến năm 2023. Tỷ lệ sáng kiến có tác giả là đoàn viên luôn duy trì ở mức cao (khoảng 80%) và số lượng sáng kiến cũng như chương trình thanh niên luôn tăng hơn năm trước. Một số chương trình thanh niên tiêu biểu được Đoàn cơ sở KVT thực hiện là 2 Chương trình cấp Đoàn Tập đoàn năm 2022: “Vườn cây thanh niên Kho cảng PV GAS Vũng Tàu” và “Sổ tay kinh nghiệm vận hành GPP Dinh Cố”; Chương trình cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương là “Tối ưu, đưa lỏng V-101A về Slug catcher” và “Xây dựng hệ thống quy trình vận hành, tài liệu đào tạo nội bộ cho Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải”.

Hình 3: Các cá nhân tiêu biểu đóng góp CTTN KVT giai đoạn 2019 -2023
Các cá nhân tiêu biểu đóng góp CTTN KVT giai đoạn 2019 -2023

Kế hoạch năm 2024, Đoàn Thanh niên KVT sẽ tiếp tục lên kế hoạch chi tiết, tích cực vận động và triển khai thực hiện các chương trình thanh niên, tập trung đặc biệt từ phong trào sáng kiến sáng tạo, phong trào vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội.

Hội thảo thanh niên với công tác tiếp nhận vận hành kho LNG Thị Vải 1 MMTPA và thực hiện chương trình thanh niên của Đoàn cơ sở KVT đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Hình 4: Các cá nhân tiêu biểu đóng góp CTTN KVT năm 2022
Các cá nhân tiêu biểu đóng góp CTTN KVT năm 2022

Tại hội thảo, tập thể thanh niên KVT đã thể hiện quyết tâm: Trong thời gian tới, với sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng ủy, Ban giám đốc KVT và Đoàn Thanh niên PV GAS, Tuổi trẻ KVT sẽ tiếp tục nỗ lực vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả Kho LNG Thị Vải; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và thể hiện vai trò xung kích, năng lượng trong công tác thanh niên giai đoạn sắp tới.

P.V

KVT hoàn thành bảo dưỡng sửa chữa trong đợt dừng khí GPP Dinh Cố năm 2023KVT hoàn thành bảo dưỡng sửa chữa trong đợt dừng khí GPP Dinh Cố năm 2023
Sôi nổi các hoạt động tập thể mừng 33 năm ngày thành lập PV GASSôi nổi các hoạt động tập thể mừng 33 năm ngày thành lập PV GAS
PV GAS và các đơn vị trực thuộc tài trợ học bổng cho sinh viên PVUPV GAS và các đơn vị trực thuộc tài trợ học bổng cho sinh viên PVU

DMCA.com Protection Status