TNK Vietnam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh TP Hồ Chí Minh

15:35 | 19/12/2012

416 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 18-12, Công ty TNK Vietnam đã trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học tại thành phố Hồ Chí Minh với tổng giá trị 300 triệu đồng nhằm nâng cao ý thức về an toàn giao thông và khuyến khích học sinh chấp hành tốt luật giao thông.

Phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông TP HCM, Công ty TNK Vietnam đã chọn 4 trường tiểu học trên địa bàn Quận 2 và Quận Bình Tân để trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh nhằm khuyến khích các em hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Các trường tiểu học nhận mũ bảo hiểm do TNK Vietnam trao tặng

Theo số liệu thống kê của Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia, tai nạn giao thông tại Việt Nam đã lấy đi cuộc sống của hơn 11.000 người và làm hơn 48.000 người bị thương trong năm 2011. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là hơn 70% vụ tai nạn giao thông có liên quan đến xe gắn máy.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hugh McIntosh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TNK Vietnam chia sẻ: “Chúng tôi đặc biệt hướng đến nhóm trẻ em ở độ tuổi từ 6 đến 10, thường là những em được bố mẹ hoặc người thân chở trên xe gắn máy khi tham gia giao thông hàng ngày. Bằng cách khuyến khích các em hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, chúng tôi hi vọng có thể giảm nguy cơ và phòng tránh chấn thương vùng đầu cho các em trong trường hợp bị va chạm hoặc xảy ra tai nạn.”

Ngoài việc trao tặng mũ đạt tiêu chuẩn an toàn chất lượng, Công ty TNK Vietnam cũng phối hợp với các trường tổ chức giờ học ngoại khóa với các câu đố vui và trò chơi để các em tìm hiểu và nâng cao ý thức về an toàn giao thông và chấp hành tốt luật an toàn giao thông Việt Nam.

Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh TP HCM là một trong bốn dự án đầu tư xã hội Công ty TNK Vietnam đã thực hiện năm nay với tổng giá trị là 2,1 tỉ đồng trong các lĩnh vực y tế và giáo dục, đào tạo.

Ba dự án còn lại là tài trợ mổ tim cho các bệnh nhân là trẻ em nghèo, trao học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi tại TP HCM và trao học bổng nghiên cứu khoa học cho sinh viên trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội.

Công ty TNK Vietnam luôn ưu tiên hàng đầu công tác an toàn đối với tất cả các hoạt động vận hành sản xuất kinh doanh trên bờ và ngoài biển. Năm 2012, công ty đã đạt mốc lịch sử 10 năm vận hành khai thác an toàn, hiệu quả nguồn khí tự nhiên và condensate từ Lô 06.1 với những thành tích hơn 27 triệu giờ làm việc an toàn đối với đội ngũ nhân viên công ty và nhân viên các nhà thầu đang phục vụ cho công ty.

Lô 06.1, bao gồm mỏ khí Lan Tây và Lan Đỏ, nằm ngoài khơi phía đông nam tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và cách bờ khoảng 370km.

Việc phát hiện hai mỏ khí năm 1992 và 1993 đặt nền móng cho dự án khí có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên của Việt Nam – tỉ lệ sở hữu hiện nay là TNK Vietnam có 35%, ONGC 45%, và PVEP 20% – do TNK Vietnam là Nhà điều hành.

Từ khi bắt đầu khai thác tại Giàn Lan Tây tháng 11 năm 2002, Lô 06.1 đã cung cấp an toàn và tin cậy 37 tỉ mét khối khí và 13 triệu thùng condensate, đáp ứng năng lượng cho khoảng 22% lượng điện sản xuất của Việt Nam.

Dự án khai thác khí Nam Côn Sơn thực hiện thành công ba giai đoạn, phát triển mỏ Lan Tây, nâng công suất sản xuất khí từ 10 lên 16 triệu mét khối/ngày, và phát triển mỏ Lan Đỏ. Trong quá trình vận hành và phát triển, Nhà điều hành đã duy trì tiêu chuẩn an toàn cao nhất trong ngành công nghiệp dầu khí.

Phát biểu về thành tích đạt được, ông Hugh McIntosh nói: “Chúng tôi đặt an toàn là ưu tiên hàng đầu trong mọi công việc. Chúng tôi rất tự hào trong 10 năm qua, các cán bộ của chúng tôi luôn trở về nhà an toàn sau mỗi ngày làm việc và họ đã đóng góp đáng kể cho nhu cầu năng lượng của Việt Nam.”

Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn – là một phần quan trọng của dự án khai thác và vận chuyển khí từ bể Nam Côn Sơn vào bờ, với 32,67% sở hữu bởi Công ty TNK Vietnam – năm 2012 cũng đạt thành tích 10 năm vận hành an toàn, trong đó 45 tỉ mét khối khí và 2,4 triệu mét khối condensate đã được xử lý và vận chuyển an toàn từ các Lô 06.1, 11.2 và 12W đến các khu công nghiệp Phú Mỹ và Nhơn Trạch.

Ông Hoàng Minh, Giám đốc Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn đã khái quát những thành tựu đạt được và định hướng chiến lược phát triển Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn theo mô hình “Công ty năng lượng Việt Nam hoạt động và quản lý vận hành đạt chuẩn quốc tế: an toàn, hiệu quả và độ tin cậy cao”.  Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi có thể tự hào nói rằng Dự án Nam Côn Sơn, đặc biệt là phần đường ống vận chuyển, đã đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng và Việt Nam nói chung. Chúng tôi không chỉ mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư mà còn đóng góp rất lớn cho quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa của Việt Nam.”

Ngân Hà

DMCA.com Protection Status