Thi đua là động lực của sự phát triển ở PVFCCo

07:00 | 09/06/2013

477 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Phong trào thi đua yêu nước trong những năm qua đã thực sự gắn liền với hoạt động của tổ chức công đoàn - là “thương hiệu” và là niềm tự hào của mỗi CBCNV-NLĐ PVFCCo.

Ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi thi đua ái quốc: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, “Thi đua là cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm...”. Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác, đồng thời nhận thức rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ của tổng công ty (TCT); trong những năm qua, tập thể cán bộ, công nhân viên - người lao động (CBCNV-NLĐ) Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã quyết tâm thực hiện phong trào thi đua yêu nước; tạo động lực mạnh mẽ để mỗi tập thể, cá nhân tích cực thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Tập đoàn giao. Phong trào thi đua yêu nước trong những năm qua đã thực sự gắn liền với hoạt động của tổ chức công đoàn - là “thương hiệu” và là niềm tự hào của mỗi CBCNV-NLĐ PVFCCo.

Các phong trào thi đua đã được triển khai với hình thức đa dạng, nội dung phong phú, phù hợp với đặc điểm, điều kiện và nhiệm vụ của TCT. Đồng thời gắn liền với các sự kiện chào mừng đất nước, ngành Dầu khí và của đơn vị. Phong trào thi đua được chia thành các đợt với các chỉ tiêu cụ thể. Cuối mỗi đợt thi đua đều có thực hiện công tác sơ kết và khen thưởng kịp thời. Các phong trào thi đua tiêu biểu mà công đoàn TCT đã triển khai gồm: “Thi đua giảm thiểu thời gian ngừng máy, vận hành an toàn, ổn định”, nhờ vậy trong những năm qua nhà máy đã liên tục duy trì sự ổn định, an toàn, sản xuất trên 6 triệu tấn urê chất lượng cao; “Phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến”, “Việc hôm nay không để ngày mai”, “Thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; không có ngày, giờ lao động mất an toàn”, “Chiến sĩ tiết kiệm”…

Đối với công tác bảo dưỡng, sửa chữa lớn có phong trào “Thi đua 30 ngày đêm phấn đấu hoàn thành kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa lớn Nhà máy Đạm Phú Mỹ” từ ngày 15/5/2011 đến ngày 14/6/2011, nhà máy đã xuất sắc hoàn thành 415 hạng mục, tiến độ vượt 32 giờ; “Thi đua hoàn thành công trình xây dựng hệ thống sản xuất CO2 từ khói thải primary reformer tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ” đã hoàn thành trước tiến độ 5 tháng so với dự kiến, được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam gắn biển chào mừng vào ngày 14/9/2010; “Thi đua 97 ngày đêm cao điểm từ ngày 26/9/2008 - 31/12/2008” sản xuất và tiêu thụ urê nhằm bù đắp sản lượng trong thời gian 1 tháng dừng máy để tổng bảo dưỡng.

Bên cạnh đó, hằng năm công đoàn TCT đã chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức phát động phong trào “Thi đua về đích trước” trong toàn thể CBCNV nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) năm. Kết quả SXKD hằng năm, TCT đã luôn về đích trước so với kế hoạch. Đặc biệt năm 2012, TCT đã xuất sắc về đích trước thời hạn và vượt mức hầu hết các chỉ tiêu quan trọng của kế hoạch SXKD cả năm; trong đó chỉ tiêu lợi nhuận đã về đích trước 6 tháng, chỉ tiêu sản xuất urê về đích trước 23 ngày. Đây cũng là sản lượng sản xuất cao nhất kể từ ngày tiếp nhận và vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong CBCNVC-NLĐ; thi đua xây dựng và thực hiện văn hóa PVFCCo nhằm góp phần xây dựng, duy trì và phát triển hình ảnh uy tín của TCT với những giá trị văn hóa đặc trưng, kiến tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả cao, tạo nên những lợi thế cạnh tranh cũng như quảng bá hình ảnh, thương hiệu của TCT ở trong nước và quốc tế, thực hiện thành công mục tiêu phát triển bền vững của TCT trong giai đoạn tới.

Là một đơn vị có tuổi đời còn trẻ so với các đơn vị trong ngành Dầu khí, nhưng với truyền thống của những “người đi tìm lửa”, với tinh thần chung sức chung lòng - năng động - sáng tạo - việc hôm nay không để ngày mai; trong những năm qua tập thể CBCNVC-NLĐ TCT PVFCCo - thông qua phong trào thi đua yêu nước đã quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD, xây dựng được một thương hiệu mạnh gắn liền với công tác an sinh xã hội, mang tính nhân văn, giành được tình cảm của bà con nông dân cả nước, là niềm tự hào của những người lao động dầu khí.

Với thương hiệu “Đạm Phú Mỹ - cho mùa bội thu” TCT PVFCCo đã trở thành một trong những đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, giữ vai trò chủ đạo trong việc sản xuất và kinh doanh phân bón, góp phần quan trọng cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp nước nhà. Đây là thành quả có ý nghĩa quan trọng không chỉ về kinh tế xã hội mà còn mang ý nghĩa chính trị, là cầu nối liên minh công - nông tích cực tham gia vào chính sách tam nông của Đảng và Nhà nước.

Năm 2013, là năm đánh dấu 10 năm xây dựng và phát triển của TCT PVFCCo (28/3/2003-28/3/2013), đồng thời cũng là năm dự báo tình hình kinh tế, xã hội tiếp tục còn gặp nhiều khó khăn; thiên tai có diễn biến phức tạp khó lường, thị trường phân bón trong nước thay đổi trạng thái sang cung vượt cầu, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã qua 9 năm vận hành, một số thiết bị đã cũ dễ xảy ra sự cố… đây là khởi đầu một giai đoạn mà TCT xác định đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới.

Để phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ năm 2013, nâng cao năng lực cạnh tranh của TCT, thích ứng với điều kiện mới tập thể CBCNVC-NLĐ TCT PVFCCo sẽ quyết tâm nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2013 và các chỉ tiêu trong giai đoạn 2011-2015; tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; tích cực cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả SXKD; hưởng ứng tích cực các hoạt động an sinh xã hội cũng như thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của công đoàn cấp trên.

Tống Xuân Phong

DMCA.com Protection Status