Tin tức kinh tế ngày 11/6: Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần qua

22:43 | 11/06/2022

3,913 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần qua; GDP năm nay có thể đạt trên 7%; TP.HCM đề xuất giảm 50% phí hàng hóa đường thuỷ nội địa… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 11/6.
Tin tức kinh tế ngày 11/6: Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần qua
Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần qua

Giá vàng thế tăng vọt, trong nước giảm nhẹ

Tại thị trường vàng trong nước, giao dịch lúc 8h sáng nay: Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 68,75-69,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giảm 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua-bán vàng là 920.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 68,75-69,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 20.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng là 870.000 đồng/lượng.

Còn tại Tập đoàn DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 68,75-69,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng là 800.000 đồng/lượng.

Tại thị trường vàng thế giới (cùng giờ Việt Nam): giá vàng được niêm yết ở mức 1.872,20 USD/ounce, tăng 24,2 USD/ounce so với phiên giao dịch sáng qua.

Thủ tướng yêu cầu theo dõi việc Malaysia muốn xuất khẩu xăng giá rẻ sang Việt Nam

Ngày 11/6, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ Công Thương về giá xăng dầu và khả năng cung cấp xăng dầu của Malaysia cho Việt Nam.

Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên theo dõi kỹ và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để xem xét, xử lý theo quy định.

Ngày 3/6, Bộ Công Thương có báo cáo thông tin về giá xăng dầu và khả năng cung cấp xăng dầu của Malaysia cho Việt Nam

Trước đó, có thông tin cho biết Malaysia đang có xăng giá 13.000 đồng/lít và muốn xuất khẩu xăng dầu sang Việt Nam.

TP.HCM đề xuất giảm 50% phí hàng hóa đường thuỷ nội địa

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản trình UBND TP về việc sửa đổi, bổ sung nghị quyết HĐND TP về thu phí hạ tầng cảng biển trên địa bàn thành phố sau 2 tháng vận hành.

Động thái này được đưa ra là sau khi hàng loạt doanh nghiệp, hiệp hội, bao gồm cả khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và doanh nghiệp trong nước ở các tỉnh giáp ranh TP.HCM đã gửi văn bản tới các cấp để phản ánh việc hoạt động khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GTVT TP đề xuất giảm 50% mức phí đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu được vận chuyển bằng đường thủy nội địa.

GDP năm nay có thể đạt trên 7%

Số liệu công bố của Tổng Cục thống kê mới đây cho thấy, kinh tế trong 5 tháng qua đã có nhiều tín hiệu khởi sắc. Nhiều chuyên gia kinh tế lạc quan nhận định, với sự phục hồi và tăng trưởng của nhiều ngành, lĩnh vực… GDP năm nay có thể đạt và vượt mục tiêu đề ra trên 7%.

Theo đó, một số ngành đã có mức tăng trưởng cao hơn so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 xuất hiện như công nghiệp chế biến, chế tạo; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; xuất khẩu hàng hóa…

Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần qua

Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất gần 4 tuần sau khi dữ liệu Chỉ số tiêu dùng CPI mới công bố cho thấy, giá tiêu dùng của Mỹ tăng nhanh trong tháng 5, báo hiệu cho việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ phải tiếp tục tăng lãi suất để chống lại lạm phát.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.065 VND/USD.

Tại thị trường thế giới (cùng giờ Việt Nam): Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 104,19 điểm, tăng 0,97% so với phiên giao dịch trước đó.

Gần 93% doanh nghiệp Đức sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam vừa công bố kết quả khảo sát đánh giá niềm tin doanh nghiệp (DN) Đức tại Việt Nam.

Kết quả cho thấy, gần 93% DN Đức cho biết họ sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam và hơn 64% DN kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ phát triển tốt hơn trong 12 tháng tới. Đồng thời, 46% DN có kế hoạch tuyển dụng thêm lao động trong năm tới. Những yếu tố quan trọng nhất giúp DN Đức đưa ra quyết định đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, bao gồm: Tình hình chính trị ổn định, có nguồn nhân lực chất lượng cao trong các ngành kỹ thuật và các nhóm ngành khác như vận tải và logistics.

Tin tức kinh tế ngày 10/6: Xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc bất ngờ tăng mạnh

Tin tức kinh tế ngày 10/6: Xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc bất ngờ tăng mạnh

Xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc bất ngờ tăng mạnh; Việt Nam xếp hạng 68/120 về chỉ số minh bạch ngân sách; Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng của gỗ Việt Nam… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 10/6.

P.V

DMCA.com Protection Status