Tiếng hát trên hành trình tìm lửa

08:09 | 05/07/2013

421 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Trong không khí hân hoan kỷ niệm 25 năm Ngày truyền thống Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) (1988-2013), vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn PVEP đã tổ chức thành công Hội diễn văn nghệ năm 2013 khu vực phía nam tại nhà văn hóa thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là lần đầu tiên PVEP tổ chức một hội diễn quy mô cấp tổng công ty và cũng là sự kiện nằm trong các hoạt động chào mừng thành công của đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ V.

Tiết mục múa “Ký ức” Đoàn PVEP-HCM

Hội diễn văn nghệ PVEP 2013 khu vực phía nam với chủ đề “Tiếng hát trên hành trình tìm lửa” có 5 đoàn tham dự. Hội diễn đã mang đến cho hàng trăm khán giả, cổ động viên những tiết mục múa, hát vô cùng hấp dẫn và ấn tượng với chất lượng nghệ thuật cao bởi chính những cán bộ, nhân viên, những người lao động đang ngày đêm cống hiến vì sự nghiệp thăm dò, khai thác nguồn vàng đen làm giàu cho tổ quốc.

Mặc dù công việc chuyên môn rất bận rộn cho mục tiêu về đích sớm sản lượng khai thác của các đơn vị và tập trung cao độ đảm bảo kế hoạch khai thác dòng dầu đầu tiên ở một số mỏ, nhưng với sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo tổng công ty và các đơn vị, sự sắp xếp, tổ chức khoa học hoạt động sản xuất, cán bộ, nhân viên các đơn vị đã nhiệt tình hưởng ứng, tranh thủ thời gian tập luyện những tiết mục hay để đem đến thành công cho hội diễn. Sự tích cực hỗ trợ, động viên của các công đoàn cơ sở, nỗ lực tập luyện ngoài giờ làm việc của anh chị em trong suốt quá trình chuẩn bị cho hội diễn đã được đền đáp bằng những lời ca điệu múa mượt mà, ngọt ngào, đắm say, thấm đẫm tình yêu nghề nghiệp, tình yêu đất nước như các tiết mục múa “Ký ức” (Đoàn PVEP-HCM), hợp ca “Bài ca người thợ” (Cửu Long JOC), hợp ca 4.000 năm rực rỡ gấm hoa (TLTS JOC)… Cũng qua hội diễn đã giúp các đội thi có dịp giao lưu, học hỏi và đặc biệt là tăng cường tình đoàn kết của những người đi tìm lửa trong đại gia đình PVEP.

Ban Giám khảo với các nhạc sĩ Quỳnh Hợp (Trưởng ban), nhạc sĩ Vũ Hoàng, thạc sĩ Thanh Bình với tinh thần trách nhiệm, khách quan đã trao các giải thưởng cho 14 tiết mục đặc sắc gồm các thể loại như hợp ca, múa, song ca nam nữ và đơn ca nam nữ. Đoàn Công đoàn cơ sở PVEP chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất toàn đoàn, giải Nhì thuộc về Công đoàn cơ sở Thăng Long - Trường Sơn JOC, Công đoàn Cửu Long JOC giành giải Ba, hai công đoàn cơ sở Hoàng Long - Hoàn Vũ và Công đoàn Petronas đoạt giải Khuyến khích.

Công đoàn PVEP sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm từ hội diễn này để tiếp tục chuẩn bị và tổ chức thành công Hội diễn PVEP khu vực phía Bắc vào những ngày đầu tháng 8 tại thủ đô Hà Nội.

Lê Văn Dựng (Công đoàn PVEP)

DMCA.com Protection Status