Tin tức kinh tế ngày 24/9: Giá dầu thế giới thấp nhất 8 tháng

21:00 | 24/09/2022

11,143 lượt xem
|
(PetroTimes) - Xuất khẩu tôm Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội; Giá gạo Ấn Độ neo ở mức cao; Giá dầu thế giới thấp nhất 8 tháng… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 24/9.
Tin tức kinh tế ngày 24/9: Giá dầu thế giới thấp nhất 8 tháng

Giá dầu thế giới thấp nhất 8 tháng

Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước đứng im

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (24/9) giảm mạnh với giá giao ngay giảm 26,7 USD, xuống còn 1.644,4 USD/ounce.

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục sụt giảm. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.Hồ Chí Minh tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn là 65,80-66,60 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng SJC trên hệ thống Doji tại thị trường Hà Nội cũng không thay đổi khi duy trì 65,80-66,55 triệu đồng/lượng.

Nghiêm cấm các tổ chức tín dụng có hành vi “ép” khách hàng mua bảo hiểm

NHNN đề nghị các TCTD nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật và chỉ đạo về hoạt động kinh doanh, đại lý bảo hiểm, trong đó phải cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm, chỉ nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài.

Tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm và giải thích rõ ràng, đầy đủ về quyền lợi bảo hiểm, điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm, quyền và nghĩa vụ của bên mua bảo hiểm; không được tự ý kê khai thông tin cho bên mua bảo hiểm khi chưa có sự đồng ý của bên mua bảo hiểm; nghiêm cấm hành vi “ép” khách hàng mua bảo hiểm.

Rà soát tất cả thủy sản xuất sang châu Âu để gỡ “thẻ vàng”

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đề nghị các doanh nghiệp rà soát, sắp xếp hồ sơ đối với tất cả các lô hàng thủy sản xuất khẩu vào châu Âu từ 2020 đến nay để chuẩn bị đón đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu (EC). Cuộc kiểm tra có tính chất quyết định thủy sản Việt Nam có gỡ được “thẻ vàng” hay bị áp thêm biện pháp nghiêm ngặt hơn.

Xuất khẩu tôm Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội

Biến động địa chính trị thế giới cùng với lạm phát kinh tế tại nhiều quốc gia đã khiến các giao dịch nông sản gặp nhiều trở ngại, trong đó có sản phẩm tôm. Đó là chưa kể đến tình hình dịch bệnh trong nuôi tôm bùng phát, ảnh hưởng đến nguồn tôm nguyên liệu cung ứng cho chế biến và xuất khẩu.

Tuy nhiên, các chuyên gia ngành tôm nhìn nhận, dù gặp nhiều khó khăn nhưng con tôm Việt Nam vẫn có rất nhiều cơ hội phát triển trong vòng xoáy biến động này.

Giá gạo Ấn Độ neo ở mức cao

Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ neo gần mức cao nhất của một năm rưỡi trong tuần này trong bối cảnh các nhà giao dịch phải vật lộn với tình trạng tắc nghẽn tại các cảng do lệnh hạn chế xuất khẩu ra nước ngoài gần đây, trong khi các khách hàng săn lùng nguồn cung rẻ hơn từ các “vựa lúa” khác.

Giá gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ giao dịch ở mức 385- 392 USD/tấn, là mức cao nhất kể từ tháng 4/2021.

Giá dầu thế giới thấp nhất 8 tháng

Theo dữ liệu từ Oilprice, vào lúc 14h ngày 24/9 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 11 được giao dịch ở mức 86,15 USD/thùng, giảm 4,31 USD, tương đương 4,76% so với hôm qua. Đây là mức thấp kỷ lục của dầu Brent trong vòng 8 tháng qua. Cùng thời điểm, giá dầu WTI giao tháng 10 được giao dịch ở mức 78,74 USD/thùng, giảm 4,75 USD, tương đương 5,69% so với hôm qua. Giá dầu WTI cũng đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 1.

Tính chung trong tuần này, giá dầu WTI đã mất khoảng 7%, còn giá dầu Brent đã giảm khoảng 6%. Đây là tuần giảm thứ 4 liên tiếp của hai loại dầu phổ biến trên.

Tin tức kinh tế ngày 23/9: Ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Tin tức kinh tế ngày 23/9: Ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động; Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng với xăng dầu; Tín dụng toàn nền kinh tế tăng gần 10,5%… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 23/9.

P.V (t/h)

DMCA.com Protection Status