Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: VNPoly cần có khát vọng lớn hơn

13:43 | 25/02/2023

10,901 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/2, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) tại Hải Phòng về triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023-2025.

Tham dự buổi làm việc, về phía Petrovietnam có Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên, lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn. Tại các đầu cầu trực tuyến có Thành viên HĐTV Bùi Minh Tiến; Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) Lê Cự Tân, Thành viên HĐQT PVFCCo Đào Văn Ngọc.

Về phía VNPOLY có Tổng Giám đốc Trần Huy Thư và lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng của Nhà máy Xơ sợi Việt Nam.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: VNPoly cần có khát vọng lớn hơn
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kết luận buổi làm việc về kế hoạch sản xuất kinh doanh của VNPoly.

Trong 2 tháng đầu năm 2023, VNPOLY đã vận hành toàn bộ 10-15 dây chuyền sản xuất sợi DTY cho các đối tác, tiếp tục làm việc với 3 chuyên gia SSFC kiểm tra, điều chỉnh, bảo dưỡng và tổ chức đào tạo theo hướng dẫn vận hành của SSFC.

Người lao động thường xuyên được đào tạo nâng cao tay nghề, từ đó giảm thời gian chờ bảo dưỡng dây chuyền DTY, giảm tỷ lệ sản phẩm lỗi và tuân thủ hướng dẫn vận hành của đối tác.

Kết quả sản xuất DTY 2 tháng đầu năm của Công ty ước đạt 950 tấn sợi các loại, doanh thu đạt 19,44 tỷ đồng. Lợi nhuận bù đủ biến phí và dùng để chi trả bảo hiểm cháy nổ tối thiểu của Nhà máy; chi trả một phần tiện ích (điện, nước), lương cho nhân sự khối duy trì hoạt động của Công ty; chi trả chi phí bảo dưỡng đã ứng của SSFC... Kết quả SXKD sợi DTY của VNPOLY như vậy đã đảm bảo đủ bù chi phí biến đổi theo đúng chủ trương của Tập đoàn đề ra.

Chất lượng sản phẩm sợi tái sinh bình quân đạt 91,5% cao hơn mức thỏa thuận trong Hợp đồng (85% chất lượng AA), sợi nguyên sinh đạt 92% chất lượng AA.

Ngoài ra, VNPOLY còn tổ chức kinh doanh khác như cho thuê kho, thuê văn phòng, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và cung cấp quần áo, cho các đơn vị trong ngành. Lợi nhuận đạt 0,61 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: VNPoly cần có khát vọng lớn hơn
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên phát biểu đánh giá về khả năng phục hồi sản xuất xơ PSF của Nhà máy Xơ sợi Việt Nam.

Hiện nay, VNPOLY vẫn nỗ lực thực hiện song song 2 phương án phục hồi sản xuất toàn bộ Nhà máy xơ sợi Việt Nam gồm đàm phán, tìm kiếm đối tác sản xuất xơ PSF và kế hoạch tự phục hồi sản xuất với nguồn vốn từ các cổ đông PVFCCo và Petrovietnam. Theo đó, bên cạnh đối tác SSFC, VNPOLY đang tích cực đàm phán, giới thiệu phương án sản xuất, kinh doanh cùng đối tác từ Nhật Bản (hạt petchip), Trung Quốc (xơ PSF).

Về công tác chuẩn bị thị trường, VNPOLY đã chủ động gửi hồ sơ giới thiệu Công ty cho 3 đại lý phục vụ marketing các sản phẩm mà VNPOLY đang kinh doanh; trực tiếp trao đổi với 11 khách hàng tiêu thụ xơ PSF tại miền Nam để cập nhật xu hướng thị trường, nhu cầu sản phẩm, sản lượng tiệu thụ và mở rộng danh sách khách hàng. VNPOLY tiếp tục cùng đại lý triển khai các kế hoạch tiếp cận khách hàng quảng bá sản phẩm nhằm chuẩn bị thị trường tiêu thụ khi nhà máy có sản phẩm PSF vào cuối Quý II năm 2023.

