Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin

Trao học bổng cho tân sinh viên G17 năm 2023 khu vực phía Bắc

20:57 | 26/11/2023

25,237 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 26/11, tại Hội sở Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin (TSNT) đã tổ chức lễ trao học bổng cho 46 sinh viên nghèo hiếu học và đạt thành tích xuất sắc đến từ các trường đại học khu vực phía Bắc thuộc thế hệ sinh viên thứ 17.

Đến dự buổi lễ có TS. Nguyễn Hùng Dũng, Anh hùng Lao động, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN), nguyên Ủy viên HĐQL Quỹ Học bổng TSNT.

Về phía PVcomBank có ông Đặng Thế Hiển - Giám đốc Khối Tài chính - Kế toán; bà Nguyễn Bích Hải - Chánh Văn phòng Đảng ủy; bà Nguyễn Thanh Huyền - Ủy viên HĐQL Quỹ, Giám đốc Ban Marcom; cùng các thành viên trong Ban điều hành Quỹ, đại diện các nhà tài trợ, các thế hệ cựu sinh viên, sinh viên nhận hỗ trợ từ Quỹ khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Trao học bổng cho tân sinh viên G17 năm 2023 khu vực phía Bắc
Các đại biểu cùng các sinh viên tham dự buổi lễ
Trao học bổng cho tân sinh viên G17 năm 2023 khu vực phía Bắc
Trao học bổng cho tân sinh viên G17 năm 2023 khu vực phía Bắc

Tính đến nay, Quỹ học bổng TSNT đã đi được hành trình 16 năm - một hành trình đầy nỗ lực để Quỹ có được "một gia đình đầy đủ, yêu thương, đoàn kết và đùm bọc lẫn nhau". Dẫu có những thời điểm hết sức khó khăn, nhưng với sự quan tâm của các nhà tài trợ, Ban lãnh đạo ngân hàng PVcomBank, sự dẫn dắt của HĐQL, Ban điều hành Quỹ, các anh chị cựu SV, Cộng đồng "Thắp Sáng Niềm Tin" đã vượt qua và đang cố gắng vươn lên từng ngày. Theo báo cáo Tổng kết hoạt động Quỹ và hoạt động Cộng đồng TSNT, năm 2023 có 90 tân sinh viên được trao học bổng, số SV đang nhận học bổng là 300 em, số lượng SV tốt nghiệp là 50 em. Tổng chi học bổng trong năm 2023 dự kiến thực hiện 4 tỷ đồng.

Trao học bổng cho tân sinh viên G17 năm 2023 khu vực phía Bắc
Trưởng ban Công tác sinh viên khu vực phía Bắc Nguyễn Trúc Quỳnh báo cáo về hoạt động Cộng đồng TSNT

Theo Trưởng ban Công tác sinh viên khu vực phía Bắc Nguyễn Trúc Quỳnh, với nguồn hỗ trợ từ Quỹ, hầu hết sinh viên đều đã có thể ổn định tình hình học tập và sinh hoạt. Trong đó tỷ lệ sinh viên năm nhất, năm hai đã chủ động tìm việc làm thêm đạt 60% và sinh viên năm ba và bốn cũng đang đi làm thêm đạt 80%. Về học tập, qua kỳ đánh giá xét cấp lại học bổng kỳ 1 năm 2023-2024, có 95% sinh viên được tái cấp 100% học bổng. Điểm số của sinh viên được duy trì ở mức khá, giỏi, có nhiều sinh viên đạt được thành tích xuất sắc trong học tập.

Trao học bổng cho tân sinh viên G17 năm 2023 khu vực phía Bắc
TS. Nguyễn Hùng Dũng trao Giấy chứng nhận học bổng cho các tân sinh viên
Trao học bổng cho tân sinh viên G17 năm 2023 khu vực phía Bắc
Trao học bổng cho tân sinh viên G17 năm 2023 khu vực phía Bắc
Các đại biểu tham dự cùng các tân sinh viên nhận học bổng

Về hoạt động Quỹ, sinh viên đều đặn tổ chức các buổi sinh hoạt, gặp mặt hàng tháng để trao đổi, tâm sự, gắn kết với nhau để xây dựng tình đoàn kết. Bên cạnh đó Quỹ cũng tổ chức các chương trình Workshop để chia sẻ, rèn luyện các kỹ năng cho sinh viên như kỹ năng viết CV, kỹ năng phỏng vấn.

Trong các kỳ phỏng vấn xét cấp lại học bổng, các sinh viên cũng được gặp gỡ với các anh chị cựu SV đi trước và có cơ hội nhận được những lời khuyên về chuyên ngành và định hướng công việc trong tương lai. Không chỉ vậy, trong nội bộ các nhóm cũng chủ động kết nối, hỗ trợ lẫn nhau. Nhờ vậy mà các thành viên của Quỹ ngày càng gắn bó, yêu thương và thân thiết hơn, đúng với tôn chỉ của Quỹ “Ở đâu có TSNT, ở đó có gia đình”.

