Tri ân những đóng góp, cống hiến của cán bộ, công nhân viên Vietsovpetro

21:42 | 17/09/2020

7,553 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) vừa tổ chức lễ trao Kỷ niệm chương của Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên Bang Nga cho các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và cán bộ Liên doanh Việt - Nga.

Nhân Kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên Xô/Liên Bang Nga và 70 năm Ngày truyền thống Hội Hữu nghị Việt - Nga (23/5/1950-23/5/2020), chiều 15/9/2020, Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã tổ chức lễ trao Kỷ niệm chương của Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên Bang Nga cho các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và cán bộ Liên doanh Việt - Nga.

Ông Trịnh Quốc Khánh - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên Bang Nga đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 22 cá nhân đã và đang công tác tại Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) vì có nhiều đóng góp tích cực trong việc xây dựng và phát triển Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga, góp phần gìn giữ, phát triển và tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Vietsovpetro: Tri ân những đóng góp của cán bộ, công nhân viên
Ông Trịnh Quốc Khánh - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên Bang Nga phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch Trịnh Quốc Khánh cho biết, Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên Xô (LB Nga sau này) được thành lập ngày 23/5/1950, là sự kiện quan trọng đánh dấu mốc son lịch sử trong quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Liên Xô.

Trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước cũng như sau ngày miền Nam giải phóng, đất nước thống nhất, Hội Hữu nghị Việt - Xô đã đóng một vai trò quan trọng. Là cầu nối tích cực, Hội đã phối hợp chặt chẽ với Hội Hữu nghị Xô - Việt trong việc tổ chức các phong trào đoàn kết, ủng hộ Việt Nam ở Liên Xô, tại các nước xã hội chủ nghĩa và trên thế giới, đã tổ chức nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết, kêu gọi nhân dân các nước giúp đỡ Việt Nam.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên Bang Nga gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, tập thể CBCNV Vietsovpetro qua các thời kỳ đã luôn nhiệt tình hỗ trợ Hội trong các hoạt động nói chung, đặc biệt là trong công tác đối ngoại nhân dân như việc xây dựng Tượng đài Cam Ranh và tượng đài Gherman Titov - Đó chính là biểu tượng của lòng biết ơn của nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Liên Xô trước đây và Liên Bang Nga ngày nay.

Vietsovpetro: Tri ân những đóng góp của cán bộ, công nhân viên
Ông Bondarenko V. A. khẳng định, mối quan hệ giữa hai quốc gia trong suốt hàng thập kỷ qua đều nổi bật bởi cấp độ cao của tình hữu nghị và sự tin cậy lẫn nhau

Thay mặt Ban Tổng giám đốc Vietsovpetro và các đồng chí được nhận Kỷ niệm chương, ông Bondarenko V.A. khẳng định, mối quan hệ giữa hai quốc gia trong suốt hàng thập kỷ qua đều nổi bật bởi cấp độ cao của tình hữu nghị và sự tin cậy lẫn nhau. Trải qua 39 năm xây dựng và phát triển kể từ khi thành lập đến nay, Vietsovpetro luôn là điểm sáng trong hợp tác hữu nghị giữa hai Nhà nước Việt Nam - Liên bang Nga.

Vietsovpetro: Tri ân những đóng góp của cán bộ, công nhân viên
Toàn cảnh buổi lễ

Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Vietsovpetro, cả phía Nga và phía Việt Nam đã chung tay vượt qua những khó khăn, thách thức để xây dựng Vietsovpetro thành một liên doanh có uy tín, là cầu nối trong hợp tác khoa học công nghệ và là biểu tượng của tình hữu nghị chung thủy giữa hai nước.

Bên cạnh những đóng góp về hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, Vietsovpetro cũng tham gia tích cực trong các hoạt động của Hội Hữu nghị Việt - Nga. Vietsovpetro rất vui mừng và trân trọng cảm ơn Hội Hữu nghị Việt - Nga đã luôn quan tâm thúc đẩy triển khai các hoạt động hợp tác, đoàn kết, hữu nghị trong nhiều lĩnh vực, trong đó có hoạt động của Liên doanh.

Vietsovpetro: Tri ân những đóng góp của cán bộ, công nhân viên
Ông Nguyễn Quỳnh Lâm nhận Kỷ niệm chương của Hội trao tặng
Vietsovpetro: Tri ân những đóng góp của cán bộ, công nhân viên
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước Trụ sở làm việc của Bộ máy điều hành Vietsovpetro​​

Ông Bondarenko V. A. cũng đánh giá cao những đóng góp của Hội cũng như của các cá nhân vào việc giữ gìn, phát triển và tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với Liên bang Nga.

Ông mong muốn năm 2021, Vietsovpetro sẽ được nồng nhiệt đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Hội đến thăm nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Vietsovpetro để cùng nhau ôn lại một chặng đường đáng nhớ đã qua. “Đó là sự hợp tác và mối quan hệ được dẫn dắt bởi trái tim".

Kỷ niệm chương Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên Bang Nga được lập ra trong năm 2020 nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt-Xô, ngày truyền thống Hội Hữu nghị Việt-Nga. Kỷ niệm chương trao tặng công dân Việt Nam, công dân Liên bang Nga và công dân những nước khác có nhiều đóng góp vào hoạt động Hội và vào việc gìn giữ, phát triển, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam, Liên Bang Nga.

Theo Tapchicongthuong.vn

DMCA.com Protection Status