Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Tích cực chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

13:34 | 14/06/2017

7,905 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhiều năm qua, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có những hoạt động hỗ trợ tích cực cho các nạn nhân chất độc da cam.
tich cuc chung tay xoa diu noi dau da cam Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là kết hợp cùng Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) tài trợ 9,5 tỷ đồng cho Trung tâm Bảo trợ xã hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin Việt Nam (xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Số tiền này được dùng để xây dựng hạng mục nhà ở nuôi dưỡng nạn nhân số 1 gồm 2 tầng với 39 phòng phục vụ việc khám bệnh, cấp phát thuốc, điều trị cũng như ngủ nghỉ và sinh hoạt văn hóa cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại.

Ngoài hỗ trợ kinh phí xây dựng, hằng năm Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam còn đóng góp 500 triệu đồng trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc các nạn nhân. Bên cạnh đóng góp, lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thường xuyên tới động viên, thăm hỏi, tạo động lực cho những nạn nhân tại trung tâm.

Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với các nạn nhân tại Trung tâm Bảo trợ xã hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin Việt Nam là minh chứng rõ ràng trong việc chung tay xoa dịu nỗi đau do chiến tranh để lại, tri ân những người đã hy sinh xương máu, hạnh phúc vì đất nước, giữ vững đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Thảo Ngân - Minh Tùng

DMCA.com Protection Status