Trao học bổng cho tân sinh viên G17 năm 2023 khu vực phía Bắc
Các nhà tài trợ tặng quà cho các tân sinh viên
Trao học bổng cho tân sinh viên G17 năm 2023 khu vực phía Bắc

Trong hành trình năm 2023 vừa rồi, mặc dù vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục cải thiện thêm, nhưng không thể phủ nhận sự đóng góp của toàn thể sinh viên, cũng như sự giúp đỡ và hỗ trợ to lớn từ phía Ban điều hành. "Hi vọng toàn thể sinh viên Quỹ học bổng TSNT khu vực phía Bắc sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được và cố gắng hơn nữa để đưa Quỹ ngày càng đi lên", Trưởng ban CTSV khu vực phía Bắc Nguyễn Trúc Quỳnh bày tỏ.

Trao học bổng cho tân sinh viên G17 năm 2023 khu vực phía Bắc
TS. Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Hùng Dũng đã bày tỏ niềm vui mừng và gửi lời chúc tốt đẹp đến các tân sinh viên được nhận học bổng năm 2023. Là một người gắn bó, tham gia hoạt động Quỹ những ngày đầu, TS. Nguyễn Hùng Dũng cho biết đã chứng kiến sự trưởng thành lớn mạnh của Quỹ cũng như sự trưởng thành của nhiều thế hệ HSSV. Đặc biệt trong đó có nhiều sinh viên đã trở thành người có ích cho xã hội, tham gia công tác tại nhiều ngành nghề, lĩnh vực quan trọng của đất nước, nhiều bạn đã trở về làm việc tại PVcomBank và nhiều đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. "Trong không khí vui mừng hôm nay, tôi mong rằng các em sẽ tiếp tục kế thừa phát huy tinh thần, truyền thống của các thế hệ sinh viên đi trước, nỗ lực phấn đấu giành nhiều thành tích cao trong quá trình học tập để mai sau tiếp tục cống hiến hơn nữa cho Qũy TSNT, chắp cánh thêm nhiều tấm gương vượt khó đến giảng đường đại học hoàn thành ước mơ của mình", TS. Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh.

Trao học bổng cho tân sinh viên G17 năm 2023 khu vực phía Bắc
Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức Quỹ học bổng TSNT đã trao Giấy chứng nhận học bổng và quà của Chủ tịch Quỹ cho 46 sinh viên nghèo hiếu học và đạt thành tích xuất sắc năm 2023 đến từ các trường đại học khu vực phía Bắc; Tổ chức tặng quà sinh nhật cho sinh viên, đồng thời các bạn tân sinh viên có dịp được giao lưu, đón nhận những chia sẻ quý báu trong quá trình học tập từ các thế hệ cựu sinh viên đi trước.

Thời gian qua, để có thêm nhiều học sinh, sinh viên biết đến Quỹ và được giúp đỡ kịp thời, mở ra cơ hội việc làm cho các em sau khi ra trường, Quỹ đã đa dạng các kênh truyền thông và tiếp nhận thông tin. Đồng thời, Quỹ cũng đa dạng hoạt động quyên góp, quyết tâm xây dựng Quỹ ngày một lớn mạnh như: Hợp tác với Ví điện tử MOMO gây Quỹ từ cộng đồng được 200 triệu tương đương 10 suất học bổng; Hợp tác và nhận ủng hộ từ các mạnh thường quân qua internet banking, trung bình 30 triệu đồng/tháng; Vận động tài trợ từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước… đảm bảo nguồn chi học bổng trong năm…

Không chỉ cấp học bổng toàn phần, chắp cánh cho ước mơ đến trường của các sinh viên, PVcomBank còn hỗ trợ cơ hội thực tập và việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp. Thông qua những hoạt động thiết thực của Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin, PVcomBank mong muốn nhân lên sự yêu thương, san sẻ những khó khăn để cùng hàng triệu sinh viên trên cả nước hiện thực hóa giấc mơ tri thức và lan tỏa niềm tin vào cuộc sống.

Trải qua 16 năm hình thành, phát triển, Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin đã và đang tiếp tục ghi những dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng, là điểm sáng trong hành trình thực hiện sứ mệnh “Chung tay đóng góp cho sự phát triển cộng đồng” tại PVcomBank. Với mục tiêu, sứ mệnh hoạt động cụ thể, Quỹ ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong việc tạo động lực, tiếp thêm sức mạnh cho các sinh viên nghèo khắp cả nước trên con đường học tập và khởi nghiệp. Trên hành trình đó, trao học bổng là chương trình có ý nghĩa được Quỹ tổ chức hàng năm nhằm động viên, khuyến khích các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập.

Minh Châu - Minh Đức

DMCA.com Protection Status