Triển khai các dự án trọng điểm: Tận dụng tối đa nguồn lực trong nước

19:44 | 19/04/2012

192 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tận dụng tối đa các nguồn lực trong nước là chỉ đạo của đồng chí Phùng Đình Thực Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đối với Tổng Công ty khí Việt Nam (PV Gas) và các đơn vị liên quan trong việc triển khai các dự án trọng điểm.

Chiều 19/4, tại tòa nhà PV Gas Tower, TP HCM, Đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với Tổng Công ty khí Việt Nam (PV Gas) về tình hình triển khai các dự án trọng điểm do PV Gas làm chủ đầu tư.

Đồng chí Phùng Đình Thực – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn đã nghe PV Gas báo cáo tiến độ thực hiện 5 dự án trọng điểm: Kho chứa LNG quy mô 1 triệu tấn/năm tại Thị Vải, kho chứa LPG lạnh, đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn, đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 và dự án Nhà máy xử lý khí Cà Mau.

PV Gas và các đơn vị liên quan cũng đã báo cáo với lãnh đạo Tập đoàn về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án này, đưa ra các giải pháp khắc phục và kiến nghị Tập đoàn hỗ trợ, chỉ đạo trong việc giải quyết một số vướng mắc phát sinh.

Lãnh đạo Tập đoàn làm việc với PV Gas về tình hình triển khai các dự án trọng điểm

Đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho rằng: Hiện nay, các dự án trên đa phần đều chậm tiến độ. Đây là các dự án rất lớn, đề nghị PV Gas và các đơn vị liên quan phải có những biện pháp quyết liệt, khẩn trương giải quyết các vướng mắc, khó khăn, đẩy nhanh tiến độ và khai thật tốt các dự án này. Đồng thời, trong quá trình triển khai thực các dự án phải tận dụng tối đa nguồn lực trong nước. Những việc gì mà các nhà thầu Việt Nam làm được thì nhất thiết không thuê nước ngoài. Việc này, nhằm thực hiện chủ trương của Nhà nước về phát triển ngành cơ khí trong nước và hạn chế tối đa việc nâng giá của nước ngoài. Bên cạnh đó, việc đấu thầu, chỉ định thầu… phải xem xét đến các biện pháp đảm bảo tiến độ các dự án.

Thay mặt những đơn vị thực hiện dự án, bà Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch HĐQT PV Gas tiếp thu những các ý kiến chỉ đạo của Tập đoàn và cam kết đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án này.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status