Triển khai Chiến dịch Thu nổ địa chấn 3D Dự án Khí Lô B

13:18 | 21/06/2024

8,988 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/6/2024 vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC) đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác thực địa cho Chiến dịch Thu nổ địa chấn 3D tại khu vực phát triển ngoài khơi của Lô B&48/95 và Lô 52/97.

Tham dự cuộc họp khởi động và triển khai Chiến dịch, về phía Dự án Khí Lô B có ông Lê Trần Minh Trí – Phó Tổng Giám đốc PQPOC, Nhà điều hành Dự án, cùng đoàn công tác của PQPOC, PVEP và MOECO.

Triển khai Chiến dịch Thu nổ địa chấn 3D Dự án Khí Lô B
Triển khai Chiến dịch Thu nổ địa chấn 3D Dự án Khí Lô B
Đoàn công tác của PQPOC và các Bên nhà đầu tư tham gia Dự án Khí Lô B làm việc tại tàu thu nổ Geo Coral

Chiến dịch Thu nổ địa chấn 3D của Dự án Khí Lô B sẽ được triển khai với diện tích 2,900km2 tại khu vực Lô B&48/95 và Lô 52/97, ngoài khơi cách quần đảo Phú Quốc 250km, dự kiến kéo dài trong 3 tháng từ tháng 6/2024 – thời gian có khung cửa sổ thời tiết hiền hòa, thuận lợi cho công tác triển khai thực địa và đảm bảo chất lượng cao cho tài liệu thu được.

Công tác thu nổ được thực hiện bằng tàu Geo Coral sử dụng công nghệ thu nổ hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực địa chấn. Điều này sẽ tạo điều kiện thu thập dữ liệu địa chấn có chất lượng tốt, là nền tảng quan trọng cho công tác phát triển mỏ, đặc biệt trong công tác lựa chọn vị trí và thiết kế chi tiết cho gần 1.000 giếng khoan phát triển của Dự án Khí Lô B.

Triển khai Chiến dịch Thu nổ địa chấn 3D Dự án Khí Lô B
Triển khai Chiến dịch Thu nổ địa chấn 3D Dự án Khí Lô B
Ông Lê Trần Minh Trí – Phó Tổng Giám đốc PQPOC trực tiếp kiểm tra quy trình làm việc tại phòng Vận hành của tàu thu nổ

Xác định thu nổ và minh giải tài liệu địa chấn là một trong những công việc đặc biệt quan trọng của Dự án Khí Lô B, được sự ủng hộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các Bên đối tác, Ban Lãnh đạo PQPOC – Nhà điều hành Dự án đã quyết liệt chỉ đạo công tác đấu thầu sớm để chủ động trong việc lựa chọn tàu và thời điểm thu nổ sớm nhất có thể.

Trong thời gian 1 tháng kể từ khi có kết quả đấu thầu, cũng là thời điểm nắm được thông tin tàu Geo Coral sẵn sàng cho công tác thu nổ, PQPOC đã "thần tốc" thành lập đội dự án giàu kinh nghiệm, tương tác làm việc với các Bên đối tác để có được phê duyệt trao thầu. Song song đó, đã liên tục làm việc không kể cuối tuần với các Bên nhà thầu dịch vụ địa chấn, thông báo ngư trường, kiểm định tàu, minh giải tài liệu địa chấn, khai báo hải quan,… đồng thời hoàn thiện các quy trình điều hành và quy trình làm việc nội bộ.

PQPOC, với tinh thần trách nhiệm cao độ, quyết tâm triển khai công tác thu nổ địa chấn 3D một cách chủ động, an toàn, hiệu quả và chất lượng. Vào lúc 16 giờ 00 ngày 20/6/2024, con tàu Geo Coral đã khởi hành ra khơi, bắt đầu chiến dịch thu nổ.

Dự án Khí Lô B là dự án trọng điểm quốc gia, khi đưa vào khai thác sẽ có khả năng bổ sung thêm nguồn cung cấp nhiên liệu khí thiên nhiên (dự kiến khoảng 5 tỷ m3 khí/năm) cho cụm 4 nhà máy điện tại Ô Môn trong thời gian hơn 20 năm, đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực Tây Nam Bộ nói riêng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia nói chung.
Phó Chủ tịch UBQLV Hồ Sỹ Hùng làm việc với Petrovietnam về Dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn IIIPhó Chủ tịch UBQLV Hồ Sỹ Hùng làm việc với Petrovietnam về Dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn III
Dự án khí Lô B hỗ trợ 1,1 tỷ đồng cho UBMTTQ tỉnh Quảng NgãiDự án khí Lô B hỗ trợ 1,1 tỷ đồng cho UBMTTQ tỉnh Quảng Ngãi
Petrovietnam tổ chức Hội thảo chuyên đề Triển khai, thực hiện các thỏa thuận thương mại Chuỗi dự án khí - điện Lô B - Ô MônPetrovietnam tổ chức Hội thảo chuyên đề Triển khai, thực hiện các thỏa thuận thương mại Chuỗi dự án khí - điện Lô B - Ô Môn

Tr.L

DMCA.com Protection Status