Tiến độ Dự án NMNĐ Sông Hậu 1: Rất cấp bách

02:13 | 14/09/2019

13,237 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Làm việc với Ban QLDA Sông Hậu 1, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đồng chí Lê Mạnh Hùng đã nhấn mạnh, tiến độ dự án đang rất cấp bách và mục tiêu vận hành NMNĐ Sông Hậu 1 vào tháng 6/2021 là không thể thay đổi, điều chỉnh. 

Ngày 13/09, tại Hậu Giang, đoàn công tác của của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã đến kiểm tra công trường thi công và làm việc với Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1.

Tham gia đoàn công tác còn có Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh cùng các đồng chí đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn. Về phía Ban QLDA Sông Hậu 1 có đồng chí Hồ Xuân Hiền, Trưởng ban QLDA cùng lãnh đạo các nhà thầu; các đồng chí lãnh đạo Ban, lãnh đạo các phòng chuyên môn và đại diện CBCNV của Ban QLDA Sông Hậu 1.

tien do du an nmnd song hau 1 rat cap bach
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ Dự án NMNĐ Sông Hậu 1

Trước khi bước vào chương trình làm việc, đồng chí Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công trường dự án. Báo cáo về tiến độ triển khai dự án với đoàn công tác, đồng chí Hồ Xuân Hiền cho biết, tổng tiến độ của dự án tính đến ngày 15/08/2019 đạt 77,18%. Trong đó, công tác thiết kế đạt 98,96%, công tác mua sắm đạt 96,96%, thi công đạt 75,22% và công tác chạy thử đạt 8,28%.

Dự kiến tiến độ hoàn thành, vận hành thương mại Tổ máy số 1 vào tháng 6/2021 và Tổ máy số 2 vào tháng 10/2021.

Theo đồng chí Hồ Xuân Hiền, hiện Dự án đang gặp phải một số khó khăn, vướng mắc, cụ thể: Dòng tiền thanh toán cho phần công việc xây dựng, lắp đặt trong nước gây khó khăn và ảnh hưởng đến khả năng tài chính của nhà thầu, thiếu hụt dòng tiền triển khai trên công trường; vướng mắc về định mức, đơn giá; Cơ chế thanh toán một số hạng mục xây dựng, lắp đặt.

tien do du an nmnd song hau 1 rat cap bach
Trưởng ban QLDA Hồ Xuân Hiền báo cáo tại buổi làm việc

Ngoài ra, đối với các hạng mục ngoài Hợp đồng EPC nhà máy chính thì Dự án cũng đang gặp một số vướng mắc liên quan đến việc chậm hoàn thành đường dây 500kV Sông Hậu - Đức Hòa. Trưởng ban QLDA Hồ Xuân Hiền nhấn mạnh, hiện nay tiến độ đường dây 500kV Sông Hậu - Đức Hòa do NPT/EVN triển khai không vào kịp tiến độ đã ảnh hưởng nghiệm trọng đến tiến độ hoàn thành nói chung cũng như công tác thử nghiệm thông mạch Dự án NMNĐ Sông Hậu 1, sân phân phối 500kV Trung tâm điện lực Sông Hậu nói riêng. Mặt khác, việc chậm tiến độ hoàn thành đường dây 500kV còn tiềm ẩn khả năng phát sinh chi phí của các Hợp đồng EPC Nhà máy chính, EPC Sân phân phối do các nhà cung cấp thiết bị bị gián đoạn trong việc lắp đặt, thử nghiệm.

Qua đó, đồng chí Hồ Xuân Hiền đã kiến nghị với PVN về một số vấn đề quan trọng, cấp bách liên quan đến giải pháp tạm thanh toán các phần công việc, về chuyển đổi dòng tiền từ USD sang VNĐ,… nhằm thúc đẩy tiến độ Dự án.

tien do du an nmnd song hau 1 rat cap bach
Tổng giám đốc Lilama Lê Văn Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo, kiến nghị từ Ban QLDA cùng Tổng thầu Lilama, Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh và các đồng chí đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn đã có ý kiến, trả lời các kiến nghị của các bên và đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho Dự án.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã biểu dương và cảm ơn sự cố gắng, nỗ lực của Tổng thầu Lilama và Ban QLDA trong thời gian qua đã duy trì lực lượng, bám trụ dự án, duy trì công việc đều đặn trên công trường.

Đối với các khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị của Ban QLDA cũng như Lilama, tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã chỉ đạo các Ban chuyên môn phối hợp Ban QLDA khẩn trương rà soát lại và giải quyết dứt điểm các công việc đang tồn đọng; rà soát lại công tác quản trị, mạnh dạn phân cấp, phân quyền cho Ban QLDA để thúc đẩy tiến độ, đặc biệt là vào giai đoạn cuối Dự án như hiện tại; các bên phối hợp giải quyết các kiến nghị về tăng tỷ lệ tạm thanh toán của Dự án, về vấn đề Sân phân phối, nhân lực vận hành, bảo dưỡng.

tien do du an nmnd song hau 1 rat cap bach
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng yêu cầu Tổng thầu tập trung đôn đốc, kiểm soát các nhà thầu phụ để đảm bảo khối lượng và chất lượng công việc; tiến độ công trình phải bám sát tiến độ điều chỉnh; kiểm soát về vấn đề tổ chức thi công,… Đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, dự án có tính chất rất cấp bách nên mong muốn phía Ban QLDA và nhà thầu cần phối hợp chặt chẽ, nêu cao tinh thần, nỗ lực cố gắng để đưa Dự án hoàn thành sớm hơn mục tiêu tháng 6/2021 như đã đề ra.

T.V

tien do du an nmnd song hau 1 rat cap bach

Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để vận hành thương mại
tien do du an nmnd song hau 1 rat cap bach

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng: Phấn đấu đưa NMNĐ Sông Hậu 1 vận hành thương mại vào đầu năm 2021
tien do du an nmnd song hau 1 rat cap bach

Gắn biển công trình chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam tại Dự án NMNĐ Sông Hậu 1
tien do du an nmnd song hau 1 rat cap bach

Dự án NMNĐ Sông Hậu 1: Gấp rút hoàn thành, chạy thử Tổ máy số 1

DMCA.com Protection Status