Thông tin kỹ sư Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 là sai sự thật

17:32 | 10/03/2020

939 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Mấy ngày nay, người dân xôn xao về việc Covid-19 đã đến Vũng Tàu. Đến sáng 10/3, trên mạng xã hội lan truyền và chia sẻ thông tin về trường hợp gia đình kỹ sư điện V.Q.H. (ngụ tại khu nhà B tập thể 05 tầng của Vietsovpetro) đi du lịch tại miền Trung, có tiếp xúc với các du khách người Anh nhiễm Covid-19.  

Theo nội dung thông tin chia sẻ trên mạng, anh H. nghỉ phép và cùng vợ đi du lịch tại miền Trung. Trong đó, anh H. đi cùng chuyến bay, tiếp xúc với ba du khách người Anh (đi cùng bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054) được xét nghiệm dương tính với Covid-19, hiện đang cách ly tại Huế. Kết thúc chuyến du lịch, anh H. đã trở về lại TP Vũng Tàu.

thong tin ky su lien doanh viet nga vietsovpetro tiep xuc benh nhan covid 19 la sai su that
Khu tập thể 05 tầng Vietsovpetro (Ảnh: Minh Ngọc)

Thông tin này đã gây hoang mang, lo lắng cho rất nhiều đồng nghiệp của anh H., các đơn vị đối tác, nhà thầu của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, người dân sống tại khu tập thể 05 tầng và cả người dân Vũng Tàu.

Phóng viên PetroTimes đã liên hệ với Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro để thông tin chính xác đến bạn đọc và người dân. Anh Nguyễn Trọng Dương - Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự Xí nghiệp Khai thác cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Trung tâm y tế Vietsovpetro và Xí nghiệp Khai thác đã tiến hành xác minh lại thực tế với anh V.Q.H. về lịch sử di chuyển và tạm trú của anh H. trong quá trình nghỉ phép.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Văn Hiệp, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Vietsovpetro khẳng định: Thông tin chia sẻ trên facebook và thông tin truyền miệng trên là không chính xác, sai sự thật.

Ngay khi các thông tin này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, lãnh đạo TP Vũng Tàu, Liên doanh Vietsovpetro cũng đã cho kiểm tra xác minh lại.

Theo thông tin chính thức, anh H. có nghỉ phép và tự lái xe hơi riêng của cá nhân về thăm quê một mình, không đi cùng gia đình và không đi bằng máy bay chung với 03 người Anh dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, anh H. đi ô tô cá nhân từ Bắc Giang vào đến Quảng Bình, cùng đoàn khách 28 người, trong đó có 15 người khách nước ngoài tham quan Hang Én.

Đoàn khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 cũng không vào Quảng Bình. Cho nên không có chuyện anh H. cùng gia đình tiếp xúc với các hành khách người Anh nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054.

thong tin ky su lien doanh viet nga vietsovpetro tiep xuc benh nhan covid 19 la sai su that
Người dân sống tại khu nhà B2 tập thể 05 tầng Vietsovpetro trưa ngày 10/3/2020 (Ảnh: Minh Ngọc)

Hiện này anh H. đang ở cùng gia đình tại khu tập thể 05 tầng. Sức khỏe của anh H. hoàn toàn bình thường.

Thông tin chính thức này cũng được UBND TP Vũng Tàu, Liên doanh Vietsovpetro khẳng định và chia sẻ rộng rãi để người dân yên tâm.

Trong sáng cùng ngày, UBND TP Vũng Tàu cũng tiến hành họp để nghe tình hình phòng, chống dịch Covid-19 và dự trù phương án đón người dân Vũng Tàu trở về từ vùng dịch nếu có.

Chiều cùng ngày, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã họp chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19.

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status