Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh làm việc tại PV Gas

20:13 | 04/12/2014

1,198 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 3/12, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Quốc Khánh và đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas).

Tham gia đoàn công tác còn có các Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn, Nguyễn Sinh Khang, Ninh Văn Quỳnh và các đồng chí trong các Ban, Văn phòng Tập đoàn.

Trước khi bắt đầu buổi làm việc, lãnh đạo PV Gas đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Quốc Khánh lần đầu tiên đến làm việc tại PV Gas trên cương vị Tổng giám đốc PVN.

Lãnh đạo PV Gas tặng hoa chúc mừng Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh

Tổng giám đốc PV Gas Đỗ Khang Ninh đã báo cáo đoàn công tác Tập đoàn về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổng công ty trong 11 tháng đầu năm, ước tính cả năm 2014 và kiến nghị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tổng công ty đang gặp phải.

Đến nay PV Gas đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh chính theo kế hoạch 11 tháng cũng như cả năm 2014. Đặc biệt, một số chỉ tiêu như: lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước, sản xuất LPG và Condensate Dinh Cố đã hoàn thành kế hoạch năm; hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty con, công ty liên kết của PV Gas đều có lãi.

Hệ thống khí của PV Gas hoạt động an toàn, không để sự cố nào xảy ra, tình hình an ninh, an toàn trên các công trình khí được đảm bảo; công tác đầu tư xây dựng được triển khai tích cực, bám sát kế hoạch, tiến độ, thu xếp vốn kịp thời.

Trong năm 2014, PV Gas đã được Tạp chí Nikkei Asia Review xếp thứ 48/50 công ty có vốn hóa lớn nhất Đông Nam Á và lọt vào top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới do Forbes bình chọn.

Đoàn công tác làm việc tại PV Gas

Tổng giám đốc PV Gas Đỗ Khang Ninh cũng kiến nghị Tập đoàn tiếp tục hỗ trợ cho PV Gas trong triển khai các dự án sắp tới, đặc biệt là xem xét giúp PV Gas có được giải pháp hợp lý cho giá khí ở mỏ Hải Thạch Mộc Tinh bán cho các hộ tiêu thụ trong tình hình giá dầu xuống thấp khiến PV Gas phải bán lỗ như hiện nay.

Tại buổi làm việc, các đồng chí Phó tổng giám đốc và lãnh đạo các Ban của Tập đoàn đều đánh giá cao hiệu quả hoạt động của PV Gas cũng như sự phối hợp ngày càng chặt chẽ của PV Gas với Tập đoàn trong giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, góp phần đem lại hiệu quả cao cho hoạt động của PV Gas.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh chúc mừng PV Gas hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014, đặc biệt là các chỉ tiêu tài chính ước đạt năm 2014 hết sức ấn tượng với doanh thu trên 71.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên 16.600 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 6.000 tỷ đồng. Đó là sự đóng góp rất lớn vào thành công chung của Tập đoàn. Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an toàn được đảm bảo tốt cũng là một việc rất đáng biểu dương của PV Gas.

Với những vướng mắc, khó khăn của PV Gas, đồng chí Tổng giám đốc Tập đoàn khẳng định lãnh đạo Tập đoàn sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ PV Gas giải quyết. Đồng chí cũng yêu cầu PV Gas xây dựng giải pháp hợp lý khắc phục khó khăn về giá khí và lưu ý PV Gas cần quyết liệt hơn nữa trong triển khai dự án Nhà máy xử lý khí Cà Mau (GPP Cà Mau) và dự án NCS2 vì đây là 2 dự án rất quan trọng, có tính cấp bách cao, cần được tập trung cao độ.

Thay mặt CBCNV PV Gas, đồng chí Lê Như Linh, Chủ tịch HĐQT PV Gas đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tổng giám đốc Tập đoàn và mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sát sao và sự hỗ trợ của Tập đoàn trong các hoạt động của tổng công ty, giúp tổng công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status