VNPOLY tiếp tục làm việc trực tiếp các khách hàng tiêu thụ xơ PSF (10-15 khách hàng) cùng với các đại lý trong Quý I/2023 với mục tiêu tiếp tục mở rộng mạng lưới khách hàng.

Đáng chú ý, VNPOLY đã và đang chủ động nghiên cứu phương án tự cải tạo hệ thống hiện có để sản xuất POY tái sinh tại Nhà máy trên cơ sở các tài liệu đã được SSFC chuyển giao. Ngày 20/2/2023, VNPOLY đã có buổi làm việc cụ thể với Công ty PVE về quy trình thực hiện dự án và chuẩn bị báo cáo đến các cấp có liên quan để triển khai các công việc cụ thể cho dự án.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: VNPoly cần có khát vọng lớn hơn
Toàn cảnh buổi làm việc tại Hải Phòng.

Sau khi lắng nghe các nhận xét, góp ý của lãnh đạo các ban chuyên môn, Thành viên HĐTV Bùi Minh Tiến và Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên về việc triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 và xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh 2023-2025 của VNPOLY, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên VNPOLY trong những năm qua. Từ một đơn vị yếu kém, VNPOLY đã đoàn kết, nỗ lực sản xuất kinh doanh an toàn, đảm bảo việc làm, quyền lợi cho người lao động. Đặc biệt, VNPOLY đã xử lý một số tồn tại trong giai đoạn trước về quyết toán dự án, tài chính, nguồn nhân lực.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá năm 2023, VNPOLY sẽ còn nhiều khó khăn thử thách nhưng cũng có không ít thuận lợi. Trong đó, VNPOLY đã có niều kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, giữ được mối quan hệ tốt với các khách hàng, nhà cung cấp lớn trong nước và quốc tế… Cùng với các dự báo thị trường xơ sợi thế giới cũng như Việt Nam đang trong chu kỳ hồi phục mạnh, nhu cầu lớn nên khi VNPOLY khôi phục sản xuất trở lại sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Chính vì vậy, VNPOLY cần có khát vọng lớn hơn, đặt ra kế hoạch sản xuất kinh doanh có lợi nhuận cao hơn.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng yêu cầu các ban chuyên môn Tập đoàn, các đơn vị thành viên thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, hoàn thiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 2023-2025 của VNPoly gồm: Kế hoạch về tài chính gồm bảo dưỡng, sửa chữa, vốn lưu động, quản trị dòng tiền; Kế hoạch về thương mạnh và kinh doanh gồm thị trường trong nước và xuất khẩu; Kế hoạch bảo dưỡng tổng thể gồm tài chính, thời gian và quy trình thực hiện; cuối cùng là lên kế hoạch sản xuất và nghiên cứu phát triển sản phẩm xơ sợi tổng hợp có giá trị cao.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng giao Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên tổ chức thực hiện xây dựng, cập nhật Kế hoạch sản xuất kinh doanh chi tiết của VNPOLY giai đoạn 2023-2025 để chậm nhất đến ngày 15/3/2023 thực hiện báo cáo trước Hội đồng Thành viên Tập đoàn để đưa ra quyết định triển khai.

Thành Công

Dần khẳng định vị thế trong chuỗi sản xuất xơ sợiDần khẳng định vị thế trong chuỗi sản xuất xơ sợi
Khẳng định vai trò cơ quan đại diện chủ sở hữu đối với DNNN và vốn Nhà nước tại doanh nghiệpKhẳng định vai trò cơ quan đại diện chủ sở hữu đối với DNNN và vốn Nhà nước tại doanh nghiệp
VNPOLY: Nỗ lực thay đổi diện mạo mới cùng những bước tiến vững chắcVNPOLY: Nỗ lực thay đổi diện mạo mới cùng những bước tiến vững chắc
Cụm thi đua số 3 Petrovietnam: Các chỉ tiêu đều vượt kế hoạch nămCụm thi đua số 3 Petrovietnam: Các chỉ tiêu đều vượt kế hoạch năm

DMCA.com Protection Status