Trao giải ảnh báo chí “Khoảng khắc vàng 05”

14:40 | 18/01/2019

584 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/1 tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội), Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã tổ chức Lễ trao giải và trưng bày ảnh Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 5. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vinh dự là Nhà tài trợ Vàng cho giải thưởng lần này.

Giải ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng 05” do TTXVN tổ chức là sân chơi rộng khắp cho các nhà báo, nhà nhiếp ảnh thể hiện góc nhìn của mình trong việc phản ánh mọi mặt đời sống về chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, khoa học - kỹ thuật, thể thao, môi trường… những vấn đề thời sự của đất nước trên các nẻo đường tác nghiệp.

trao giai anh bao chi khoang khac vang 05
Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi và các đại biểu tham quan ảnh triển lãm tại Lễ trao giải. Ảnh: TTXVN

Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 5 năm 2018 được phát động từ ngày 6/9/2018 đến ngày 16/12/2018. Ban Tổ chức đã nhận được 6.428 tác phẩm của 632 tác giả, từ 63 tỉnh, thành phố gửi đến dự thi. Trong đó, có 5.102 tác phẩm ảnh đơn và 775 tác phẩm ảnh bộ. Phần thi ảnh chụp bằng điện thoại có 507 ảnh đơn và 44 bộ ảnh. Với số lượng lớn tác phẩm và tác giả dự thi đã cho thấy Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng có sức hút lớn và là cuộc thi ảnh báo chí có uy tín trong giới báo chí hiện nay. Những tác phẩm ảnh dự thi và đoạt giải là những bức ảnh báo chí phản ánh chân thực, sinh động các vấn đề thời sự trong đời sống mọi mặt trên đất nước Việt Nam.

trao giai anh bao chi khoang khac vang 05
Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi trao giải Đặc biệt cho tác giả Nguyễn Tiến Thành. Ảnh: TTXVN

Hội đồng Giám khảo đã tổ chức chấm online và quyết định chọn 25 tác phẩm xuất sắc để trao giải và trưng bày. Trong đó có 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Ngoài ra có 2 giải Nhất ảnh đơn và ảnh bộ cho thể loại ảnh chụp bằng điện thoại. Giải ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” là sự kiện có ý nghĩ quan trọng trong việc tạo dựng nên sân chơi lớn, xứng tầm với giới nhiếp ảnh cả nước nói chung và nhiếp ảnh báo chí nói riêng.

trao giai anh bao chi khoang khac vang 05Những ‘Khoảnh khắc vàng’ qua ảnh

PV

DMCA.com Protection Status