Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc với PVOIL

18:23 | 18/10/2019

1,582 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 18/10/2019, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc tại Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL).    
tong giam doc pvn le manh hung lam viec voi pvoilTổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc với PTSC
tong giam doc pvn le manh hung lam viec voi pvoilPVOIL Easy - Nhiều tiện ích vượt trội
tong giam doc pvn le manh hung lam viec voi pvoilGiải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019 thành công trọn vẹn

Tham dự cùng đoàn công tác của Tổng giám đốc PVN còn có Lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tập đoàn.

tong giam doc pvn le manh hung lam viec voi pvoil
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc với PVOIL

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PVOIL Cao Hoài Dương thay mặt Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc PVOIL báo cáo Lãnh đạo PVN tổng quan về tình hình SXKD của PVOIL trong giai đoạn 2016 – 2019, kế hoạch trong thời gian tới, cũng như các vướng mắc, khó khăn cần hỗ trợ tháo gỡ.

Ông Cao Hoài Dương cho biết, trong giai đoạn 2016 – 2019, PVOIL đã thực hiện tốt vai trò đại lý xuất bán dầu thô, đảm bảo xuất bán an toàn và hiệu quả toàn bộ lượng dầu thô Việt Nam; cung cấp đầy đủ, kịp thời dầu thô cho vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Ở lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, tổng sản lượng kinh doanh xăng dầu của PVOIL qua các năm duy trì ở mức khoảng 3,2 triệu m3/tấn/năm. Sản lượng kinh doanh qua kênh bán lẻ của PVOIL tăng đều qua các năm. Đây cũng là kênh mang lại hiệu quả cao, được PVOIL chú trọng đẩy mạnh phát triển.

tong giam doc pvn le manh hung lam viec voi pvoil
Ông Cao Hoài Dương - Tổng giám đốc PVOIL báo cáo tình hình hoạt động SXKD với Lãnh đạo PVN

Trong bối cảnh thị trường kinh doanh xăng dầu cạnh tranh gay gắt, PVOIL đã không ngừng nỗ lực để nâng cao hình ảnh và thương hiệu, cũng như đổi mới, sáng tạo trong hoạt động SXKD nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Thời gian qua, PVOIL đã thực hiện thành công đa dạng hóa dịch vụ và phương thức thanh toán thông qua PVOIL Easy, PVOIL Mobile. Trong đó, PVOIL Easy mang đến cho khách hàng dịch vụ thanh toán mua xăng dầu không dùng tiền mặt, không dùng thẻ tín dụng thông qua đọc mã QR trên thiết bị di động. Được triển khai đại trà từ tháng 6/2018, sản lượng bán hàng thông qua PVOIL Easy của PVOIL không ngừng gia tăng với sản lượng hiện tại là trên 4.200 m3/tháng, tương đương với sản lượng của 23 CHXD; trong đó, có hơn 60% là sản lượng mới.

Hình thức kinh doanh qua phương tiện PVOIL Mobile, cung cấp xăng dầu tận nơi cho khách hàng với giá cả bằng giá niêm yết tại CHXD cũng được khách hàng đánh giá cao bởi tính tiện lợi. Kênh bán hàng này thu hút nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là các công ty vận tải, các công trường xây dựng, khai thác mỏ…

tong giam doc pvn le manh hung lam viec voi pvoil
Toàn cảnh buổi làm việc

Trong mục tiêu phát triển của mình, PVOIL hướng đến tăng tỷ trọng lên 35% cho 3 mục tiêu là tỷ trọng sản lượng kênh bán lẻ (tỷ trọng hiện tại là 26%), tỷ trọng kênh bán khách hàng công nghiệp (hiện tại là 20%) và thị phần xăng dầu cả nước (hiện tại là 20%). Trong đó, song song với việc tăng tỷ trọng, PVOIL xác định sẽ ưu tiên hàng đầu cho chất lượng phát triển.

Để đạt được những mục tiêu trên, cũng như đảm bảo sự phát triển bền vững, PVOIL định hướng triển khai nhiều giải pháp như thực hiện tái cấu trúc cơ cấu mô hình tổ chức công ty mẹ - con, tái cấu trúc tài sản. PVOIL cũng định hướng sẽ triển khai một số lĩnh vực mới như tham gia cung cấp nhiên liệu phản lực Jet A1; triển khai các hoạt động kinh doanh phi xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu của PVOIL như: cửa hàng tiện lợi, sửa xe, rửa xe, quán cà phê, trạm dừng nghỉ…; thúc đẩy sáng tạo, đa dạng hóa các hình thức kinh doanh, thanh toán… để tạo lợi thế cạnh tranh.

Đặc biệt, Lãnh đạo PVOIL mong muốn thúc đẩy thực hiện kế hoạch thoái vốn Nhà nước tại PVOIL xuống còn 35%. Tuy nhiên, quá trình này hiện đang gặp nhiều vướng mắc khó khăn, đặc biệt là trong thực hiện quyết toán cổ phần hóa. PVOIL cũng kiến nghị PVN hỗ trợ thúc đẩy giải quyết các vướng mắc khó khăn trong công tác này; đồng thời kiến nghị PVN hỗ trợ PVOIL trong thực hiện nới room cho nhà đầu tư nước ngoài, nhằm tăng tính thanh khoản, qua đó nâng tính hấp dẫn của cổ phiếu PVOIL trên thị trường.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo các Ban của PVN cũng có những trao đổi, đánh giá về hoạt động của PVOIL, đồng thời đưa ra những giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy tháo gỡ những vướng mắc PVOIL đang gặp phải.

tong giam doc pvn le manh hung lam viec voi pvoil
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực của PVOIL trong hoạt động SXKD, đặc biệt là trong thời gian qua PVOIL đã từng bước nâng được thị phần bán lẻ; biểu dương PVOIL với việc tích cực ứng dụng công nghệ vào hoạt động SXKD, cũng như đánh giá cao định hướng đa dạng phương thức kinh doanh của PVOIL. Ông Lê Mạnh Hùng nhất trí với các giải pháp PVOIL đề ra trong thực hiện các mục tiêu SXKD. Với các kiến nghị của PVOIL, Tổng giám đốc PVN cũng đã giao cho các Ban chuyên môn của Tập đoàn xem xét, phối hợp với PVOIL để thúc đẩy triển khai cũng như giải quyết các vướng mắc khó khăn nhằm duy trì và phát triển hoạt động SXKD của PVOIL trong thời gian tới.

tong giam doc pvn le manh hung lam viec voi pvoil
Đoàn công tác của Lãnh đạo PVN và Lãnh đạo PVOIL tại buổi làm việc

Mai Phương

DMCA.com Protection Status