Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn:

Tổng kết thực hiện Chỉ thị 487-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ.

10:30 | 09/05/2013

836 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 08/5, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị 487/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Hội Cựu chiến binh (CCB) trong cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị, có đồng chí Huỳnh Minh Giữ, Ủy viên BCHTW Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Hoài Giang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn; đồng chí Đinh Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn; đồng chí Đặng Hồng Sơn, Chủ tịch Hội CCB Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và hơn 50 hội viên Hội CCB BSR.

Thực hiện Chỉ thị 487/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hội CCB BSR được thành lập theo Quyết định số 49/DKVN-CCB ngày 08/4/2010 của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Sau khi thành lập đến khi Đại hội lần thứ nhất, Hội CCB BSR hoạt động theo cơ chế lâm thời. Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2012-2017 đã bầu ra Ban Chấp hành Hội với 5 đồng chí, trong đó 01 Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Ban Kiểm tra và 03 UV BCH và hiện nay, Hội CCB BSR có 73 hội viên đang sinh hoạt tại 07 chi hội trực thuộc.

Sau khi được thành lập, tổ chức Hội cựu chiến binh Công ty đã phát huy truyền thống vẻ vang của Bộ đội cụ Hồ, không ngừng rèn giũa tinh thần và ý chí người lính trên mặt trận lao động sản xuất, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Hội, xây dựng đội ngũ CCB có trình độ chuyên môn giỏi, phẩm chất đạo đức tốt, ý thức kỷ luật cao, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, góp phần xứng đáng vào việc vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất an toàn và ổn định, kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững.

Hội CCB BSR đã xây dựng và triển khai các chương trình hành động cụ thể và được các hội viên hưởng ứng tích cực tham gia như Chương trình cuộc vận động CCB BSR gương mẫu đi đầu trong công tác sản xuất kinh doanh, vận hành nhà máy an toàn, ổn định và hiệu quả; Chương trình CCB BSR phối hợp với CCB địa phương vận động quần chúng nhân dân tham gia giữ gìn an ninh, an toàn trên địa bàn hoạt động của nhà máy; Chương trình CCB BSR với công tác an ninh xã hội, văn hóa thể thao, về nguồn và thực hiện nghĩa tình động đội; Chương trình CCB BSR tự huấn luyện và tham gia huấn luyện quân dự bị, sẵn sàng chiến đấu và tham gia các hoạt động cứu trợ, cứu nạn; Chương trình xây dựng tổ chức CCB trong sạch vững mạnh;….

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Dũng đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Hội CCB BSR đã đạt được trong thời gian qua. Tuy mới được thành lập nhưng Hội CCB BSR đã ban hành quy chế hoạt động, xây dựng chương trình hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp với công việc hằng ngày của hội viên, tạo động lực cho hội viên tham gia, phấn đấu rèn luyện, thi đua lao động sản xuất, quyết tâm vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định và hiệu quả.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 487, đồng chí Trần Ngọc Dũng nhấn mạnh Hội CCB BSR cần xác định tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy, sự chỉ đạo của chính quyền để làm tốt công tác hội, kiện toàn tổ chức Hội trong sạch vững mạnh; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên; đổi mới các phong trào thi đua trong các cấp Hội và hội viên; quyết tâm giữ vững và phát triển các thành tích đã đạt được.

Đồng chí Đặng Hồng Sơn (thứ ba từ trái qua) trong đợt trao quà cho thân nhân gia đình Liệt sỹ tại đảo Gạc Ma

Cũng nhân dịp này, sáng ngày 08/5, Hội CCB BSR đã tổ chức lớp huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác hội cựu chiến binh cho các hội viên với các nội dung như công tác tổ chức và điều lệ Hội CCB Việt Nam; phương pháp điều hành hoạt động chi hội CCB trong doanh nghiệp nhà nước; kỹ năng vận động quần chúng của cán bộ CCB cấp chi hội; tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân đảm bảo an ninh vòng ngoài cho các hoạt động của NMLD Dung Quất và các công trình dầu khí khác trên biển; một số phương pháp hoạt động của chi hội hiện nay;….

Phát biểu khai mạc lớp học, đồng chí Đặng Hồng Sơn, Chủ tịch Hội CCB BSR nhấn mạnh thông qua lớp tập huấn lần này nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ Hội CCB BSR những kiến thức về tổ chức, kỹ năng hoạt động, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Minh Sỹ

DMCA.com Protection Status