Tổng giám đốc Petrovietnam thăm và làm việc tại Uzbekistan

15:13 | 12/07/2012

467 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) do Tổng Giám đốc Đỗ Văn Hậu dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc tại Uzbekistan để làm việc với Công ty Dầu khí Quốc gia Uzbekistan (UNG) cũng như các bộ, ngành liên quan của bạn về tình hình triển khai các dự án hợp tác của PVN/PVEP với UNG, cũng như các triển vọng hợp tác mới trong thời gian tới.

Đoàn làm việc với Phó Thủ tướng phụ trách Năng lượng và Dầu khí và Tổng Giám đốc Công ty dầu khí Quốc gia Uzbekistan (UNG)

Trong thời gian ở Tashkent, đoàn công tác đã có buổi yết kiến và báo cáo ngài Phó Thủ tướng Chính phủ phụ trách về năng lượng và dầu khí Uzbekistan, có các buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đối ngoại, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Tổng giám đốc UNG. Trong các buổi yết kiến và làm việc, đoàn đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các cấp lãnh đạo của bạn về sự phối hợp và trợ giúp quý báu mà bạn đã giành cho PVN/PVEP. Đoàn cũng báo cáo ngài Phó Thủ tướng và các cấp lãnh đạo các bộ, ngành của bạn về tình hình triển khai các dự án của PVN/PVEP tại Uzbekistan, cụ thể việc triển khai Hợp đồng dầu khí Lô Kossor, Thỏa thuận Nghiên cứu chung tầng móng tại Uzbekistan cũng như kế hoạch triển khai Hợp đồng Lô Molabaur. Hiện tại, giếng khoan tìm kiếm thăm dò đầu tiên tại Lô Kossor đang được PVEP triển khai, với dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8/2012. Tham gia các chương trình làm việc của Đoàn tại Tashkent có đồng chí Lê Mạnh Luân, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Uzbekistan.

Ngài Phó Thủ tướng cũng như lãnh đạo các Bộ, ngành và UNG một lần nữa khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Uzbekistan và Việt Nam, đánh giá cao thiện chí và quyết tâm hợp tác đầu tư của PVN, khẳng định tính nhất quán trong việc ủng hộ và tạo các điều kiện tốt nhất, khuyến khích PVN/PVEP trong việc triển khai các dự án hợp tác hiện có, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới. Các bên cùng đồng ý khẳng định việc triển khai thành công các dự án hợp tác giữa PVN/PVEP và UNG sẽ góp phần tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ giữa nhân dân hai nước.

Sau buổi yết kiến ngài Phó Thủ tướng và làm việc với lãnh đạo UNG, dưới sự chứng kiến của ngài Phó Thủ tướng và Tổng Giám đốc Tập đoàn, PVEP và UNG đã chính thức ký Hợp đồng dầu khí Lô Molabaur.

PVEP và UNG đã chính thức ký Hợp đồng dầu khí Lô Molabaur

Đoàn làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, phụ trách các nước Đông Nam Á.

Cũng trong thời gian ở Tashkent, đoàn công tác đã có buổi thăm, gặp gỡ, làm việc và động viên cán bộ công nhân viên công ty PVEP Trung Á, những người đang trực tiếp tham gia triển khai và thúc đẩy các dự án hợp tác của Tập đoàn tại Uzbekistan.

Theo Cổng TT Tập đoàn Dầu khí QG Việt Nam

DMCA.com Protection Status