Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc với PVTrans

23:06 | 24/09/2020

14,604 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 24/09/2020, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans).

Tham gia đoàn công tác PVN còn có các Phó Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên, Phạm Tiến Dũng cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía PVTrans có Tổng giám đốc Phạm Việt Anh, cùng các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, đại diện phòng ban chuyên môn PVTrans và lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Tại buổi làm việc đã diễn ra lễ công bố một số quyết định liên quan đến công tác cán bộ tại PVTrans. Theo đó, do đồng chí Đoàn Văn Nhuộm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans đã được Tập đoàn điều động, phân công, bổ nhiệm làm Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Tập đoàn quyết định giao đồng chí Phạm Việt Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVTrans phụ trách công tác Đảng cho tới khi kiện toàn chức danh Bí thư Đảng ủy PVTrans.

Đồng thời, đồng chí Mai Thế Toàn được phân công phụ trách HĐQT PVTrans cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch HĐQT.

Ngoài ra, HĐQT PVTrans đã công bố quyết định bổ nhiệm đồng chí Đỗ Đức Hùng, Trưởng ban Tài chính Kế toán giữ chức Kế toán trưởng PVTrans.

2934mg-6726
Lãnh đạo Tập đoàn trao các quyết định phân công, giao nhiệm vụ đối với lãnh đạo PVTrans

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Việt Anh đã báo cáo với đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn về tình hình hoạt động SXKD của PVTrans thời gian qua, những khó khăn, thách thức và thành quả tích cực đã được; báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch 9 tháng đầu năm 2020 và kế hoạch quý IV năm 2020.

Theo đó, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 trên thế giới cũng như tại Việt Nam đã tác động xấu tới tình hình SXKD của PVTrans. Cụ thể, do thị trường vận tải biển diễn ra theo hướng bất lợi, hiệu quả khai thác đội tàu giảm; giá dầu thô giảm sâu khiến kết quả SXKD PVTrans bị ảnh hưởng do phải giảm giá cước,…

Để ứng phó với tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và giá dầu sụt giảm, PVTrans đã chủ động triển khai một loạt các giải pháp ứng phó; trong đó chú trọng đến công tác tiết giảm chi phí quản lý doanh nghiệp thông qua việc tối ưu hóa cơ cấu tổ chức, mô hình quản lý, cắt giảm chi phí,… Đặc biệt, thông qua việc điều chỉnh giảm giá cước vận tải cho khách hàng trong ngành, PVTrans đã tích cực tăng cường hợp tác, chia sẻ khó khăn với các đơn vị nhằm tháo gỡ thị trường, tối ưu nguồn lực cùng nhau vượt khó.

2956mg-6747
Đồng chí Phạm Việt Anh, Tổng giám đốc PVTrans báo cáo về tình hình hoạt động của đơn vị với lãnh đạo Tập đoàn

Kết quả là trong 9 tháng đầu năm 2020, PVTrans đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu được giao với doanh thu ước đạt 5.345 tỷ đồng, tương đương 113% kế hoạch 9 tháng và 86% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế ước đạt 565 tỷ đồng, tương đương 128% kế hoạch 9 tháng và 103% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 284 tỷ đồng, tương đương 136% kế hoạch 9 tháng và 104% kế hoạch năm.

Trong 3 tháng cuối năm, PVTrans đặt nhiệm vụ trọng tâm là vận chuyển an toàn, kịp thời nguyên liệu dầu thô đầu vào và sản phẩm đầu ra cho NMLD Dung Quất sau khi bảo dưỡng; quyết liệt thực hiện tiết giảm chi phí hoạt động SXKD; đề ra các kế hoạch khai thác phù hợp, hiệu quả hoạt động của đội tàu. Kế hoạch doanh thu quý IV của PVTrans là 1.483 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 107 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, các Phó Tổng giám đốc PVN Lê Xuân Huyên, Phạm Tiến Dũng đã có những ý kiến, phân tích, đánh giá những cơ hội, thách thức cũng như định hướng hoạt động của PVTrans trong giai đoạn tới. Lãnh đạo Tập đoàn biểu dương những giải pháp phù hợp mà PVTrans đã triển khai và mang lại hiệu quả tích cực trong hoạt động SXKD 9 tháng năm 2020. Đặc biệt là sự phối hợp, hỗ trợ các đơn vị trong ngành để cùng nhau vượt qua khó khăn thách thức trong giai đoạn vừa qua.

3755mg-6753
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, Tập đoàn luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện về mọi mặt để tập thể CBCNV PVTrans được yên tâm về mặt tư tưởng, từ đó cố gắng tập trung vun đắp, xây dựng PVTrans ngày càng phát triển vững mạnh.

Về kết quả hoạt động của đơn vị những năm qua và trong 9 tháng năm 2020, Tổng giám đốc PVN ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các thế hệ lãnh đạo PVTrans, đặc biệt là các đồng chí hiện tại đã góp phần tạo nên những thành tựu quan trọng, vị thế dẫn đầu của PVTrans trong lĩnh vực vận tải biển trong nước.

Đối với hoạt động của PVTrans trong quý IV và thời gian tới, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đề nghị tập thể CBCNV cần tiếp tục triển khai các biện pháp để nâng cao sức cạnh tranh và tiết giảm chi phí hiệu quả hơn. Ngoài ra, Tổng giám đốc PVN nhấn mạnh PVTrans đặc biệt lưu ý về các vấn đề nghiên cứu kỹ thị trường trong nước và quốc tế để làm cơ sở xác định mục tiêu phát triển trong thời gian tới; rà soát lại cơ cấu tài sản để làm cơ sở xác định mục tiêu đầu tư; rà soát lại công tác tái cấu trúc, đội ngũ nhân sự cho phù hợp với tình hình phát triển mới,…

Đồng chí Lê Mạnh Hùng khẳng định, kết quả khả quan trong SXKD 9 tháng năm 2020 của Tập đoàn có sự đóng góp rất tích cực của PVTrans. Đồng chí tin tưởng, với sự nỗ lực cố gắng không ngừng cùng tinh thần trách nhiệm cao của tập thể CBCNV, PVTrans sẽ tiếp tục duy trì sự tăng trưởng liên tục kể từ năm 2011 (với mực tăng bình quân 17%) trong những năm tới và sẽ có những đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển chung của Tập đoàn.

L.Trúc

PVTrans: Thi đua là đòn bẩy phát triển PVTrans: Thi đua là đòn bẩy phát triển
[PetroTimesTV] PVTrans: Giữ vững vị trí trụ cột hàng đầu trong ngành vận tải biển Việt Nam [PetroTimesTV] PVTrans: Giữ vững vị trí trụ cột hàng đầu trong ngành vận tải biển Việt Nam
PVTrans dự kiến tăng vốn điều lệ lên gần 3.237 tỷ đồng PVTrans dự kiến tăng vốn điều lệ lên gần 3.237 tỷ đồng

DMCA.com Protection Status