Tổng kết cuộc thi viết status "Tự hào 60 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam"

20:22 | 10/12/2021

16,370 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961- 27/11/2021), vừa qua, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn đã tổng kết cuộc thi viết status "Tự hào 60 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam".

Cuộc thi viết status "Tự hào 60 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam" được phát động từ ngày 02/08 – 27/11.

Cuộc thi nhằm phát huy tính gắn kết, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi tổ chức đoàn thể trong cơ quan tập đoàn trong thực hiện tái tạo Văn hóa Petrovietnam, tự hào về truyền thống 60 năm của ngành Dầu khí Việt Nam, cũng là dịp để mỗi công đoàn viên, đoàn viên thanh niên và hội viên thể hiện tình cảm, ý thức trách nhiệm về công việc, khơi dậy và lan tỏa niềm đam mê tự viết, tự sáng tác những tác phẩm hay, ý nghĩa mang đậm Văn hóa Petrovietnam, thiết thực góp phần tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam.

Tổng kết cuộc thi viết status
Cuộc thi đã phát huy tính gắn kết, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi tổ chức đoàn thể trong Cơ quan Tập đoàn trong thực hiện tái tạo Văn hóa Petrovietnam, tự hào về truyền thống 60 năm của ngành Dầu khí Việt Nam

Ngay sau khi phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của người lao động Cơ quan Tập đoàn. Ban Tổ chức đã nhận được hàng nghìn câu chuyện hay, kỷ niệm đáng nhớ, hay những chia sẻ về công việc, tình cảm, khoảnh khắc, những chuyến công tác đáng nhớ của các tác giả gửi về. Đáng chú ý, có những bài thơ giàu cảm xúc, khắc họa chân thực công việc của người lao động ngoài giàn khoan với niềm tự hào thiêng liêng.

Hay những bài viết nói về kỷ niệm về buổi giáo dục truyền thống của đoàn viên thanh niên khi hiểu và tự hào về lịch sử của những Người đi tìm lửa, nét đẹp văn hóa của người lao động Dầu khí hiện diện gắn kết giữa lãnh đạo và nhân viên khi chung sức đồng lòng thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”.

Các tác phẩm dự thi cũng nói lên sự nhiệt huyết, sáng tạo, đoàn kết trong công việc, cảm xúc tự hào khoác lên mình những bộ đồng phục chứa đựng văn hóa của người Dầu khí. Bên cạnh đó, nhiều bài viết của các tác giả nói lên cuộc sống bình dị, an nhiên tự tại, kinh nghiệm vượt qua những bon chen trong cuộc sống, áp lực công việc, tích cực tham gia cùng doanh nghiệp, cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19 với nhiều cung bậc cảm xúc đáng nhớ...

Trên cơ sở tiêu chí chấm thi, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 16 tác phẩm, trong đó: 01 giải Nhất; 02 giải nhì, 03 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ trao giải cho các tác phẩm vào ngày 22/12/2021.

P.V

DMCA.com Protection Status