Thanh niên PVI: Bản lĩnh vững vàng, làm chủ chuyên môn, xung kích đi đầu

22:54 | 18/05/2017

913 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần PVI (PVI) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2019 với khẩu hiệu “Thanh niên PVI bản lĩnh vững vàng, làm chủ chuyên môn, xung kích đi đầu, trở thành động lực cho sự phát triển bền vững của PVI, xứng đáng là đơn vị anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”.
thanh nien pvi ban linh vung vang lam chu chuyen mon xung kich di dau
Đồng chí Phan Trương Thái - Bí thư Đoàn Thanh niên PVI khóa V trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội.

Đại hội đã nghe Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017 đánh giá kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên PVI nhiệm kỳ vừa qua; báo cáo kiểm điểm, chỉ ra ưu khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, qua đó xây dựng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, các giải pháp triển khai công tác nhiệm kỳ 2017-2019.

Trong 5 năm qua, Đoàn Thanh niên PVI đã đạt được nhiều thành công và hoàn thành tốt tất cả các mục tiêu đặt ra. Cán bộ, đoàn viên thanh niên luôn phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động quản lý và kinh doanh, góp phần xây dựng và phát triển Văn hóa PVI; tích cực học tập, có ý thức và trách nhiệm tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các vùng khó khăn. Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Đoàn Thanh niên PVI đã nhiều lần được nhận bằng khen của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Đoàn Tập đoàn), Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương và Trung ương Đoàn.

Trong nhiệm kỳ 2017-2019, Đoàn Thanh niên PVI đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm là: Triển khai công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật; Tổ chức các buổi hội thảo, chuyên đề nâng cao kiến thức, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ kinh doanh; Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, chủ động tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, chú trọng công tác bồi dưỡng cán bộ trẻ giới thiệu nguồn cho Đảng, chính quyền và đoàn thể; Phát huy tính chủ động sáng tạo đối với các phong trào văn hóa - xã hội - thể thao; Tăng cường công tác đối ngoại, giao lưu, hợp tác với các tổ chức Đoàn trong và ngoài ngành Dầu khí.

thanh nien pvi ban linh vung vang lam chu chuyen mon xung kich di dau
Ban Chấp hành Đoàn PVI nhiệm kỳ 2017-2019 ra mắt Đại hội.

Với sự thống nhất cao, thực hiện việc bầu cử dân chủ và hợp lê, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên PVI khóa VI, nhiệm kì 2017-2019 gồm 15 đồng chí. Trong đó, đồng chí Phan Trương Thái - Bí thư khóa V tái đắc cử Bí thư Đoàn PVI khóa VI; đồng chí Hoàng Ngọc Đức và đồng chí Mai Thùy Chi giữ chức Phó Bí thư Đoàn.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Tập đoàn và đồng chí Tôn Thiện Việt - Phó Chủ tịch HĐQT PVI đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn Thanh niên PVI trong nhiệm kỳ 2012-2017. Các đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Đoàn Thanh niên PVI sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Đoàn, phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ để có những đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của PVI nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên PVI khóa VI đã thành công tốt đẹp, thật sự trở thành diễn đàn chính trị quan trọng để tuổi trẻ PVI phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, tiên phong đi đầu trong mọi hoạt động của đơn vị, bày tỏ khát vọng và quyết tâm cống hiến sức trẻ, trí tuệ để chung tay xây dựng PVI phát triển bền vững.

Đặng Khánh

DMCA.com Protection Status