Tổng giám đốc PVN làm việc với DQS

14:35 | 15/07/2016

1,293 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 14/7/2016, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty TNHH một thành viên Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS), cùng đi với đoàn có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, cùng các ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn.

Về phía DQS có đồng chí Trần Minh Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Phan Tử Giang, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, cùng với các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, các phòng, ban, Văn phòng và Nhà máy chế tạo thuộc DQS.

tong giam doc pvn lam viec voi dqs
Đồng chí Phan Tử Giang, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc DQS báo cáo tại buổi làm việc

Đồng chí Phan Tử Giang, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc DQS báo cáo tại buổi làm việc

Tại cuộc họp, Tổng Giám đốc DQS Phan Tử Giang đã báo cáo tình hình hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2016: đã hoàn thiện đóng mới, sửa chữa và bàn giao Sà lan nhà ở VSP 06, tàu Trường Sa, Hoàng Sa, tàu VSP-02 cho Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro, tàu Apollo Pacific, tàu Gas Sellan, tàu Oceanus 9 cho Công ty Nhật Việt, Giàn Liftboat cho Triyard, và các sản phẩm cơ khí khác. Tuy nhiên do thị trường đóng mới đang gặp khó khăn nên các dự án đều chậm, giãn hoặc hủy đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của DQS vì vậy về doanh thu 6 tháng đầu năm 2016 chỉ đạt 49% so với kế hoạch. Công tác đầu tư, tái cơ cấu, thực hành tiết kiệm chống lãng phí vẫn đang được DQS tích cực thực hiện, riêng công tác tìm kiếm thị trường vẫn đang duy trì/thắt chặc mối quan hệ với các đơn vị trong ngành, tăng cường làm việc với những khách hàng truyền thống như VSP, PVTrans, PTSC, ngoài ra DQS đang tiếp tục nỗ lực sang thị trường Nhật Bản, Hy Lạp, Singapore, Nga và các nước Trung Đông để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

tong giam doc pvn lam viec voi dqs
Đồng chí Trần Minh Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV DQS báo cáo tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc đồng chí Trần Minh Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV DQS đã kiến nghị với Tập đoàn hỗ trợ, hướng dẫn xử lý đối với vướng mắc, tồn tại trước đây từ Vinashin, đề xuất Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị thành viên của PVN tiếp tục hỗ trợ DQS, ưu tiên tạo điều kiện cho DQS được thực hiện dịch vụ cho các đơn vị trong ngành, kiến nghị Lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục hỗ trợ DQS xử lý các công nợ liên quan để không phát sinh thêm chi phí. Đề nghị PVN xem xét chấp thuận kiến nghị của DQS về việc chuyển nhượng cổ phần của DQS tại Đơn vị thành viên là Công ty CP đóng mới và sửa chữa tàu dầu khí Nhơn Trạch (NTS).

tong giam doc pvn lam viec voi dqs
Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn kết luận cuộc họp

Kết luận tại cuộc họp Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn yêu cầu DQS tập trung vào những vấn đề như phối hợp với các Ban chuyên môn của Tập đoàn để tập trung giải quyết các vướng mắc những vấn đề tồn đọng về tài chính, những khoản nợ xấu, bám sát các hướng dẫn của Bộ, Chính phủ cùng lần lượt tháo gỡ, báo cáo Lãnh đạo Tập đoàn để có những chỉ đạo kịp thời. Chuẩn bị các phương án tái cơ cấu, đồng ý cho DQS chuyển nhượng NTS nhưng phải đảm bảo duy trì được việc làm ổn định cho CBCNV của NTS sau khi chuyển nhượng. Tập đoàn sẽ chỉ đạo các đơn vị thành viên tiếp tục ủng hộ DQS trong các dự án mới, Lãnh đạo Tập đoàn sẽ xem xét nghiên cứu hỗ trợ quỹ phúc lợi cho DQS để có nguồn kinh phí trong việc sắp xếp lại và giải quyết các chế độ cho người lao động.

Quốc Thịnh

DMCA.com Protection Status