Tổng giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

13:05 | 16/12/2022

4,895 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC), vì những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn và trong năm 2022, đã có những đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Dầu khí.

Tại Hội nghị tổng kết năm 2022, ông Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà các tập thể/ cá nhân lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức thuộc Ủy ban, các tập đoàn, tổng công ty đã cố gắng, nỗ lực, tâm huyết đóng góp vào kết quả công tác chung của Ủy ban và các tập đoàn, tổng công ty năm 2022; đóng góp vào chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của cả nước; góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và một số cân đối lớn, quan trọng của nền kinh tế.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 3 cá nhân tiêu biểu được nhận khen thưởng của Chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ trong dịp này; trong đó, Tổng Giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì những nỗ lực to lớn trong quá trình công tác, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các thành tích xuất sắc trong điều hành sản xuất của đơn vị.

Các cá nhân vinh dự nhận Huân chương Lao động
Các cá nhân vinh dự nhận Huân chương Lao động

Giai đoạn từ năm 1986 đến 1999, ông Ngô Hữu Hải khởi đầu là công nhân khai thác dầu khí bậc 4/6, Kỹ sư công nghệ khai thác dầu khí trên Giàn Khoan Khai thác dầu khí số 1 và số 3 (MSP-1 và MSP-3) Mỏ Bạch Hổ. Ông là một trong những người tham gia trực tiếp khai thác những tấn dầu đầu tiên tại Mỏ Bạch Hổ trên giàn MSP-1 vào ngày 26/06/1986. Trong thời gian này, ông được giao đảm nhận nhiều vị trí quan trọng như: Đốc công, Giàn trưởng, Kỹ sư trưởng, Chánh chuyên gia Công nghệ Khai thác Dầu khí, Xí nghiệp Khai thác thuộc Liên doanh Dầu khí Vietsovpetro; có nhiều những sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tế sản xuất đạt hiệu quả cao, được tổ chức có thẩm quyền công nhận.

Từ năm 2000 đến 2006, ông Ngô Hữu Hải được giao đảm nhận chức danh Chánh kỹ sư Xí nghiệp Đại Hùng (Phó Giám Đốc phụ trách kỹ thuật và điều hành sản xuất) thuộc Xí nghiệp Liên doanh Vietsovpetro, sau là Giám đốc Xí nghiệp Đại Hùng. Với những cương vị được giao, ông Ngô Hữu Hải đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào những thành công chung của Xí nghiệp Đại Hùng về chỉ tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh cũng như những đóng góp về an sinh xã hội cho cộng đồng. Đó là những tiền đề quan trọng để Xí nghiệp Đại Hùng phát triển trở thành Công ty TNHH Điều hành Dầu khí Đại Hùng thuộc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) sau này và là PVEP POC hiện nay.

Giai đoạn 2007- 2012, ông Ngô Hữu Hải được giao nhiệm vụ Phó Tổng Giám đốc Hoàn Vũ JOC, Phó Tổng Giám đốc Hoàng Long JOC, sau đó là Tổng Giám đốc cả 2 công ty HLJOC và HVJOC, đã lãnh đạo tập thể đạt những thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh; đưa Mỏ Cá Ngừ Vàng và Mỏ Tê Giác Trắng vào khai thác vượt tiến độ, sản lượng thường xuyên đạt và vượt, về đích trước kế hoạch khai thác dầu khí được giao. Trong giai đoạn này, ông đã đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được công nhận và đã triển khai, đem lại hiệu quả chi phí, góp phần nâng cao năng lực điều hành, năng suất lao động tại các đơn vị; là đầu mối, thúc đẩy hoàn thành việc thực hiện sáng kiến kỹ thuật kết nối hệ thống khai thác giữa các Mỏ Tê Giác Trắng (HLJOC) và Hải Sư Đen/Hải Sư Trắng (Thăng Long JOC) giúp tiết giảm hàng trăm triệu USD Mỹ chi phí đầu tư và điều hành.

Trong giai đoạn từ 2013 – 2018, ông Ngô Hữu Hải tiếp tục được tập thể và lãnh đạo cấp trên giao các nhiệm vụ quan trọng như Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tổng Công ty PVEP, sau đó là Tổng giám đốc PVEP. Giai đoạn này, ông tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ điều hành cũng như các công tác khác liên quan đến các hoạt động phát triển và khai thác tại các dự án dầu khí của PVEP, đảm bảo hoạt động của Tổng Công ty PVEP luôn được thông suốt, an toàn, hiệu quả trong bối cảnh hết sức khó khăn, được Ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tin tưởng, ghi nhận và đánh giá cao.

Từ tháng 4/2018 đến nay, trên cương vị là Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC), với kinh nghiệm dày dạn của mình, ông Ngô Hữu Hải đã nhanh chóng nắm bắt công việc, cùng tập thể cán bộ nhân viên, người lao động phát huy nội lực, sáng tạo không ngừng, đưa BIENDONG POC trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong việc hoàn thành xuất sắc và vượt mức chỉ tiêu nhiệm vụ hàng năm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

hừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc BIENDONG POC
Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc BIENDONG POC.

Ngoài công tác quản lý điều hành, ông Ngô Hữu Hải còn chú trọng nghiên cứu và áp dụng các giải pháp khoa học công nghệ vào thực tế hoạt động sản xuất; là đồng tác giả/chủ biên của hàng loạt sáng kiến/giải pháp hữu ích phục vụ cho lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí đã được tổ chức có thẩm quyền công nhận. Đặc biệt, trong giai đoạn 2012-2022, ông đã có thành tích nổi bật trong hoạt động KHCN, đạt nhiều giải thưởng về KHCN và trực tiếp tham gia là tác giả/ đồng tác giả của hơn 20 sáng kiến cấp Tập đoàn và cấp Tổng công ty PVEP, BIENDONG POC. Các sáng kiến đã được áp dụng vào thực tế sản xuất đem lại lợi ích kinh tế cao. Trong đó, nổi bật mới đây là "Cụm công trình nghiên cứu, phát triển công nghệ để khai thác các mỏ khí – condensate với điều kiện đặc biệt phức tạp thềm lục địa Việt Nam” do TS. Ngô Hữu Hải là đồng tác giả đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học & Công nghệ đợt VI. Cụm công trình được đánh giá mang ý nghĩa đặc biệt xuất sắc về khoa học công nghệ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.

[E-Magazine] Bản lĩnh, trí tuệ của những “người đi tìm lửa”[E-Magazine] Bản lĩnh, trí tuệ của những “người đi tìm lửa”
Sống và làm việc ở cụm giàn xa nhất Biển ĐôngSống và làm việc ở cụm giàn xa nhất Biển Đông
6 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh 6 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2022
BIENDONG POC - Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt NamBIENDONG POC - Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam
BIENDONG POC về đích trước 23 ngày kế hoạch sản xuất khí năm 2022BIENDONG POC về đích trước 23 ngày kế hoạch sản xuất khí năm 2022
Petrovietnam đóng vai trò quan trọng trong kết quả năm 2022 của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệpPetrovietnam đóng vai trò quan trọng trong kết quả năm 2022 của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Minh Nguyễn

DMCA.com Protection Status