​Hội đồng Khoa học Công nghệ Tập đoàn:

Tìm kiếm các giải pháp ứng phó với giá dầu suy giảm

07:08 | 09/01/2016

1,108 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 8/1 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Hội đồng Khoa học Công nghệ (KHCN) Tập đoàn đã tổ chức kỳ họp lần thứ IV nhiệm kỳ 2014-2016.

Chủ trì kỳ họp có TS Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc thường trực PVN, Chủ tịch Hội đồng; TS Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV PVN, Phó Chủ tịch Hội đồng; ông Ninh Văn Quỳnh, Phó Tổng giám đốc PVN, Phó Chủ tịch Hội đồng.

tim kiem cac giai phap ung pho voi gia dau suy giam
Toàn cảnh kỳ họp thứ IV Hội đồng KHCN Tập đoàn nhiệm kỳ 2014-2016

Đến dự còn có các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn và các Ủy viên Hội đồng KHCN Tập đoàn.

Kỳ họp đã nghe Tổng kết, đánh giá hoạt động của Hội đồng và các Tiểu ban trực thuộc trong năm 2015 và kế hoạch triển khai công tác trong năm 2016. Trong kỳ họp lần thứ IV này, Hội đồng đã tập trung thảo luận 3 vấn đề: Quản lý vốn đầu tư của Tập đoàn; Ứng phó của PVN trong bối cảnh giá dầu giảm sâu; Triển khai ứng dụng hệ thống quản trị ERP trong Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

tim kiem cac giai phap ung pho voi gia dau suy giam
Trưởng ban Kế hoạch PVN Trần Quốc Việt báo cáo dẫn đề "Ứng phó của PVN trong bối cảnh giá dầu giảm sâu"

Về nội dung, Hội đồng đã bàn luận, trao đổi ý kiến, tư vấn đóng góp cho từng vấn đề cụ thể được nêu ra. Đặc biệt đối với vấn đề “Ứng phó của PVN trong bối cảnh giá dầu giảm sâu” do Ban Kế hoạch Tập đoàn nêu ra tại Kỳ họp đã có nhiều đóng góp vào dự báo giá dầu trong năm tới và ảnh hưởng của giá dầu đến việc thực hiện kế hoạch của Tập đoàn.

Các ủy viên của Hội đồng đã trao đổi cũng như đưa ra các đề xuất, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền để PVN điều chỉnh kế hoạch năm 2016 trong bối cảnh giá dầu có nhiều biến động tiêu cực, đảm bảo sản xuất kinh doanh của Tập đoàn được ổn định. Bên cạnh đó, Kỳ họp đã trao đổi những giải pháp trước mắt đối với từng lĩnh vực của Tập đoàn như thăm dò khai thác, dịch vụ…, dự báo các kịch bản giá dầu để ứng phó kịp thời trước sự thay đổi của giá dầu trong thời gian sắp tới.

tim kiem cac giai phap ung pho voi gia dau suy giam
TS Nguyễn Quốc Thập phát biểu tại Kỳ họp

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, TS Nguyễn Quốc Thập bày tỏ sự cảm ơn đối với những ý kiến đóng góp của các ủy viên vào các vấn đề cấp bách của Tập đoàn được nêu ra trong kỳ họp. Phó Tổng giám đốc thường trực nhấn mạnh những đóng góp, trao đổi của Hội đồng sẽ giúp Tập đoàn và các đơn vị thành viên kịp thời có những điều chỉnh hợp lý trong sản xuất kinh doanh, giúp cho việc thực hiện kế hoạch năm 2016 được hoàn thành.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập chỉ rõ trong thời gian tới hoạt động của Tập đoàn hoàn toàn phụ thuộc vào giá dầu, chính vì vậy yêu cầu Hội đồng KHCN cung cấp, kiến nghị, tư vấn những giải pháp cụ thể, đột phá, thách thức hơn để ứng phó với những thay đổi của giá dầu. Tập đoàn sẽ xem xét các giải pháp này và đưa ra những điều chỉnh cần thiết cho việc thực hiện kế hoạch cả năm 2016, giúp có PVN vượt qua giai đoạn đầy khó khăn hiện nay.

 

 

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status