Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PTSC: Mở rộng thị phần dịch vụ kỹ thuật cao ngành công nghiệp năng lượng

12:13 | 14/07/2022

6,005 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 14/7, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm 2022 và kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Tham gia đoàn công tác còn có Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng; đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn. Về phía PTSC có Chủ tịch HĐQT Phan Thanh Tùng, Tổng giám đốc Lê Mạnh Cường, cùng các đồng chí lãnh đạo trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban/đơn vị thành viên PSTC.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường đã báo cáo trước đoàn công tác tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm 2022, cũng như đề ra các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PTSC về kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022
Toàn cảnh buổi làm việc của Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tại trụ sở PTSC.

Từ những tháng đầu năm 2022, PTSC đã nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động SXKD, tổ chức đưa hàng loạt các phương tiện, thiết bị ra nước ngoài thực hiện công việc theo các hợp đồng đã ký kết. Công tác tổ chức SXKD tại các công trường dự án cũng được gấp rút triển khai để bắt kịp tiến độ dự án do thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Doanh thu hợp nhất thực hiện 6 tháng đầu năm 2022 là 6.600 tỷ đồng, đạt 165% kế hoạch 6 tháng đầu năm, bằng 66% kế hoạch năm, tăng 13% so với thực hiện cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế thực hiện 6 tháng đầu năm 2022 là 380 tỷ đồng, đạt 156% kế hoạch 6 tháng đầu năm, bằng 62% kế hoạch năm, giảm 9% so với thực hiện cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch tiếp theo trong 6 tháng cuối năm của PTSC là tiếp tục phát huy tối đa các nguồn lực mạnh nhất để phát triển các sản phẩm mới, dịch vụ mới để phát huy thế mạnh chuỗi giá trị dựa trên lợi thế quy mô và đa dịch vụ của PTSC, nằm trong chuỗi liên kết của Tập đoàn. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ cốt lõi đảm bảo lợi thế cạnh tranh của PTSC; đồng thời nghiên cứu đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi (điện gió, điện mặt trời, thủy triều…) và tham gia thi công, thực hiện các dự án công trình năng lượng tái tạo phù hợp với năng lực, kinh nghiệm hiện có. Ngoài ra, PTSC cũng sẽ triển khai quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm đón đầu dịch vụ mới, chủ yếu tập trung tại Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Thanh Hóa với những phương án đầu tư rõ ràng, có giá trị. Rà soát và đánh giá kỹ nhu cầu thị trường, khách hàng, bám sát thực tế bảo đảm hiệu quả và khả năng thực hiện để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PTSC về kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022
Tổng giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường báo cáo tình hình SXKD 6 tháng đầu năm 2022.

Ban lãnh đạo PTSC cũng đã có báo cáo cụ thể xung quanh các vấn đề trọng tâm của Tổng công ty trong giai đoạn này, như về công tác đầu tư, tình hình tài chính, tình hình tiến độ thực hiện các hợp đồng/dự án quan trọng, định hướng phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi của Tổng công ty. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo PTSC cũng mạnh dạn trình bày những khó khăn, vướng mắc của từng hạng mục, dự án và có những các kiến nghị, đề xuất cụ thể đến Tập đoàn.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PTSC về kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022
Chủ tịch HĐQT Phan Thanh Tùng phát biểu tại cuộc họp.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn đã cùng thảo luận, đề ra những phương án giải quyết cho từng vấn đề mà PTSC đang gặp phải. Đồng thời Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng đã có những chỉ đạo cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn, theo những kiến nghị, đề xuất của PTSC trong từng lĩnh vực hoạt động.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PTSC về kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng phát biểu trong cuộc họp.

Kết luận buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận và biểu dương nỗ lực, kết quả đạt được của ban lãnh đạo, cán bộ, người lao động PTSC trong thời gian vừa qua, đặc biệt trong điều kiện rất khó khăn. Đồng chí nhấn mạnh, nỗ lực của tập thể PTSC đã đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm 2022.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PTSC về kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chỉ đạo tại cuộc họp.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Tổng giám đốc Petrovietnam cũng chỉ ra các vấn đề còn tồn tại, về mặt quản trị, đầu tư, cơ cấu doanh thu... của Tổng công ty. Trên cơ sở định hướng phát triển Tập đoàn, đánh giá thị trường trong nước, ngoài nước, thị trường trong ngành, ngoài ngành, PTSC cần rà soát, nghiên cứu, hoạch định những kế hoạch cụ thể để mở rộng thị phần trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật cao, không chỉ trong ngành Dầu khí, mà còn phải mở rộng ra cả ngành công nghiệp năng lượng.

Chia sẻ những khó khăn, thách thức mà PTSC đang đối diện, đồng chí Lê Mạnh Hùng khẳng định, Tập đoàn có trách nhiệm và sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện, hỗ trợ PTSC phát triển; đồng thời bày tỏ sự tin tưởng tập thể PTSC sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD đã đề ra, tiếp tục đóng góp lớn cho Tập đoàn trong thời gian tới.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status